Hai con trai cùng lúc bị mất tích, 28 năm sau cặp vợ chồng nhận bất ngờ lớn nhất đời

Ngày 06/05/2020 00:06 AM (GMT+7)

Hai anh em trai 5 tuổi và 3 tuổi đã bị người lạ bắt cóc trong lúc đang đi với bố mẹ. Tận 28 năm sau, một bất ngờ mới xảy đến.

Ngày 20/3/1992, ông He Naibang sống tại quận Vũ Minh, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, đang dẫn hai cậu con trai nhỏ đi chơi thì gặp sự cố. Hai bé trai 5 tuổi và 3 tuổi đã bị người lạ bắt cóc đi trong lúc bố đi tìm nơi để ăn uống. Khi ông Naibang quay lại, ông đã rất sốc, sợ hãi và hoảng hốt khi không tìm được con. Dù đã cố gắng hô hào, tìm kiếm khắp nơi nhưng không có bất cứ tung tích nào của 2 cậu bé.

Cô Huang Lanjin, một người dân sống gần đó cho biết: "Khi đó, người bố đang dẫn 2 đứa con trai đi chơi. Thời điểm đó, chỗ chúng tôi chưa từng có đứa trẻ nào bị bắt cóc. Đó là lần đầu tiên".

Hai con trai cùng lúc bị mất tích, 28 năm sau cặp vợ chồng nhận bất ngờ lớn nhất đời - 1

Ông Naibang cùng con trai đầu khi còn nhỏ.

Cùng lúc mất đi 2 cậu con trai, gia đình ông Naibang bị tàn phá vô cùng nặng nề. Ông và vợ đã đau khổ tới mức muốn chết đi sống lại. Suốt nhiều năm sau đó, vợ chồng ông vừa làm việc kiếm sống, vừa đi tìm kiếm tung tích của hai con dù chẳng hy vọng gì. Có những lúc gia đình khánh kiệt kinh tế, hai vợ chồng vẫn nghĩ đến con cái để cố gắng.

Sau này, vợ chồng ông Naibang sinh thêm một cô con gái nữa nhưng vẫn không ngừng nhớ về 2 đứa con trai mất tích. Có những đêm, ông nằm mơ về 2 con, khóc ướt đẫm cả gối và không tài nào ngủ được khi nghĩ về chuyện các con gặp nguy hiểm. Vụ việc này cũng đã được báo cáo lên chính quyền và cảnh sát nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Hai con trai cùng lúc bị mất tích, 28 năm sau cặp vợ chồng nhận bất ngờ lớn nhất đời - 2

Vợ chồng ông Naibang.

Cô He Mingzhu, con gái thứ 3 của ông Naibang chia sẻ: "Bố mẹ tôi chỉ mong muốn tìm được 2 con trai. Đó cũng là mong ước lớn nhất đời tôi. Dù chưa từng gặp các anh, tôi vẫn nhớ họ rất nhiều. Tôi được sinh ra khi các anh đã mất tích".

Mọi nỗ lực của gia đình ông Naibang tưởng đã đi vào ngõ cụt cho đến đầu năm 2020, ông biết đến tổ chức phi chính phủ Baby Go Home, chuyên tìm kiếm và giúp các gia đình đoàn tụ với con cái thất lạc tại Trung Quốc. Sau đó, tổ chức này đã lấy mẫu ADN của ông Naibang để so sánh với Ngân hàng ADN quốc gia. Nhờ đó, họ tìm được một nam thanh niên có mẫu ADN rất giống với ông, nghi ngờ đó chính là cậu con trai thất lạc. 

Ngày 21/4/2020, hai mẫu ADN này được đem đi xét nghiệm quan hệ huyết thống và xác nhận chính là cha con. Nam thanh niên này hiện có tên Zhang Peifeng, sinh sống tại thị xã Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến. Qua tìm hiểu, anh Zhang Peifeng cũng biết được bản thân đã bị thất lạc bố mẹ từ nhỏ. Anh chính là cậu con trai 3 tuổi của ông Zhang Peifeng bị mất tích từ 28 năm trước. Tên thật của anh là He Qizu.

Hai con trai cùng lúc bị mất tích, 28 năm sau cặp vợ chồng nhận bất ngờ lớn nhất đời - 3

Hai con trai cùng lúc bị mất tích, 28 năm sau cặp vợ chồng nhận bất ngờ lớn nhất đời - 4

Hai con trai cùng lúc bị mất tích, 28 năm sau cặp vợ chồng nhận bất ngờ lớn nhất đời - 5

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt tại sân ga.

Anh Zhang Peifeng kể lại: "Năm đó, một người đàn ông đã tới nói chuyện với chúng tôi, bảo rằng là người quen. Ông ta đã lừa mua đồ ăn cho tôi. Sau khi ăn, tôi ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Tôi và anh trai bị người đó bế đi. Họ đưa chúng tôi đến một căn phòng tối om. Sau đó, tôi và anh trai bị chia cắt. Suốt nhiều năm sau đó, tôi cũng cố gắng đi tìm gia đình ruột thịt của mình. Tôi nhớ mình sinh ra tại Quảng Tây nên đã đến đây tìm kiếm nhưng không có gì khả thi. Gia đình nhận nuôi tôi rất giàu có nhưng điều tôi cần nhất là những người thân của mình. Ngay cả khi nghèo đói, tôi vẫn muốn sống cùng bố mẹ và anh em ruột".

Chiều ngày 27/4, anh Zhang Peifeng đã tới Nam Ninh để đoàn tụ với gia đình mình. Cuộc gặp gỡ giữa 4 người diễn ra tại nhà ga thành phố Nam Ninh đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Vợ chồng ông Naibang đã chờ đợi suốt 28 năm cho khoảnh khắc này, nên hôm đó, ông bà đã cùng con gái đến từ sớm để chờ đợi chuyến tàu. Ngay khi nhìn thấy anh Peifeng, họ đã chạy tới ôm chầm lấy anh, cùng nhau khóc nức nở.

Hai con trai cùng lúc bị mất tích, 28 năm sau cặp vợ chồng nhận bất ngờ lớn nhất đời - 6

Hai con trai cùng lúc bị mất tích, 28 năm sau cặp vợ chồng nhận bất ngờ lớn nhất đời - 7

Gia đình ông Naibang vẫn hy vọng tìm được cậu con trai còn lại.

Ông Naibang chia sẻ: "Tôi không thể đếm được mình đã mơ thấy cảnh này bao nhiêu lần. Tôi đã phải tìm kiếm con suốt nhiều năm và không biết nó cũng đang tuyệt vọng đi tìm chúng tôi".

Mặc dù rất hạnh phúc khi tìm được con trai nhưng gia đình ông Naibang vẫn còn đau đáu một chuyện, đó là tìm được cậu con trai 5 tuổi, tức anh trai cùng mất tích với anh Peifeng. Anh Peifeng cho biết anh có nhớ được một số manh mối, sẽ kết hợp với cảnh sát và tổ chức Baby Go Home để tiếp tục tìm kiếm, hy vọng một ngày cả gia đình được đoàn tụ đầy đủ.

Xuống nhà lấy đồ ăn, chàng trai kinh ngạc đến mức không nói nên lời khi nhìn thấy anh shipper
Vì không muốn di chuyển ra khỏi nhà trong đợt cách ly, chàng trai đã nhờ anh shipper mang đồ ăn lên tận nhà cho mình, nào ngờ khi nhìn thấy anh...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội