Rộ "cơn sốt" cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: "Quá đẹp"!

HÀ ANH - Ngày 04/11/2020 06:15 AM (GMT+7)

Cành cherry rừng đang tạo nên "cơn sốt" ở chợ mạng, hàng về đến đâu được chị em mua sạch đến đó để về cắm trang trí thay hoa tươi.

Cherry vẫn được xem là loại trái cây sang chảnh, dành cho nhà giàu vì có mức giá khá đắt đỏ. Thông thường người ta vẫn nghe đến các loại cherry nhập khẩu từ Mỹ, Australia, Nhật Bản... tuy nhiên ở Việt Nam cũng có loại trái cây có tên cherry rừng, nhưng giá bán khá rẻ chỉ 100.000 đồng/kg. Mặc dù loại quả này không phải là lần đầu mới xuất hiện, song mới "rộ" lên thời gian gần đây. Dạo quanh một vòng chợ mạng có thể bắt gặp cherry rừng được rao bán khá nhiều.

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: amp;#34;Quá đẹpamp;#34;! - 1

Quả cherry rừng được rao bán với giá 100.000 đồng/kg

Chị Mỹ (một người bán cherry rừng online ở Hà Nội) cho hay, loại cherry này được mua để ngâm làm siro, ngâm rượu. Nếu so sánh về vị với mận thì quả cherry rừng này ngon hơn, chua chua ngọt ngọt rất hợp với chị em, đặc biệt là các chị em văn phòng. Ngoài mua quả cherry rừng để ăn, thời gian gần đây chị em cũng rộ mốt cắm cành cherry rừng. Giá bán mỗi bó khoảng 130.000 - 200.000 đồng, có từ 2-4 cành. Những cành cherry này sai trĩu quả màu đỏ sẽ làm tô điểm cho không gian nhà và rất lạ mắt nên được các chị em ưa chuộng.

Chị Nga (ở Hà Nội) cho biết: "Đầu tháng mùng 1 tôi đã mua một bó cherry rừng về cắm. Quả màu đỏ lúc lỉu trên cành nhìn đã thấy đẹp mắt, loại này mới xuất hiện nhưng khá nhiều người biết đến. Lúc đầu tôi cứ nghĩ không đẹp vì nhìn như cây dại, nhưng đem về nhà cắm mới thấy lạ, quả sai trĩu, ai vào cũng khen".

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: amp;#34;Quá đẹpamp;#34;! - 2

Trao đổi với chúng tôi, chị Phương (người bán cherry rừng ở Yên Bái) cho biết, hiện nay những người cắm hoa, trồng cây tại nhà không còn chuộng những loại đã quá phổ biến. Thay vào đó, cành hoa, cây càng lạ thì càng được chú ý.

"Sở dĩ cành cherry rừng này được ưa chuộng vì dáng mảnh khảnh, khi cắm lên toát được vẻ hoang dã của tự nhiên, không bị khô cứng như nhiều loại hoa khác. Các cành đều được chọn lọc kỹ nên thế đẹp. Nhưng điều mà nhiều người thích nhất vẫn là quả màu đỏ, ai cũng cho rằng đó là những may mắn làm cho không gian thêm tươi tắn", chị Phương cho hay.

Những người bán hàng như chị Phương cũng phải "canh me" suốt nhiều ngày mới có thể có được cherry rừng đáp ứng nhu cầu của khách. Chị Quỳnh Anh (một người bán hàng online ở Hà Nội) cho biết cách đây vài tuần chị đã thử nhập cành cherry rừng về bán. Lúc đầu không mấy ai hỏi mua nhưng khi có người chụp ảnh phản hồi kết quả thì chị em ào ào vào đặt hàng.

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: amp;#34;Quá đẹpamp;#34;! - 3

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: amp;#34;Quá đẹpamp;#34;! - 4

Trao đổi với chúng tôi, chị Phương (người bán cherry rừng ở Yên Bái) cho biết, hiện nay những người cắm hoa, trồng cây tại nhà không còn chuộng những loại đã quá phổ biến. Thay vào đó, những cành hoa, cành cây càng lạ

"Vì chụp lên trông sang, có điểm nhấn cho căn phòng nên chị em thích mua. Tôi đã nhập thêm 3 đợt nữa, hàng vừa về đều được đặt mua hết sạch. Các cành này phải chọn rất kỹ, nếu cành không có thế đẹp thì dễ mất khách. Người trực tiếp cắt cành cũng phải mất thời gian tìm kiếm vì đây là cây rừng, không dễ như trồng hoa ngoài vườn rồi ra hái đem vào cắm", chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Liên lạc với một người rao bán cành cherry để cắm, chúng tôi được biết hàng vừa về buổi sáng thì buổi trưa đã hết. Nếu muốn mua sẽ phải chờ thêm 1-2 tuần nữa, nếu muốn có hàng phải đặt ngay từ bây giờ. Mỗi đợt cherry rừng về chỉ được 4-5 bó, trong vài tiếng là ship hết, không có "cửa" đợi người chưa đặt. 

Ngoài mức giá 150.000 đồng - 160.000 đồng/bó, những chị em gom mua chung sẽ được bán với giá sỉ 120.000 đồng - 130.000 đồng/bó. Khoảng một tháng trở lại đây, chị em cũng có trào lưu mua cành cherry rừng tặng bạn bè, người thân vì màu sắc của quả rất hợp với những người muốn may mắn, tài lộc đến với gia đình.

"Hoa này cắm bình ở nhà cũng đẹp mà đưa đi biếu cũng rất hợp. Cành nhỏ nhắn, lá và quả sai trĩu nên ai cũng thích. Tôi vừa mua 3 bó cherry rừng biếu bố mẹ 2 bên và tặng bạn, mọi người khen nức nở, không ngờ cây nhìn như mọc hoang dại mà vẫn có thế đẹp khi bày trong nhà", chị Tuyết (Hà Nội) kể.

Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: amp;#34;Quá đẹpamp;#34;! - 5
Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: amp;#34;Quá đẹpamp;#34;! - 6
Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: amp;#34;Quá đẹpamp;#34;! - 7
Rộ amp;#34;cơn sốtamp;#34; cắm cành cherry rừng, quả lúc lỉu lạ mắt ai cũng phải thốt lên: amp;#34;Quá đẹpamp;#34;! - 8

Trên các diễn đàn dành cho những người yêu thích cắm hoa, khoảng 1 tháng gần đây một số người cũng chia sẻ những bình cherry rừng vừa lạ vừa đẹp, các chị em thi nhau thả like, ai cũng phải thốt lên: "Quá đẹp".

Trung bình một bình “hoa” cherry rừng thường có “tuổi thọ” khoảng 1 tuần, dù là quả nhưng cherry có màu đỏ, cành lá xanh nên cắm trang trí trong nhà vừa đẹp như hoa tươi mà lại vừa lạ mắt. Chị Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Vốn thích cắm hoa nên tôi hay tìm tòi những loại hoa lạ, năm nay thấy trong các hội nhóm mọi người khoe ảnh cắm cành cherry rừng nên tôi cũng đặt một bó, cắm lên rất ưng ý, chồng tôi cũng khen đẹp".

Tết 2020, chị em rộ mốt chơi hoa nhập khẩu giá rẻ, khoảng 200 ngàn 1 bó đẹp long lanh
Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, chị em đang rộ lên trào lưu chơi hoa nhập khẩu. Nhiều người còn mua trước cả tháng để tận hưởng không khí Tết sớm. 
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h