Rùng mình cách thức tịnh thân của các cung nữ Trung Hoa thời xưa

Ngày 13/08/2023 13:49 PM (GMT+7)

Trải qua quá trình tịnh thân tàn khốc bậc nhất lịch sử, những nữ thái giám này còn định sẵn có số phận bi thảm không ai bằng.

Tại Trung Quốc thời cổ đại, hoàng cung sẽ có những nam thái giám hầu hạ chủ nhân. Nhưng bạn có biết còn có cả nữ thái giám?

Nam thái giám phải tịnh thân để không làm loạn triều đình, thông gian với các phi tần. Trong khi đó, các nữ thái giám cũng phải trải qua một quá trình tịnh thân vô cùng tàn khốc.

Tại sao nữ thái giám phải tịnh thân?

Trong cung, tất cả phi tần đều dựa vào sự sủng ái của hoàng đế mà tồn tại. Nhưng 3.000 mỹ nhân có bao nhiêu người có thể nhận được sự sủng ái của đế vương?

Một năm có thể được hoàng đế sủng ái mấy ngày đã là trời cho, sao có thể mong cầu hơn. Trong hậu cung, có nhiều phi tần cô độc cả đời, có người thậm chí còn chưa từng gặp qua hoàng đế. 

Trong các bộ phim cổ trang, chúng ta thấy các phi tần trong cung sẽ chia bè kết phái để chống lại nhau, trên thực tế lại không phải vậy. Hoàng đế nạp phi tần để cân bằng triều đình, các nữ nhân phần lớn đều xuất thân từ các gia đình quý tộc, sau lưng có nhiều lợi ích, phần lớn họ không thể tin tưởng lẫn nhau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các phi tần đã phải tranh sủng với nhau nên sẽ không có chuyện họ nhường "ơn mưa móc" cho những cung nữ hạ nhân. Họ lo rằng những cung nữ này nếu may mắn mang long thai thì sẽ thành phượng hoàng đậu trên cành cao. Chính vì vậy, họ đã biến các cung nữ này thành nữ thái giám, ngăn họ vĩnh viễn không thể sinh con.

Rùng mình quá trình tịnh thân 

Như đã nói ở trên, nguyên nhân xuất hiện các nữ thái giám chính là để làm hài lòng những phi tần và ngăn họ mang thai. Để ngăn những nữ thái giám này sinh con, họ phải bị tịnh thân.

Để những người phụ nữ này không thể sinh con thì phải cắt bỏ tử cung của họ. Nhưng vào thời cổ đại làm sao có thể thực hiện các thủ thuật giải phẫu phức tạp. Tuy nhiên, người xưa vẫn nghĩ ra một cách đó là dùng gậy đập mạnh vào bụng dưới của các nữ thái giám để tử cung tự động sa xuống.

Các phi tần sẽ ra lệnh trói những cung nữ này lại để ngăn họ vùng vẫy. Sau đó, người ta cho các cung nữ uống một loại thuốc gây mê để "hành hình". Tuy nhiên, thuốc gây mê thời cổ đại tác dụng không nhiều, nỗi đau mà các nữ thái giám trải qua vẫn như chết đi sống lại.

Cho uống thuốc mê xong, họ sẽ dùng một cái móc, luồn vào phần dưới cơ thể cung nữ để kéo tử cung, rồi dùng một thanh gỗ đánh mạnh vào bụng dưới để tử cung có thể rơi xuống một cách tự nhiên. Sau khi tử cung sa xuống, họ sẽ dùng dao cắt bỏ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có thể thấy các nữ thái giám đã phải chịu đựng sự tra tấn cả về tâm lý lẫn thể xác trong quá trình tịnh thân. Họ phải chịu sự xấu hổ khi bị lột quần áo nơi công cộng, bị trói vào gốc cây rồi đánh đập liên tục. Nhiều cung nữ không thể chịu đựng nổi đã phải bỏ mạng trong quá trình tịnh thân này.

Quan trọng hơn, những nữ thái giám này đã mất quyền làm mẹ, một thiên chức thiêng liêng của phụ nữ.

Kết cục bi ai, chết trong cô độc

Nếu những nữ thái giám được hoàng đế sủng ái, phong phi thì cuộc sống của họ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, con số này rất ít. Ngược lại, đa phần họ sẽ nhanh chóng bị hoàng đế lãng quên, trở thành những sinh mệnh thấp kém nhất trong hoàng cung.

Nếu không được hoàng đế sủng ái, nữ thái giám chỉ có 2 con đường. Đó là ở lại cung hoặc xuất cung. Bất luận chọn con đường nào thì cũng không có gì khác biệt. Khi xuất cung, họ mất đi khả năng làm mẹ, khó có thể gây dựng được một tổ ấm đúng nghĩa. Kết cục, họ sẽ chết già trong sự cô độc.

Điều đáng chú ý, tuổi thọ của những nữ thái giám ngắn hơn rất nhiều so với người bình thường. Họ đã phải chịu những tổn thương lớn về thể chất và một cuộc đời quá khốn khổ.

Cung nữ thời xưa làm thế nào để giải quyết nhu cầu sinh lý?
Sống cô đơn trong chốn cung cấm nhiều quy tắc khắt khe, cung nữ thời xưa cũng có cách riêng để giải quyết nhu cầu sinh lý.

Thâm cung bí sử

Theo BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử