Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp đầu năm mới, khách quốc tế “xông đất” nhận được quà

Ngày 01/01/2024 16:01 PM (GMT+7)

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM du lịch dịp năm mới 2024 rất vui mừng khi nhận được lì xì, nón lá.

Khu vực ga quốc tế nhộn nhịp hành khách đầu năm mới

Khu vực ga quốc tế nhộn nhịp hành khách đầu năm mới

Sáng 1/1/2024, ga quốc tế Tân Sơn Nhất nhộn nhịp hành khách trong ngày đầu năm mới. Hầu hết là những hành khách đến TP.HCM du lịch nhân dịp Tết Dương lịch 2024.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự báo, hôm nay, khai thác 672 chuyến bay với lượng khách đi lại đạt gần 110.000 người.

Trong đó, khách quốc nội đạt gần 65.000 người (30.000 khách đi và 35.000 khách đến). Khách quốc tế gần 45.000 người (khách đi 23.000 và gần 22.000 khách đến).

Nhiều hành khách đến TP.HCM du lịch dịp Tết Dương lịch

Nhiều hành khách đến TP.HCM du lịch dịp Tết Dương lịch

Cũng trong sáng cùng ngày, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM du lịch nhân dịp năm mới qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại băng chuyền số 4 và 5 ga quốc tế, đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM và Sở Du lịch vui mừng chào đón đoàn khách quốc tế đến “xông đất” trong dịp năm mới.

Khu vực băng chuyền hành lý có rất đông hành khách quốc tế đứng chờ

Khu vực băng chuyền hành lý có rất đông hành khách quốc tế đứng chờ

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến TP.HCM, các đoàn khách đã nhận được niềm vui bất ngờ khi được chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành phố và Sở Du lịch cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới những món quà ý nghĩa, như một lời chúc phúc bình an, sung túc trong những ngày Xuân đến như: nón lá; túi; mỹ phẩm; phiếu ưu đãi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Khách quốc tế tăng đáng kể trong dịp năm mới

Khách quốc tế tăng đáng kể trong dịp năm mới

Mặc dù đông nhưng hành khách không chờ đợi quá lâu để nhận hành lý

Mặc dù đông nhưng hành khách không chờ đợi quá lâu để nhận hành lý

Ngoài ra, 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế từ Melbourne, Úc đến TP.HCM do Vietjet Air khai thác hạ cánh lúc rạng sáng cùng ngày cũng được nhận một phần quà tặng là vé máy bay khứ hồi quốc tế và các phần quà du lịch.

Đồng thời, 8 vị khách may mắn trên chuyến bay VN10 của Vietnam Airlines từ Paris, Pháp đến TP.HCM hạ cánh lúc 7 giờ 55 cùng ngày cũng được tặng các vé khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác và phần quà du lịch.

Theo Sở Du lịch, Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm 2024 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của thành phố đến bạn bè, du khách gần xa. Bên cạnh đó đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch thành phố trong năm mới.

Năm 2023 ngành du lịch đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và trên 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch gần 160 ngàn tỷ đồng. Định vị thương hiệu du lịch ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế; được vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu châu Á”; nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.

Ngắm những công dân nhí chào đời vào khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới 2024
Vào thời khắc chuyển giao năm 2023 sang 2024, những em bé đã chào đời trong tiếng pháo hoa rộn ràng.

Tin tức Hà Nội

Theo Hoài Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM