Sản phụ và bác sĩ đều sốc với ca sinh 9 trong khi siêu âm chỉ có 7 con

Khánh Hằng - Ngày 05/05/2021 12:00 PM (GMT+7)

Đi siêu âm chỉ có 7 thai nhưng lúc sinh con, các bác sĩ sốc nặng khi lấy ra 9 đứa trẻ trong bụng của sản phụ.

Theo tờ Mirror đưa tin, một người phụ nữ tên Halima Cisse, 25 tuổi, sống tại Cộng hòa Mali, miền tây châu Phi, đã bay tới Maroc, phía tây bắc châu Phi, để thực hiện ca sinh con của mình. Cô Halima cho rằng mình sẽ sinh 7 đứa con do kết quả siêu âm trước đó chỉ thấy 7 thai nhi nhưng trên thực tế, người phụ nữ này đã hạ sinh 9 đứa con cùng lúc.

Được biết, các bác sĩ siêu âm cho cô Halima đã bỏ sót 2 thai nhi trong quá trình chụp cắt lớp vì có quá nhiều thai nhi trong bụng cô. Chỉ sau một ngày, cô Halima bất ngờ trở thành mẹ của 9 đứa con. Câu chuyện này hiện đang thu hút sự quan tâm của truyền thông địa phương và quốc tế.

Sản phụ và bác sĩ đều sốc với ca sinh 9 trong khi siêu âm chỉ có 7 con - 1

Cô Halima sống tại Mali nhưng đã quyết định bay tới Maroc từ hồi tháng 3/2021 để được chăm sóc đặc biệt bằng các thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ tiên tiến hơn. 

Cô Halima đã nằm điều trị khoảng 2 tuần tại Bệnh viện Point G ở thủ đô Bamako, Mali. Sau đó, cô được chuyển đến Maroc nhờ sự can thiệp và giúp đỡ của Tổng thống Mali, ông Bah N'Daw. Khi đó, cô Halima được nhận định mang thai 7, là một ca sinh vô cùng hiếm và khó khăn, do đó cần nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ tại Maroc để giữ được tính mạng cho người mẹ cùng các con của mình.

Sản phụ và bác sĩ đều sốc với ca sinh 9 trong khi siêu âm chỉ có 7 con - 2

Cô Halima được nhận vào bệnh viện ở Maroc vào ngày 20/3/2021. Hơn 6 tuần sau đó, cô Halima hạ sinh 9 đứa con nhờ phương pháp sinh mổ. Cô Halima vẫn nghĩ mình chỉ mang thai 7 nên khi bác sĩ lấy ra 9 đứa con, chính cô đã bị sốc nặng. Các y bác sĩ thực hiện ca sinh cũng choáng váng khi lần đầu tiên chứng kiến ca sinh 9.

Bộ trưởng Bộ Y tế Mali, Fanta Siby, cho biết: "Những em bé sơ sinh, bao gồm 5 bé gái và 4 bé trai, cũng người mẹ đều an toàn".

Sản phụ và bác sĩ đều sốc với ca sinh 9 trong khi siêu âm chỉ có 7 con - 3

Do sinh non, lại là đa thai nên 9 đứa con của cô Halima có cơ thể nhỏ xíu, đồng thời gặp một số vấn đề về sức khỏe liên quan đến biến chứng sinh non. 9 em bé lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh để đặt ống thở và nằm trong lồng ấp. Hiện tại, tình hình sức khỏe của 9 em bé chưa được tiết lộ.

Ca sinh 9 của cô Halima Cisse đang nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông địa phương và thế giới do đây là ca sinh cực kỳ hiếm gặp. Từ trước đến nay, chỉ có vài ca sinh 9 được ghi nhận trên thế giới, tuy nhiên hầu hết những trường hợp này các em bé đều không thể cùng nhau sống sót. Do đó, rất nhiều người hy vọng phép màu sẽ xảy đến với cô Halima Cisse.

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao?
Sinh đôi, sinh ba đã khó khăn nhưng người mẹ này thậm chí còn sinh 8 đứa trẻ cùng lúc, do đó việc nuôi dạy các con không hề dễ dàng.
Theo Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới