Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh "đệ nhất mỹ nhân" cả nước

Khánh Hằng - Ngày 29/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nặng tới 300 kg và có một thân hình phì nhiêu nhưng điều kỳ lạ là người phụ nữ này vẫn được tôn vinh là "đệ nhất mỹ nhân" của đất nước.

Clip: Những bé gái ở Mauritania bị bố mẹ vỗ béo để dễ kiếm chồng hơn.

Cuộc sống của người mẹ 6 con nặng 300 kg

Trong khi ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, tiêu chuẩn cái đẹp cho phụ nữ là một thân hình mảnh mai, thon gọn thì ở Mauritania, một đất nước nằm ở Tây Phi, phụ nữ càng to béo mới càng được coi là xinh đẹp. Béo chính là tiêu chí sắc đẹp tại đây. Đó là lý do bà Susan, một người phụ nữ nặng khoảng 300 kg, được vinh danh là hoa hậu và "đệ nhất mỹ nhân" tại Mauritania.

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 1

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 2

Susan hiện 53 tuổi, là một phụ nữ da đen với thân hình vô cùng đồ sộ. Chưa kể đến cân nặng "khủng", bà sở hữu vòng một quá khổ, vòng hai và vòng ba ngấn mỡ, to gần gấp ba người bình thường. Đôi chân của bà phù to đến mức không đi vừa đôi giày dép nào cả, mọi bộ quần áo đều phải đặt may riêng. Do quá to béo, bà Susan cũng gặp nhiều cản trở trong công việc và sinh hoạt, làm việc gì cũng khó khăn, di chuyển phải chống gậy và chỉ đi được một đoạn đường ngắn đã thấm mệt.

Nhưng với tiêu chuẩn cái đẹp tại Mauritania, bà Susan được coi là một phụ nữ có thân hình quyến rũ, nóng bỏng. Khi còn trẻ, rất nhiều người đàn ông đã cố gắng theo đuổi bà. Cuối cùng, bà Susan quyết định kết hôn với một người đàn ông sống cùng làng khiến rất nhiều người ghen tỵ với ông ta. 

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 3

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 4

Hậu kết hôn, bà Susan hạ sinh được 6 người con. Dù gia cảnh nghèo khó nhưng chồng của bà Susan vẫn hết sức hài lòng về vợ của mình. Chỉ có điều ngay cả khi đã lấy chồng và sinh con, bà Susan vẫn được rất nhiều người đàn ông để ý và tán tỉnh vì thân hình phì nhiêu của mình. Nhiều người thậm chí còn đến tận nhà để cầu hôn khiến bà Susan bị chồng hạn chế ra ngoài.

Dù được coi là xinh đẹp và nổi tiếng nhưng thực tế, việc quá béo lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của bà Susan. Bà gặp khó khăn trong chuyện đi lại, sau khi sinh 6 đứa con thì gần như không thể tự di chuyển mà phải nhờ tới sự trợ giúp của xe lăn hoặc gậy chống. Ngoài ra, bà Susan cũng mắc phải rất nhiều căn bệnh nguy hiểm liên quan tới béo phì.

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 5

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 6

Người phụ nữ 53 tuổi cho biết, bà không tự nguyện trở nên béo như vậy. Khi còn nhỏ, bà bị mẹ ép ăn rất nhiều, đến mức không thể ăn thêm được nữa. Bố mẹ luôn cố gắng để bà Susan càng béo càng tốt để trở nên xinh đẹp và bà Susan cũng không từ chối. Tuy nhiên hiện tại, khi nhận thức được những vấn đề mà bản thân gặp phải, bà Susan không bao giờ ép các con ăn và muốn chúng phát triển khỏe mạnh.

Nơi những bé gái bị ép trở nên béo phì

Bà Susan không phải "nạn nhân" duy nhất của việc ép con gái ăn nhiều. Tại Mauritania, hầu hết các bé gái đều bị gia đình ép tiêu thụ khoảng 16.000 calo mỗi ngày để trở nên béo hơn và hấp dẫn hơn trong mắt nam giới.

Từ 11 tuổi, các bé gái tại đất nước này phải dành 2 tháng để ăn hàng kg cháo và rượu hầm, uống hàng lít sữa lạc đà có đường với hy vọng tăng cân nhanh chóng. Ngay cả khi đau bụng, không thể ăn được nữa, các bé gái vẫn bị bố mẹ ép ăn thêm. Họ cho rằng khi con gái béo hơn và đẹp hơn, chúng sẽ tìm được những người đàn ông tiềm năng hơn.

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 7

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 8

Nếu nghèo và thiếu lương thực, một số gia đình tìm đến cách tiêu cực hơn nhiều, đó là sử dụng hóa chất dùng trong việc vỗ béo động vật. Khoảng 1/4 trẻ em gái ở Mauritania bị ép ăn nhưng ở các vùng nông thôn, tỷ lệ này còn cao hơn nhiều. Khi bị béo phì, các bé gái sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, suy thận...

Mone và Hendu, 11 tuổi, là 2 bé gái cùng bị bố mẹ ép ăn. Mone có thân hình mảnh khảnh, chỉ số BMI (chỉ số thể trọng) bình thường nhưng tự nhận xét mình không hấp dẫn: "Cháu muốn béo, cháu không muốn gầy. Khi béo, cháu sẽ trở nên xinh đẹp hơn".

Mone được mẹ chuẩn bị cho một chiếc lều đặc biệt để ở đó vỗ béo trong vòng 2 tháng. Mỗi ngày, cả Mone và Hendu đều phải uống 1 lít sữa lạc đà có đường, sau đó ăn cháo và rượu hầm, chỉ trong vòng 2h đã hấp thụ khoảng 3.000 calo. sau khi nghỉ giải lao 1h, họ tiếp tục phải hấp thụ thêm 4.000 calo nữa. Bữa tối, họ phải ăn con số khổng lồ lên tới 9.000 calo, tương đương 30 chiếc bánh mì kẹp phô mai. Nếu từ chối ăn, các cô gái sẽ bị bố mẹ trói lại và dùng gậy đe dọa. 

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 9

Cuộc sống của người phụ nữ nặng 300kg, sinh 6 con, được mệnh danh amp;#34;đệ nhất mỹ nhânamp;#34; cả nước - 10

Vì muốn con gái béo nhanh chóng, nhiều gia đình thậm chí đã tìm đến những cách cực đoan. Bé gái Ezza từng bị bố mẹ ép uống một loại steroid dành cho động vật. Kết quả, cơ thể Ezza phồng lên như một quả bóng và ngày hôm sau, cô bé đã qua đời. Bất chấp những gì đã xảy ra, bố mẹ của Ezza vẫn tiếp tục cho đứa con gái thứ 2 uống loại thuốc đã từng giết chết đứa con gái đầu.

Trong những năm gần đây, chính quyền Mauritania đã ban hành lệnh cấm các gia đình ép con gái ăn một cách điên cuồng và tuyên truyền nhận thức rằng béo phì rất có hại cho sức khỏe. Nhờ đó, tỷ lệ các bé gái béo phì đã giảm đi. Tuy nhiên, quan niệm "béo mới đẹp" đã ăn sâu vào tâm trí của người dân nước này, do đó chiến dịch tuyên truyền sẽ phải mất một thời gian rất dài về sau mới có thể đạt hiệu quả rõ rệt.

Cô gái 4 chân, 2 bộ phận sinh dục: Lấy chồng sinh 5 con, đem bản thân làm triển lãm
Sinh ra với thân hình kỳ dị nhưng cô gái này vẫn có một cuộc sống hết sức bình thường, thậm chí còn biến chính điều khác biệt của mình thành công cụ...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới