Sáng vợ treo cổ tự tử, chiều chồng lập tức chôn cất, gia đình sốc nặng khi mở quan tài

Ngày 22/08/2023 18:27 PM (GMT+7)

Cái chết đột ngột và bất thường của người phụ nữ đã khiến gia đình cô sinh nghi, cuối cùng tất cả mọi người đều sốc nặng khi biết sự thật.

Năm 2019, tại thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, một vụ án xảy ra đã gây chấn động dư luận. Nạn nhân là cô Tần Lan, 32 tuổi, còn kẻ sát hại cô lại chính là người chồng Triệu Quân, 45 tuổi.

Một buổi sáng, Triệu Quân thức dậy thì không thấy vợ mình nằm bên cạnh. Anh ta đi quanh nhà gọi tên vợ nhưng không thấy trả lời, một lúc sau thì phát hiện cô đã treo cổ tự tử ngay tại nhà. Triệu Quân tỏ ra hết sức đau buồn trước sự ra đi đột ngột của vợ, sau đó lập tức tổ chức đám tang, đến chiều hôm đó thì vội vàng đưa thi thể vợ đi chôn cất. Khi ấy, dân làng ai cũng thắc mắc bởi thông thường, đám tang phải tổ chức 2-3 ngày, tại sao Triệu Quân lại vội vàng như vậy? Thế nhưng do đây là chuyện riêng, không ai hỏi Triệu Quân về việc này.

Sáng vợ treo cổ tự tử, chiều chồng lập tức chôn cất, gia đình sốc nặng khi mở quan tài - 1

Tuy nhiên, gia đình cô Tần Lan khi biết chuyện không chỉ vô cùng đau buồn mà còn hết sức thắc mắc, khó hiểu. Bố mẹ cô Tần Lan thì tức giận khi con rể tổ chức đám tang qua loa, thậm chí họ không được đưa tiễn con gái lần cuối. Trong khi đó, người em trai của cô Tần Lan thì đặt câu hỏi về cái chết của chị mình, bởi vài hôm trước anh ấy vẫn nói chuyện với chị gái mà không hề nhận thấy điều gì bất thường. Cuộc sống của cô Tần Lan cũng đang ổn định, tại sao lại muốn tự tử? Cảm thấy có điều gì đó không đúng, gia đình cô Tần Lan quyết định báo cảnh sát.

Sau khi nghe những điều này, cảnh sát cũng cảm thấy vụ việc có nhiều nghi vấn nên đã nhanh chóng tới tìm Triệu Quân để hỏi chuyện. Triệu Quân rơm rớm nước mắt kể lại việc tìm thấy vợ treo cổ ở phòng bên cạnh. Từ đầu đến cuối, câu chuyện anh ta kể rất rõ ràng, chi tiết, thế nhưng sự bồn chồn của anh ta lại không giấu được con mắt tinh tường của cảnh sát.

Sáng vợ treo cổ tự tử, chiều chồng lập tức chôn cất, gia đình sốc nặng khi mở quan tài - 2

Sáng vợ treo cổ tự tử, chiều chồng lập tức chôn cất, gia đình sốc nặng khi mở quan tài - 3

Khi cảnh sát hỏi về việc tại sao lại vội vàng chôn cất vợ như vậy, Triệu Quân giải thích rằng do thời tiết nóng nực, sợ thi thể để lâu trong nhà sẽ bốc mùi. Còn về chuyện không thông kịp thông báo cho nhà vợ, anh ta nói rằng do nhà vợ ở quá xa, mà chuyện có người tự tử trong nhà lại bị coi là xui xẻo nên anh ta mới chôn cất vợ càng sớm càng tốt.

Tất nhiên, cảnh sát không thể hoàn toàn tin lời Triệu Quân được nên vẫn yêu cầu khai quật mộ, mở quan tài cô Tần Lan để điều tra. Nghe thấy vậy, Triệu Quân ngoài mặt đồng ý nhưng trong lòng nóng như lửa đốt.

Hai ngày sau khi cô Tần Lan được chôn cất, quan tài của cô đã được mở ra. Quả nhiên sau khi khám nghiệm, cảnh sát phát hiện nguyên nhân cái chết của cô không phải do treo cổ tự tử bởi thi thể không có vết bầm tím sau tai như nạn nhân treo cổ thông thường. Thông qua hàng loạt kiểm tra, cảnh sát nhận định rằng cô Tần Lan đã bị siết cổ và chết do ngạt thở.

Sáng vợ treo cổ tự tử, chiều chồng lập tức chôn cất, gia đình sốc nặng khi mở quan tài - 4

Đồng thời khi đó, nhóm điều tra cũng phát hiện ra rằng cô Tần Lan có mối quan hệ mờ ám với một người đàn ông tên Ngưu Lượng. Họ lập tức triệu tập Triệu Quân nhưng ban đầu anh ta vẫn từ chối nhận tội, khăng khăng nói rằng vợ mình tự tử vì trầm cảm. Mãi sau đó, khi cảnh sát đưa ra loạt bằng chứng, Triệu Quân mới thú nhận mọi chuyện. Hóa ra, đây là một vụ án giết người vì tình.

Cô Tần Lan sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở tỉnh Tứ Xuyên, dưới cô còn có 2 người em trai. Vì suy nghĩ cho gia đình, cô đã đồng ý cưới Triệu Quân dù không có tình cảm, hơn nữa anh ta còn hơn cô tới 13 tuổi. Nhiều năm sống bên Triệu Quân, cuộc sống của cô tuy bình yên nhưng thực chất không hề hạnh phúc.

Đến khi các em có cuộc sống ổn định, cô Tần Lan cũng bắt đầu buông thả bản thân. Cuối cùng, cô đã ngoại tình với một đồng nghiệp tên Ngưu Lượng, thậm chí còn vào khách sạn quan hệ tình dục với anh ta. Triệu Quân biết rõ mình đã bị vợ "cắm sừng" nhưng không thể nói ra vì sợ mang tiếng.

Sáng vợ treo cổ tự tử, chiều chồng lập tức chôn cất, gia đình sốc nặng khi mở quan tài - 5

Đến khi không chịu đựng được nữa, Triệu Quân đã nói chuyện với vợ, hy vọng vợ sẽ quay về bên mình và anh ta chấp nhận tha thứ. Nào ngờ, cô Tần Lan lại thẳng thắn bày tỏ mong muốn ly hôn vì không có chút tình cảm nào với chồng. Hành động này của cô Tần Lan đã vượt quá giới hạn của Triệu Quân.

Chính vì thế, Triệu Quân đã quyết định trả thù. Đợi cô Tần Lan ngủ say, anh ta đã dùng dây thừng siết cổ vợ đến chết, sau đó treo thi thể lên, tạo hiện trường giả như một vụ tự tử. Vì chột dạ, Triệu Quân đã chôn cất thi thể vợ ngay trong ngày hôm đó, chẳng ngờ chính hành động này lại khiến anh ta bị vạch trần tội ác.

Theo quy định của Bộ luật Hình sự Trung Quốc, Triệu Quân có thể phải đối mặt với án tù chung thân hoặc tử hình. Cho đến nay, bản án cuối cùng dành cho người đàn ông này vẫn chưa được công bố.

Phát hiện vợ nhún nhảy trên ô tô với tình nhân nhờ thiết bị định vị, chồng gây chuyện đáng sợ
Lắp thiết bị định vị và ghi âm trên ô tô, người chồng đã phát giác hành vi ngoại tình trắng trợn của vợ mình.

An ninh hình sự

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự