Sau 7 năm nhận con nuôi vì tưởng vô sinh, người mẹ bất ngờ đẻ con với cân nặng sốc

Ngày 17/03/2019 13:49 PM (GMT+7)

Tưởng rằng mình không bao giờ có con được, cặp vợ chồng đã quyết định nhận con nuôi để rồi 7 năm sau, họ đón nhận một tin không thể nào vui hơn.

Vào hôm 11/3, một thai phụ có tên Joi Buckley đã hạ sinh cô con gái Harper Buckley tại Trung tâm y tế Arnot Odgen, thành phố Elmira, New York, Mỹ. Đây là một bất ngờ vô cùng lớn lao đối với cả gia đình chị Joi lẫn các bác sĩ tại bệnh viện.

Theo Dailymail đưa tin, cô Joi và chồng đã kết hôn nhiều năm nhưng vẫn chưa thể có con. Quá lo lắng, cô đã tới bác sĩ kiểm tra và nhận được tin rằng đã mắc một căn bệnh khiến cơ hội có thai của cô là rất mong manh, chỉ dưới 15%, gần như vô sinh.

Sau 7 năm nhận con nuôi vì tưởng vô sinh, người mẹ bất ngờ đẻ con với cân nặng sốc - 1

Cô Joi đã hạ sinh một bé gái sau 7 năm tưởng vô sinh.

Quá đau lòng trước thông tin này, cô Joi đã có một thời gian vô cùng suy sụp. Cô luôn nghĩ rằng mình là một người thất bại và chưa hoàn thành trách nhiệm của người vợ trong gia đình. Sau đó, Joi đã được chồng động viên. Tới 7 năm trước, cặp vợ chồng quyết định nhận nuôi một bé gái để vun đắp gia đình, tuy nhiên nỗi ám ảnh mong muốn có con vẫn luôn thường trực trong lòng cô Joi.

Tới năm 2018, cô Joi đã sốc nặng khi phát hiện mình có thai. Ban đầu, cô chỉ có một vài triệu chứng bị nghén nên chưa tin lắm, chỉ đến khi bác sĩ xác định có thai, cô mới chắc chắn. "Ước mơ của tôi là được làm mẹ và tôi rất vui mừng khi biết tin có thai. Tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc mình và chồng nhảy cẫng lên vì quá hạnh phúc. Tôi vẫn chưa tin điều này là thật và có một chút lo lắng", cô Joi nhớ lại.

Cô Joi đã có một khoảng thời gian mang thai khá vất vả bởi sức khỏe không tốt, tuy nhiên cô đã vượt qua mọi thử thách vì giấc mơ 7 năm đã ở rất gần. Tới ngày 11/3/2019, cô Joi đã hạ sinh bé gái Harper Buckley bằng phương pháp sinh mổ.

Sau 7 năm nhận con nuôi vì tưởng vô sinh, người mẹ bất ngờ đẻ con với cân nặng sốc - 2

Sau 7 năm nhận con nuôi vì tưởng vô sinh, người mẹ bất ngờ đẻ con với cân nặng sốc - 3

Bé Harper nặng 6,9 kg, gần bằng cân nặng của một đứa trẻ 6 tháng tuổi.

Trước khi sinh con, cô Joi và chồng đã được bác sĩ thông báo rằng đứa trẻ sẽ có cân nặng khá lớn. Tuy nhiên khi bé Harper chào đời, cả gia đình lẫn các bác sĩ đều ngã ngửa trước kích thước của cô bé. 

Harper nặng 6,9 kg, dài 58 cm, vừa sinh ra đã có mái tóc vàng dài. Cô bé sơ sinh có cân nặng gần bằng một đứa trẻ 6 tháng tuổi thông thường. Harper cũng được xác định là em bé sơ sinh nặng nhất từng được sinh ra tại Trung tâm y tế Arnot Odgen.

"Tôi biết con bé sẽ khá nặng nhưng không thể ngờ rằng con nặng tới 6,9 kg. Điều này còn kỳ diệu hơn những gì tôi mong ước", người mẹ chia sẻ.

Sau 7 năm nhận con nuôi vì tưởng vô sinh, người mẹ bất ngờ đẻ con với cân nặng sốc - 4

Cô Joi muốn tiếp thêm sức mạnh cho những người phụ nữ khó có con.

Ngay sau khi chào đời, bé Harper đã được đưa vào phòng chăm sóc chuyên sâu dành cho trẻ sơ sinh. Do có cân nặng quá vượt trội nên các bác sĩ cần giữ em lại ít nhất một tuần để theo dõi lượng đường và oxy trong cơ thể.

"Tôi khá lo lắng khi con phải ở lại bệnh viện. Điều này thật khó khăn với chúng tôi nhưng tôi tin con sẽ sớm được trở về nhà", cô Joi nói.

Bà mẹ 2 con cũng muốn chia sẻ tới những người phụ nữ đang khao khát có con rằng: "Hãy mạnh mẽ lên, đừng bỏ cuộc vì thành quả có thể ngay trước mắt bạn. Tôi chính là minh chứng cho việc đó".

Choáng váng với bé sơ sinh 18kg, nặng nhất trong lịch sử các ca sinh thế giới
Không nhờ chế độ ăn uống đặc biệt nào nhưng cậu bé này đã chào đời với cân nặng lớn đến nỗi chưa có trường hợp nào vượt qua được.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội