Sau tất cả, bé gái sơ sinh 2 lần bị bỏ rơi trong bệnh viện đã về bên mẹ

Ngày 14/06/2019 15:01 PM (GMT+7)

Một cái kết có hậu đã diễn ra khi người mẹ quyết định quay lại nhận con sau 1 tháng từ biệt.

Chiều 14/6, Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM cho biết bé sơ sinh tưởng như bị bỏ rơi tại đây đã được mẹ quay lại đón về trong niềm vui và sự quyến luyến của các bác sĩ, điều dưỡng đơn vị Hồi sức Nhi.

Trước đó vào ngày 4/6, Bệnh viện quận Thủ Đức phát thông báo kêu gọi người mẹ trẻ quay lại đón con vì chị đã sinh con và bỏ đi trước đó 2 tuần. Bé sinh non khi mới 30 tuần 6 ngày, cân nặng 1800 gram, bị suy hô hấp sơ sinh nên được Đơn vị hồi sức Nhi chăm sóc đặc biệt.

Sau tất cả, bé gái sơ sinh 2 lần bị bỏ rơi trong bệnh viện đã về bên mẹ - 1

Hình ảnh bé gái được chăm sóc tại khoa Hồi sức Nhi của BV Quận Thủ Đức.

Xót xa trước tình cảnh bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng đã thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền mua tã, sữa và các vật dụng cần thiết cho bé.

Sau khi thông báo phát ra, qua tin nhắn Fanpage Bệnh viện quận Thủ Đức, có người hỏi thăm, nhận là chị em họ của mẹ bé và cung cấp thêm thông tin. Bên cạnh đó có người ngỏ ý muốn nhận bé về nuôi. Sau đó, chị Tâm - mẹ bé cũng liên lạc trình bày hoàn cảnh và hẹn ngày quay lại nhận con.

Sau tất cả, bé gái sơ sinh 2 lần bị bỏ rơi trong bệnh viện đã về bên mẹ - 2

Bé gái bị mẹ bỏ rơi 2 lần.

Các bác sĩ, điều dưỡng Đơn vị Hồi sức Nhi tâm sự rằng 27 ngày trôi qua là thử thách đầu đời của bé gái. Bé mạnh mẽ nhất phòng, tự ngậm bình uống sữa, nửa đêm còn khóc đòi ẵm.

Như đã thông tin, vào ngày 18/5, sản phụ Thạch Thị Tâm (20 tuổi, người Khơ Me, Long Phú, Sóc Trăng) đến Bệnh viện Quận Thủ Đức khi có dấu hiệu sinh và được nhập viện tại khoa Sản khi thai mới 30 tuần 6 ngày. Trưa cùng ngày, chị Tâm hạ sinh một bé gái nặng 1,65 ký. Ngay sau đó, bé được chuyển đến khoa Hồi sức Nhi sơ sinh vì bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh. Sản phụ xin các bác sĩ lên gặp con mình nhưng sau đó đã bỏ bé gái lại và rời khỏi bệnh viện.

Sau tất cả, bé gái sơ sinh 2 lần bị bỏ rơi trong bệnh viện đã về bên mẹ - 3

Bé gái đã được mẹ nhận về.

Các bác sĩ cho biết 2 ngày sau, sản phụ Tâm có quay lại bệnh viện nhưng chỉ nhìn con và lại rời đi. Theo bác sĩ Thân Vinh – Khoa Hồi sức Nhi sơ sinh lúc đến bệnh viện, vì thiếu các giấy tờ liên quan để làm bảo hiểm y tế cho bé nên đã hướng dẫn chị đến công an phường để hoàn tất. Sản phụ đồng ý và hẹn hôm sau sẽ trở lại nhưng sau 2 tuần vẫn không thấy người mẹ quay lại để nhận con.

Sau tất cả, bé gái sơ sinh 2 lần bị bỏ rơi trong bệnh viện đã về bên mẹ - 4

Gương mặt xinh xắn của bé gái.

Bé gái sơ sinh 2 lần bị mẹ bỏ rơi và câu nói chua xót của bác sĩ
Bé gái sinh non khi thai mới gần 31 tuần nên bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh và phải nằm phòng hồi sức để theo dõi.
YẾN NHI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM