Siêu bão đổ bộ vào Nhật Bản, 8 người bị thương

Ngày 08/07/2014 23:49 PM (GMT+7)

Siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản trong vòng 15 năm qua đang ập vào hòn đảo Okinawa với sức gió dữ dội và gây mưa xối xả.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, siêu bão cực mạnh có tên Neoguri đã tiến vào thành phố Naha, thủ phủ tỉnh Okinawa, Nhật Bản với sức gió mạnh nhất có thể lên tới 252 km/h.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã ban bố mức cảnh báo đặc biệt về sức gió mạnh và mưa lớn tại những địa điểm bão quét qua. 

Siêu bão đổ bộ vào Nhật Bản, 8 người bị thương - 1

Hình ảnh vệ tinh của siêu bão Neoguri

Hơn một nửa triệu người dân phải tìm nơi trú ấn, siêu bão phá hủy các tòa nhà, cây cối và tệ liệt hệ thống điện và giao thông.

Khoảng 50.000 hộ gia đình bị mất điện. Một nhà máy lọc dầu trên đảo ngừng hoạt động. Hàng trăm chuyến bay bị hủy. Trường học bị đóng cửa.

Siêu bão đổ bộ vào Nhật Bản, 8 người bị thương - 2

Sóng biển dâng cao

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại nhưng theo nguồn tin từ Đài phát thanh truyền hình Nhật Bản NHK cho biết, ít nhất 8 người bị thương và một người đàn ông (62 tuổi) bị mất tích sau khi rơi từ trên thuyền xuống biển.

“Có nguy cơ gió bão sẽ mạnh chưa từng thấy kèm mưa xối xả. Vui lòng tránh các hoạt động ngoài trời không thiết yếu”, người phát ngôn Cơ quan khí tượng Nhật Bản Satoshi Ebihara nói trong một cuộc họp báo đêm qua.

Siêu bão đổ bộ vào Nhật Bản, 8 người bị thương - 3

Hàng ngàn cây cối bị đổ

Trước đó, Cơ quan dự báo khí tượng quốc gia Nhật Bản cảnh báo rằng cơn bão này có thể làm sống lại ký ức kinh hoàng về thảm họa động đất-sóng thần năm 2011 ở nước này.

Xem video:

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Siêu bão