Singapore: Thuê gia sư 5 triệu đồng/giờ giải bài tập cho con

Ngày 15/04/2015 10:23 AM (GMT+7)

Nhờ vào sự sắp xếp này mà học sinh có thể được ngủ sớm còn các gia sư thì kiếm được tiền triệu chỉ với công việc là giải bài tập về nhà.

Kiếm 5 triệu đồng/buổi giải bài tập

Một người đàn ông giấu tên chia sẻ, trong 3 năm qua, anh kiếm được bộn tiền từ việc làm gia sư giải bài tập.

Theo anh này, phụ huynh sẽ phải trả cho gia sư khoảng 200-250 USD/giờ (khoảng 4 - 5 triệu đồng) để hoàn thành bài tập về nhà cho con em họ. Nếu các bài tập phức tạp hơn và đòi hỏi phải nghiên cứu, anh có thể đòi chi phí lên tới 500-700 USD/giờ.

Singapore: Thuê gia sư 5 triệu đồng/giờ giải bài tập cho con - 1

Kiếm 5 triệu đồng/buổi giải bài tập

"Phụ huynh sẽ email cho tôi dựa vào mức độ cần thiết của việc giải bài tập. Nếu đó là việc khẩn cấp và học sinh phải nộp bài vào ngày hôm sau thì tôi sẽ đến nhà họ. Tôi và một đồng nghiệp nhận ra rằng, một số học sinh không thể xử lý bài tập về nhà hay một số bài tập không quan trọng. Tuy nhiên, tôi không thể dành nhiều thời gian của mình để làm việc không công. Mức phí đó là để cho học sinh có thời gian làm việc khác, còn tôi thì làm trong thời gian rảnh rỗi của mình".

Người này cũng tiết lộ có cả một hội phụ huynh thường xuyên thuê và trong tuần tới anh nhận được đến 15 yêu cầu giải bài tập trong 10 ngày.

Để tránh tình trạng chữ viết khác nhau giữa gia sư và học sinh, anh sẽ giải bài tập trên bản in. Khi được hỏi về hậu quả, anh từ chối bình luận.

Mua thời gian cho con

Hiện nay, một số phụ huynh Singapore sẵn sàng trả khoảng 5 triệu đồng mỗi giờ cho gia sư đến nhà để giải bài tập cho con. Đối với họ, đó là một tình huống không thể cứu vãn được.

Con cái của họ bị ngập trong việc học và hoạt động ngoại khóa, vì vậy, các em đang phải vật lộn với việc giải bài tập để đối phó. Không chỉ ở các lớp lớn, nhiều phụ huynh có con học tiểu học cũng thuê gia sư. Họ bày tỏ, trong khi các con có thời gian ngủ thì những gia sư sẽ hoàn thành bài tập cần phải nộp vào sáng hôm sau.

Singapore: Thuê gia sư 5 triệu đồng/giờ giải bài tập cho con - 2

"Con trai tôi sẽ tóm tắt lại những việc cần làm và trong khi gia sư hoàn thành chúng, con trai tôi có thể làm bài tập khác hoặc ngủ nếu như quá mệt mỏi. Đơn giản vì một số bài tập không thực sự cần thiết", một phụ huynh chia sẻ.

"Ví dụ như bài phân tích ưu và khuyết điểm của một tình nguyện viên thì không liên quan trực tiếp tới cuộc sống con gái 15 tuổi của tôi nhưng cháu bắt buộc phải làm. Vì vậy, tôi muốn cháu có thời gian để tập trung vào những việc quan trọng hơn", cô Wendy Zeng, 40 tuổi, làm nội trợ cho biết.

Cô Zeng đã dành khoảng 800 USD/tháng để chi trả cho dịch vụ gia sư mặc dù chi phí khá cao.

Trong năm 2012, tạp chí The New Paper thực hiện khảo sát 80 phụ huynh đang chờ con trước những trung tâm dạy thêm danh tiếng ở Singapore. Kết quả cho thấy, gần một nửa đã thuê và sẽ thuê để hoàn thành bài tập về nhà cho con. 

Tào Nga (Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự