Sinh con 5 năm, mẹ đơn thân mủn răng rồi rụng hết, chỉ ước một ngày làm mẹ đúng nghĩa

Ngày 09/11/2019 15:30 PM (GMT+7)

24 tuổi, Hương đã có con 5 tuổi, thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau người mẹ trẻ này chưa có một ngày nào được làm mẹ đúng nghĩa.

Video Nguyễn Thúy Hương chia sẻ về cuộc sống khi mắc bệnh tật không thể chăm con.

Tìm về thôn Trọng Hà, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang), chúng tôi hỏi đến nhà người mẹ đơn thân Nguyễn Thúy Hương (SN 1995), người dân nơi đây không ai là không biết, vì hoàn cảnh của người mẹ trẻ này quá đặc biệt.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, Hương hết nằm lại ngồi, chỉ nói thều thào được vài câu rồi phải nghỉ lấy hơi. Hương năm nay 24 tuổi, đã làm mẹ được 5 năm. Dù đang ở độ tuổi đang căng tràn sức sống, nhưng thân hình Hương rất gầy gò, mặt mũi hốc hác với cân nặng vừa tròn 30kg.

Sinh con 5 năm, mẹ đơn thân mủn răng rồi rụng hết, chỉ ước một ngày làm mẹ đúng nghĩa - 1

Sinh con 5 năm, mẹ đơn thân mủn răng rồi rụng hết, chỉ ước một ngày làm mẹ đúng nghĩa - 2

Hương hết nằm lại ngồi vì mệt mỏi.

Cô Nguyễn Thị Thúy (SN 1967, mẹ Hương) cho biết, ngày mới lớn Hương có da có thịt chứ chẳng đến nỗi nào, vậy mà giờ đây dù mới hơn 20, hết tình duyện lận đận, rồi lại đến bệnh tật bám riết mãi chẳng buông tha.

Ngày mới sinh ra, Hương lớn lên như bao đứa trẻ bình thường khác. Năm vừa tròn 16 tuổi, Hương liên tục kêu đau họng, nghĩ chỉ bị viêm thông thường nhưng không ngờ đi khám phát hiện bị ung thư vòm họng. Vậy là Hương vừa học phổ thông, vừa phải điều trị bệnh.

Năm học lớp 12, do một lần “trót dại” trong chuyện yêu đương, Hương đã có bầu và phải nghỉ học giữa chừng. “Lúc đó, gia đình có sang nhà thanh niên làm Hương có bầu nói chuyện, nhưng gia đình họ từ chối chuyện cưới xin và còn khuyên con tôi bỏ thai”, bà Thúy kể lại.

Sinh con 5 năm, mẹ đơn thân mủn răng rồi rụng hết, chỉ ước một ngày làm mẹ đúng nghĩa - 3

Bà Thúy bên đống giấy tờ khám chữa bệnh của con.

Đứa bé trong bụng đã thành hình hài, dù nhiều người cũng khuyên nên bỏ vì còn tương lai và người đang mang bệnh, nhưng Hương không nỡ lòng nào từ bỏ “giọt máu” của mình và chấp nhận làm mẹ đơn thân.

Năm 2014, Hương hạ sinh một bé trai kháu khỉnh và đặt tên là Nguyễn Minh Quân. Theo lời kể của bà Thúy, ngày Hương đi đẻ không chỉ người thân mà các bác sĩ bệnh viện tỉnh cũng thấp thỏm lo lắng vì người mẹ đang mắc ung thư sinh con vô cùng khó khăn. Chỉ đến khi bế đứa cháu ngoại vào lòng, bà Thúy mới thở phào nhẹ nhõm.

Sinh con xong, Hương ở lại viện theo dõi sau đó tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư, con trai phải nhờ bà ngoại chăm sóc và nuôi hộ hoàn toàn. 2 năm sau khi sinh con, ngoài căn bệnh ung thư vòm họng, người mẹ trẻ lại mắc thêm căn bệnh ung thư vú.

Sinh con 5 năm, mẹ đơn thân mủn răng rồi rụng hết, chỉ ước một ngày làm mẹ đúng nghĩa - 4

Hương mắc 2 bệnh ung thư, từ khi sinh con chưa 1 ngày được làm mẹ đúng nghĩa.

“Bệnh chồng bệnh, con tôi phải chịu bao nỗi đau thể xác. Có lúc nó nghĩ đến cái chết, nhưng nghĩ về con nên lại không đành”, bà Thúy chia sẻ. Bản thân mắc bệnh, mẹ phải chăm sóc cháu ngoại, mọi kinh tế trong gia đình đều lo bố của Hương lo liệu. Thế nhưng hơn 3 tháng trước bố của Hương phát hiện mắc ung thư gan giai đoạn muộn và đã qua đời.

Chắp tay thắp nén nhang thơm lên bàn thờ bố, nước mắt Hương trào ra, giọng run run cầu nguyện, chỉ mong bố phù hộ ban cho sức khỏe để được ở gần đứa con trai bé bỏng lâu hơn.

Sinh con 5 năm, mẹ đơn thân mủn răng rồi rụng hết, chỉ ước một ngày làm mẹ đúng nghĩa - 5

Bố Hương vừa qua đời vì mắc ung thư gan.

Bệnh của Hương giờ ngày càng nặng hơn, nhưng gia đình điều kiện khó khăn nên chẳng có tiền chữa trị, đành phó mặc tính mạng cho số phận an bài. Thời gian gần đây, do biến chứng từ căn bệnh ung thư, hai hàm răng của Hương cứ rủn ra và rụng gần hết, khiến việc ăn uống gặp nhiều khó khăn.

“Hàm dưới em rụng hết rồi, còn hàm trên đang mủn dần ra. Thường ngày em ăn cháo, tỉnh thoảng ăn cơm nhưng chẳng nhai được nên phải chan vào rồi nuốt chửng”, Hương nói.

Dù hết mực yêu thương con, Hương bảo nhiều lúc thấy tủi thân vô cùng vì chính con cũng không muốn gần mẹ. “Con em được bà chăm từ lúc sinh ra, cháu chưa một lần được bú sữa mẹ. Dù sinh con được 5 năm rồi, nhưng thực sự em chưa một lần được làm mẹ đúng nghĩa là chăm sóc, ôm ấp hay ru con ngủ…”, Hương nghẹn ngào chia sẻ.

Nữ sinh mắc ung thư đúng ngày đỗ đại học: Em không cần học nữa, chỉ muốn về bên mẹ
Đang ở cái tuổi đẹp nhất của thời con gái với tờ giấy báo đỗ đại học trong tay, nhưng số phận nghiệt ngã đã khiến Hoa phải gác lại giấc mơ tới trường.
Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động