Sinh bé gái kháu khỉnh nặng 4kg, mẹ đang tâm vứt bỏ vì "Hoàn cảnh khó khăn không nuôi được"

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 04/09/2020 14:15 PM (GMT+7)

Cháu bé bị mẹ bỏ rơi ở ngoài đường, ngay trước cổng nhà dân, khi bỏ lại con người mẹ còn để lại 1 lá thư nói rằng hoàn cảnh khó khăn nên nhờ nuôi hộ.

Tối ngày 3/9, người dân sinh sống ở gần chợ Kỳ Sơn (Thủy Nguyên, Hải Phòng) bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh được đặt bên vệ đường, trước cửa hàng điện thoại di động.

Khi tiến lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên cạnh có 1 túi đồ, bên trong có một số đồ dùng như tã, bỉm và một lá thư do người mẹ để lại với nội dung: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên tôi không có điều kiện nuôi cháu được. Xin nhờ gia đình anh chị ở đây nuôi bé khôn lớn”.

Ngay sau khi được phát hiện, người dân đã nhanh chóng thông báo sự việc đến chính quyền sở tại. Đồng thời đưa cháu bé đến trạm y tế xã Kỳ Sơn để chăm sóc sức khoẻ.

Sinh bé gái kháu khỉnh nặng 4kg, mẹ đang tâm vứt bỏ vì amp;#34;Hoàn cảnh khó khăn không nuôi đượcamp;#34; - 1

Sinh bé gái kháu khỉnh nặng 4kg, mẹ đang tâm vứt bỏ vì amp;#34;Hoàn cảnh khó khăn không nuôi đượcamp;#34; - 2

Sinh bé gái kháu khỉnh nặng 4kg, mẹ đang tâm vứt bỏ vì amp;#34;Hoàn cảnh khó khăn không nuôi đượcamp;#34; - 3

Hình ảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi và lời nhắn của người mẹ để lại.

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Sơn cho biết bé gái sơ sinh nặng gần 4kg sức khoẻ ổn định. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã đã tiến hành phát loa, thông báo để người thân cháu bé đến nhận.

“Trường hợp không có người thân đến nhận, gia đình bán điện thoại nơi cháu bé bị bỏ lại sẽ nhận nuôi. Hiện gia đình này đã đến chính quyền địa phương để làm các thủ tục chờ nhận nuôi bé. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng người thân cháu bé sẽ quay lại nhân con”, vị lãnh đạo UBND xã Kỳ Sơn thông tin thêm.

Thời gian gần đây, liên tục phát hiện các trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Đau xót hơn, có những vụ việc người mẹ còn đang tâm vứt bỏ con ở những nơi không có người qua lại, hậu quả khiến em bé tử vong. Điển hình gần đây nhất là trường hợp bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ dưới hố ga ở Sơn Tây. Sau đó, dù đã được đưa đi cấp cứu, nhưng do tình trạng quá nặng cháu bé đã tử vong.

Ánh mắt đượm buồn của cháu bé bị cha dượng bạo hành, người thân bỏ rơi
Dáng người nhỏ nhắn, thái độ tươi tỉnh nhưng ánh mắt bé đượm buồn. Hỏi ra thì được biết, cháu chính là nạn nhân của vụ bạo hành gần 1 năm trước.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi