Mẹ bỏ rơi con mới sinh ở chùa kèm lá thư: Muốn bỏ đi để xây dựng hạnh phúc mới

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 30/07/2020 15:45 PM (GMT+7)

Khi bỏ đứa con trước cổng chùa, người mẹ có để lại một lá thư, trong đó có nội dung nói rằng do tin yêu nhầm người, muốn quên đi để xây dựng hạnh phúc mới.

Ông Nguyễn Quý Bình – Chủ tịch UBND xã Tiên Tiến cho biết vào tối 28/7, một bé trai nặng khoảng 2,7kg bị bỏ rơi trước cổng chùa thuộc xã Tiên Tiến (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên).

Được biết, người mẹ bỏ lại bé trai có để kèm theo một lá thư, ký tên là "Người đau khổ". Trong thư, người mẹ có chia sẻ về lý do phải bỏ lại đứa con trước cổng chùa.

Mẹ bỏ rơi con mới sinh ở chùa kèm lá thư: Muốn bỏ đi để xây dựng hạnh phúc mới - 1

Em bé bị bỏ rơi trước cổng chùa đang được giao cho nhà chùa chăm sóc.

“Con xin thầy hãy cứu vớt con do con tin nhầm yêu nhầm người. Con đã lỡ có thai, người đàn ông đó không cưới con không có trách nhiệm gì, bỏ lại con với cái thai trong bụng. Con đi phá bỏ mà cái thai lớn quá không phá được nên con uất ức.

Con tính bỏ mặc bé ở gầm cầu gần công ty nhưng vì con sợ pháp luật sẽ truy cứu nên con bỏ lại nơi cổng chùa này. Mong rằng thầy nào nhặt được bé nuôi bé, đó là phúc phận của bé. Còn con sẽ làm lại cuộc đời, con không muốn gặp lại đứa bé này nữa vì đó là quá khứ đau buồn, con sẽ quên đi tất cả xây dựng hạnh phúc mới.

Lý do mà con bỏ lại nơi đây là vì con thấy chùa nằm heo hút vắng vẻ ít người qua lại. Đây là tâm nguyện của con, xin cảm ơn tất cả. Người đau khổ”, lá thư người mẹ để lại.

Mẹ bỏ rơi con mới sinh ở chùa kèm lá thư: Muốn bỏ đi để xây dựng hạnh phúc mới - 2

Lá thư người mẹ để lại cùng con trai.

Ngay sau khi sự việc trên được người dân phát hiện và chia sẻ lên mạng xã hội, ai cũng thương xót cho cháu bé và nhiều mẹ kêu gọi ủng hộ bỉm sữa cho bé trai tội nghiệp này.

Bên cạnh nhiều người đồng cảm vì nỗi khổ tâm của người mẹ, một số cư dân mạng bày tỏ thái độ bức xúc khi người mẹ bỏ rơi con nhưng lại để lại những dòng thư đầy uất ức như vậy.

Chủ tịch UBND xã Tiên Tiến cho biết hiện sự việc đã được bàn giao cho cán bộ tư pháp xã, phối hợp với cơ quan công an thông báo qua loa phát thanh, hy vọng người thân cháu bé thay đổi sẽ đến nhận lại cháu bé.

Theo quy định, nếu 1 tuần nếu không ai đến nhận chính quyền sẽ hành các bước thủ tục làm giấy khai sinh cho cháu. Hiện cháu đang được nhà chùa chăm sóc. Phía UBND xã cũng đã trích 1 triệu đồng mua bỉm sữa cho cháu.

Thông tin mới nhất về bé sơ sinh bị bỏ rơi, không mảnh vải che thân giữa trời nắng
Đã 2 ngày kể từ khi phát hiện bé gái bị bỏ rơi, dù đã dùng loa phát thanh, tuyên truyền …nhưng người thân vẫn chưa đến nhận cháu bé.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi