Bé gái bị bỏ rơi ngoài ruộng giữa trời nắng 40 độ, da bụng cháy sém đã tử vong

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 14/08/2020 17:28 PM (GMT+7)

Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình vừa cho biết bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng cách đây khoảng 3 tuần đã tử vong do tình trạng quá nặng.

Ngày 14/8, đại diện Bệnh viện Nhi Thái Bình cho biết sau 20 ngày kiên cường, mặc dù đã được các y bác sỹ tận tình chăm sóc và cứu chữa nhưng do thể trạng sơ sinh non yếu, bệnh tình diễn biến phức tạp (nhiễm khuẩn nặng), bé Nguyễn Thị A. đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 0h35 phút ngày 14/8.

Đây là chính là em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở ngoài ruộng khoai nước giữa cánh đồng xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình và được người dân phát hiện. Thời điểm phát hiện, trên người cháu bé không hề có mảnh vải che thân, đặc biệt vùng da ở bụng còn bị bỏng do bị bỏ rơi quá lâu ở ngoài trời, dưới ánh nắng và nhiệt độ cao.

Khi đưa đến bệnh viện, bé A được chẩn đoán: Suy hô hấp; Nhiễm trùng sơ sinh; Đẻ non; Gãy xương đòn phải; Rối loạn đông máu; Rối loạn toan kiềm; Bỏng độ 1, 1/2 người trái.

Bé gái bị bỏ rơi ngoài ruộng giữa trời nắng 40 độ, da bụng cháy sém đã tử vong - 1

Đã có thời điểm bé gái tự thở được, nhưng do bị nhiễm trùng nặng nên đã không qua khỏi.

Trong tuần đầu tiên điều trị, có thời điểm bé A. tự thở, môi hồng, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, tình trạng nhiễm trùng vẫn còn nặng, bé A. vẫn phải tiếp tục điều trị kháng sinh phối hợp, nuôi dưỡng bằng tĩnh mạch và được chăm sóc đặc biệt tại Buồng hồi sức, khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bé A. nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm với số tiền lên đến gần hơn 75 triệu đồng và nhiều hiện vật khác. Sau khi bé A qua đời, bệnh viện Nhi Thái Bình xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước đã đồng hành, quan tâm, chia sẻ với bé suốt thời gian vừa qua.

Bé sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi ngoài ruộng giữa trời nắng 40 độ, da bụng cháy sém
Khi phát hiện cháu bé sơ sinh dây rốn chỉ còn một đoạn, người dính bùn đất, một phần da bị bỏng nhiệt do thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi