Sợ mất ông Park Hang-seo, VFF “sốt sắng” làm điều không ai ngờ

Ngày 13/06/2019 13:00 PM (GMT+7)

Không chờ đợi đến 3 tháng cuối của hợp đồng mới đàm phán gia hạn, mới đây VFF cho biết đã bắt đầu tiến hành đàm phán hợp đồng mới với HLV Park Hang - seo.

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định họ đang trong quá trình đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang-seo, chứ không chờ đến 3 tháng cuối mới tiến hành đàm phán.

Theo đó, hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc vào tháng 1/2020. Trong đó, có điều khoản đàm phán gia hạn 3 tháng trước khi đáo hạn giữa 2 bên, tức là quá trình này có thể bắt đầu từ tháng 11/2019.

Khi thời điểm hợp đồng của HLV Park Hang-seo đang cận kề ngày đáo hạn, vấn đề này nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận.

Sợ mất ông Park Hang-seo, VFF “sốt sắng” làm điều không ai ngờ - 1

Vấn đề gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo đang được dư luận quan tâm.

Bởi vì, sau khi giúp bóng đá Việt Nam làm nên nhiều kì tích trong năm 2018, mới đây chiến lược gia người Hàn Quốc còn giúp ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ Thái Lan ở King’s Cup 2019, làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Do đó rất nhiều người hâm mộ Việt Nam sợ "mất" ông Park khi hợp đồng hết hạn.

Trả lời báo chí, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “Hợp đồng giữa VFF với HLV Park Hang-seo hết hạn vào tháng 1/2020. Trong các điều khoản hợp đồng, hai bên đã giao ước rõ khi hợp đồng còn ba tháng nữa hết hạn thì sẽ cùng ngồi lại để trao đổi và làm việc.

Với trường hợp của HLV Park Hang-seo thì VFF không thể để ông ấy ra đi khi hết hợp đồng. Hiện nay, Thường trực VFF đang bàn các vấn đề trước khi hai bên ngồi lại bàn thảo, song VFF chưa thể công bố được.

Người hâm mộ không phải lo lắng sợ mất HLV Park Hang-seo. Chúng tôi chỉ có thể nói rằng, VFF sẽ tiến hành bàn sớm hơn chứ không phải khi hợp đồng còn 3 tháng hết hạn mới bàn bạc”.

Ông Chóng thông tin thêm: “Những ngày qua, có nhiều tin đồn về mức lương mới cho ông Park Hang-seo. Tuy nhiên, đại diện VFF không muốn đề cập đến vấn đề này vì mọi chuyện vẫn đang trong quá trình đàm phán. Ngay khi có kết quả, VFF sẽ thông tin đến người hâm mộ sớm nhất”.

Thông tin này có lẽ khiến khá nhiều người bất ngờ, bởi vì mới trước đó một hôm, vào ngày 11/6, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF đã phủ nhận tin đồn đang đàm phán hợp đồng với ông Park cũng như tăng lương cho ông này.

Ông Lê Hoài Anh nói: “Đó là thông tin không đúng vì chúng tôi chưa bàn đến việc đó vào thời điểm này”.

Một quan chức khác của VFF cũng nói: “Những thông tin kiểu này khiến VFF bị áp lực và khá mệt mỏi. Chúng tôi luôn tôn trọng ông Park và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ông Park cũng như toàn bộ ê kíp làm việc. Dĩ nhiên, sẽ có lúc đôi bên ngồi với nhau nhưng chưa phải bây giờ”.

Trong một diễn biến liên quan, báo VietnamNet vừa có bài viết "Thầy Park không màng hợp đồng, chỉ lo quân sứt mẻ". Bài báo cho hay, HLV Park Hang Seo còn nhiều công việc phía trước với U23 Việt Nam và ĐTQG, vì thế chẳng màng hợp đồng, chỉ lo cho học trò.

Cụ thể, hiện ông Park đang cùng lúc phải lo rà soát lại lực lượng phong độ của các học trò để chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn trong năm 2019, Seagame 30 và vòng loại World Cup 2022 chẳng hề dễ dàng đối với tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh nhiều trò cưng bị dính chấn thương thời gian qua.

Điều này có vẻ là có cơ sở và có tác dụng trấn an người hâm mộ Việt Nam rất tốt. Đặc biệt, thông tin trên tờ Thanh Niên cho hay, ông Park Hang-seo trước đây 1 tháng đã phát ngôn: "Hợp đồng giữa tôi và VFF không phải điều đáng quan tâm lúc này".

Cụ thể, ông Park khi trả lời báo chí rằng: “Hợp đồng giữa tôi và VFF không phải điều quan tâm của tôi ngay lúc này. Hiện giờ, tôi không có thời gian nghĩ về điều đó. Tôi chỉ có thể tập trung cho hai giải đấu rất lớn trong năm 2019 là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Cũng không phải tôi muốn tái ký là tái ký được. Triết lý bóng đá của tôi phải phù hợp với phương hướng với bóng đá Việt Nam thì mối quan hệ hợp tác mới lâu dài được. Ba tháng trước khi hợp đồng hết hạn, chúng tôi sẽ đàm phán với nhau. Công ty đại diện của tôi sẽ làm việc.

Cuộc sống ở Việt Nam của tôi rất tốt. Thật sự tôi thấy công việc ở đây rất vui và hạnh phúc. Năm ngoái là kỳ tích với bóng đá Việt Nam và tôi rất tự hào. Còn năm nay, trước mắt chúng ta còn rất nhiều thử thách. Tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam khiến tôi như được tiếp thêm động lực”.

Công Phượng đá hụt quả Penalty, Việt Nam lỡ cúp nhưng hội chị em vẫn đứng về phe Phượng
Có nhiều cơ hội hơn nhưng Việt Nam vẫn đánh rơi chiến thắng sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.
Theo H.Y (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam