Sợi dây đỏ bí ẩn ở chân giúp Messi lên ngôi vô địch và cái ôm xúc động dành cho mẹ

DOÃN KỲ - Ngày 19/12/2022 13:30 PM (GMT+7)

Ngay sau khi giành chức vô địch World Cup 2022, Lionel Messi đã ăn mừng cùng với mẹ và vợ con của mình.

Xem thêm clip: Messi ôm chầm lấy mẹ sau chiến thắng

Argentina đã lên ngôi vô địch World Cup 2022 khi giành chiến thắng trước đội đương kim vô địch Pháp, trở thành chủ đề nóng nhất thế giới ngày hôm nay. Không chỉ vậy, đội Argentina còn dành được các giải thưởng như "Quả bóng Vàng" cho Lionel Messi, "Găng tay Vàng" cho Damián Emiliano Martínez và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" cho Enzo Fernández.

Sau khi nâng cúp vô địch, Enzo Fernández đã đăng tải một bức ảnh cùng với huyền thoại Messi. Khi ấy, mọi người đều chú ý tới chân của Messi, khi anh cởi bỏ đôi tất, lộ ra một sợi dây đỏ buộc ở cổ chân. Đằng sau sợi dây đỏ đó là cả một câu chuyện xúc động.

Sợi dây đỏ trên chân Messi

Sợi dây đỏ trên chân Messi

Trở lại năm 2018, khi Argentina dành chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria tại vòng bảng World Cup 2018, một người dẫn chương trình nổi tiếng của Argentina là Rama Pantorotto đã có cuộc phỏng vấn Messi và hỏi anh rằng: "Tôi không biết có nhớ không, nhưng mẹ tôi đã tặng anh lá bùa hộ mệnh. Tôi không biết anh đã ném nó đi hay chưa?".

Trong sự ngỡ ngàng của mọi người xung quanh, Messi mỉm cười rồi vạch tất của mình ra, để lộ một sợi dây đỏ buộc ở cổ chân. Đây chính là "lá bùa hộ mệnh" mà Messi đeo ở chiếc chân trái của mình, giúp anh tiếp thêm sức mạnh để giành chiến thắng trong thời khắc vô cùng quan trọng của đội tuyển. Hành động này của Messi đã khiến Rama vô cùng bất ngờ và xúc động, đến mức phải chỉ tay lên trời và thốt lên: "Mẹ ơi, Messi đã đeo nó đấy". Suốt 4 năm qua, Messi vẫn giữ sợi dây đỏ đó. Điều này cũng cho thấy Messi vô cùng trân trọng những món quà mà người hâm mộ gửi đến mình dù là nhỏ nhất.

Sợi dây đỏ bí ẩn ở chân giúp Messi lên ngôi vô địch và cái ôm xúc động dành cho mẹ - 2

Bên cạnh đó, người hâm mộ của tuyển Argentina còn tinh ý nhận ra một số cầu thủ khác của đội bóng Nam Mỹ này cũng đeo sợi dây đỏ trên tay như một "lá bùa hộ mệnh" để giúp họ có được chiến thắng lịch sử.

Trong những khoảnh khắc Messi ăn mừng vô địch, có một hình ảnh xúc động không kém, đó là lúc Messi nhìn thấy mẹ của mình. Bà Celia Maria Cuccittini ùa xuống sân để cùng con ăn mừng. Bà Celia khi ấy đang mặc áo đấu có tên con trai, chạy xuống sân tìm con. Bà Celia kéo vai con trai từ phía sau và Messi cũng nhanh chóng nhận ra mẹ. Anh lập tức ôm chầm lấy mẹ trong sự xúc động khôn nguôi, còn bà Celia thì không cầm được nước mắt khi chứng kiến con trai làm nên huyền thoại trong lịch sử. Đối với Messi và gia đình anh, đó là chiếc cúp quan trọng duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp đáng kinh ngạc của anh, đưa tên tuổi Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thời đại.

Sợi dây đỏ bí ẩn ở chân giúp Messi lên ngôi vô địch và cái ôm xúc động dành cho mẹ - 3

Sợi dây đỏ bí ẩn ở chân giúp Messi lên ngôi vô địch và cái ôm xúc động dành cho mẹ - 4

Messi ăn mừng cùng gia đình

Messi ăn mừng cùng gia đình

Sau khi dẫn dắt Argentina giành vinh quang, Messi cũng có những dòng chia sẻ đầy xúc động trên trang cá nhân: "Đã bao lần tôi mơ đến chức vô địch này, tôi không thể tin được. Cảm ơn gia đình, cảm ơn tất cả những người đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi một lần nữa chứng minh rằng chỉ cần chúng tôi đoàn kết, người Argentina có sức mạnh để đạt được bất cứ điều gì. Chức vô địch này thuộc về toàn đội. Chúng ta đã làm được!".

Việc lên ngôi vô địch World Cup cũng đồng nghĩa với việc Argentina sẽ dành được số tiền thưởng "khủng". Ngoài 42 triệu USD từ FIFA, Messi và các đồng đội còn nhận được thêm 10 triệu USD từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ. Theo công bố từ FIFA, tổng số tiền thưởng mà các đội tham gia giải đấu năm nay nhận được là 440 triệu USD.

Vợ Messi thưởng nóng cho chồng, nói lời đặc biệt sau chiến thắng vang dội của Argentina
Ngay sau khi Messi cùng các đồng đội giành chức vô địch World Cup, cô vợ xinh đẹp của anh cũng đã xuống sân ăn mừng cùng chồng.

World Cup 2022

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề World Cup 2022