Tiết lộ thu nhập "khủng" của 4 Streamer đình đám, người đầu tiên là cái tên đang được quan tâm

KHAI TÂM - Ngày 18/09/2020 12:15 PM (GMT+7)

Streamer hiện được xem là một nghề mới với vô vàn thách thức và khó khăn nhưng đổi lại thu nhập của nó mang lại rất hấp dẫn.

Hôm qua (17/9), VTV bất ngờ đăng tải một phóng sự nói về vấn nạn nói bậy, chửi tục của các streamer trong các livestream, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc để ngăn chặn vấn đề này.

Trong phóng sự này, VTV tiếp tục đưa Độ Mixi trở thành ví dụ điển hình cho những streamer hay nói năng bỗ bã trên sóng mạng xã hội… Chính điều này đã tạo nên sự tranh cãi gay gắt với 2 luồng ý kiến: phản đối quan điểm của VTV, ủng hộ Tộc trưởng Độ và ngược lại.

Dẫu dư luận có tranh cãi ra sao thì có một thực tế không thể phủ nhận, hiện Streamer được xem là một nghề với vô vàn thách thức và khó khăn, đổi lại thu nhập của nó mang lại rất hấp dẫn, cao hơn hẳn mức trung bình trong xã hội.

Dưới đây là mức thu nhập của một số Streamer Việt nổi đình nổi đám trên mạng xã hội:

Độ Mixi

Tộc trưởng Độ Mixi tên thật Phùng Thanh Độ (SN 1989) là một game thủ, streamer, youtuber. Anh còn được biết đến là người đồng sáng lập đội tuyển PUBG chuyên nghiệp giành nhiều giải thưởng lớn trên thế giới. Hiện anh sở hữu kênh Youtube lên đến 3,91 triệu người đăng ký và hơn 1 triệu người theo dõi trên trang cá nhân.

Tiết lộ thu nhập amp;#34;khủngamp;#34; của 4 Streamer đình đám, người đầu tiên là cái tên đang được quan tâm - 1

Tộc trưởng Độ Mixi tên thật Phùng Thanh Độ (SN 1989) là một game thủ, streamer, youtuber.

Độ Mixi có một lượng người hâm mộ lớn với mọi lứa tuổi. Theo SocialBlade, kênh Youtube của Độ thu từ 12,5 - 199,9 nghìn USD/tháng. Tộc trưởng kiếm tới 4,7 tỷ đồng chỉ dựa vào lượt xem trên kênh Youtube.

Ngoài ra, Độ còn tham gia đóng các nhân vật trong game để quảng cáo, bộ phim hài hay sitcom vui nhộn. Những công việc này đã giúp Tộc trưởng kiếm một khoản tiền lớn. Mới đây, anh đã mua một căn nhà 7 tầng khiến nhiều người hâm mộ.

ViruSs

ViruSs tên thật là Đặng Tiến Hoàng (SN 1990) từng được biết đến là một game thủ nổi tiếng của Việt Nam. Anh xuất thân trong một gia đình khá giả từng du học ở nước ngoài. Khi gia đình gặp biến cố, anh quyết định ngưng việc học về nước tự bươn chải cuộc sống.

Từ không có gì trong tay, ViruSs trở nên nổi tiếng trong cộng đồng game thủ với khả năng chơi game “siêu đỉnh”. Sau đó anh đẩy mạnh mảng Caster cho các trận đấu Liên minh huyền thoại.

Tiết lộ thu nhập amp;#34;khủngamp;#34; của 4 Streamer đình đám, người đầu tiên là cái tên đang được quan tâm - 2

Từ không có gì trong tay, ViruSs trở nên nổi tiếng trong cộng đồng game thủ với khả năng chơi game “siêu đỉnh”.

Với cách nói chuyện gần gũi, anh chàng gốc Hà thành rất được cộng đồng mạng yêu thích trong các clip reaction về các MV ca nhạc, clip triệu view trên mạng xã hội... Hiện anh sở hữu kênh Youtube có 3,88 triệu người theo dõi và đã đạt nút vàng. Vì vậy anh được nhiều người phỏng đoán có mức thu nhập không phải “dạng vừa”: khoảng 4.000 USD tới 64.500 USD từ YouTube/ tháng.

Bên cạnh đó, ViruSs còn có một nghề khác liên quan đến nghệ thuật chính là sáng tác nhạc, khả năng chơi nhạc cụ, phối nhạc. Do đó thu nhập của anh còn có thể nhiều hơn con số ở trên rất nhiều.

Cris Phan

Cris Phan tên thật Phan Trí Đức (SN 1993) xuất thân trong gia đình giàu có, từng học ngành Quản trị Kinh doanh tại trường đại học có mức học phí cao nhất cả nước. Gia đình anh đã phá sản đến 3 lần, vì thế anh luôn khẳng định bản thân phải tự kiếm sống.

Khi nhận thấy bản thân không có hứng thú với ngành học, Cris Phan đã quyết định sống theo đam mê: quay dựng các clip, tạo kênh Youtube riêng. Anh đã từng đạt top "100 Youtuber có sức ảnh hưởng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương".

Tiết lộ thu nhập amp;#34;khủngamp;#34; của 4 Streamer đình đám, người đầu tiên là cái tên đang được quan tâm - 3

Khi nhận thấy bản thân không có hứng thú với ngành học, Cris Phan đã quyết định sống theo đam mê: quay dựng các clip, tạo kênh Youtube riêng.

Kênh Youtube của Cris Phan rất phong phú về nội dung: trò chuyện hài hước, ghi lại hành trình đi du lịch, khám phá ẩm thực… Tất cả clip nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ với hàng triệu lượt xem. Hiện kênh của anh có 8,96 triệu người đăng ký và 2,4 tỷ lượt xem.

Trong một lần tiết lộ, chàng trai 27 tuổi bật mí mức thu nhập mỗi tháng lên đến gần nửa tỷ đồng từ những công việc liên quan đến kênh Youtube.

Cũng giống như Độ Mixi và ViruSs, Cris Phan không chỉ làm một nghề duy nhất. Anh còn được biết đến là một diễn viên, từng xuất hiện trong một số sản phẩm của các nhóm hài, tham gia diễn xuất MV ca nhạc, các chương trình truyền hình…

Xemesis

Xemesis – Hiếu Nghiêm (SN 1989) được mệnh danh là Streamer giàu nhất Việt Nam. Anh gây chú ý với các clip game, cuộc sống thường ngày, ăn uống… Hiện anh sở hữu kênh Youtube có gần 1 triệu người theo dõi.

Mức thu nhập từ Youtube của Xemesis đến giờ chưa từng được tiết lộ, chỉ dừng lại ở mức đồn đoán song ai cũng biết anh rất giàu có thông qua những gì anh đang “nắm” trong tay: gia thế khủng, sở hữu xe sang, bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, căn hộ tiền tỷ…

Tiết lộ thu nhập amp;#34;khủngamp;#34; của 4 Streamer đình đám, người đầu tiên là cái tên đang được quan tâm - 4

Xemesis – Hiếu Nghiêm (SN 1989) được mệnh danh là Streamer giàu nhất Việt Nam.

Xemesis từng thẳng thắn kể lại những công việc mình từng làm sau khi từ Anh trở về nước. Ban đầu anh được gia đình sắp xếp 1 vị trí trong môi trường kinh doanh xe gắn máy. Nhưng vì nhận thấy không phù hợp, anh quyết ra kinh doanh riêng với việc mở phòng game. Đến thời điểm hiện tại, anh đã xây dựng được cả hệ thống phòng game mang thương hiệu của mình.

VTV lên án giới streamer văng tục, chửi thề: Độ Mixi, Pewpew chính thức lên tiếng
Trong phóng sự "Chuyển động 24h" được đăng tải mới đây, VTV24 đã có phóng sự bàn về sự tự do và trách nhiệm của các streamer.
KHAI TÂM (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h