Đang cách ly tại nhà, 2 vợ chồng cứ đến đêm lại trốn khỏi nhà đi mua bán thịt lợn

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 28/05/2021 11:14 AM (GMT+7)

Sau khi nhận được đơn tố giác, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và xác định vợ chồng ông K. có trốn cách ly đi bán thịt lợn.

Sáng 28/5, lãnh đạo xã Toàn Thắng (Gia Lộc, Hải Dương) cho biết cơ quan chức năng vừa tiến hành lập biên bản xử lý ông N.X.K. (SN 1964) và vợ là bà N.T.D. (SN 1966) vì vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Hai vợ chồng ông K. không phải là đối tượng F2 như một số thông tin chia sẻ, mà chỉ là đi đến vùng liên quan đến dịch tễ. Theo đó, hai vợ chồng hàng ngày đi bán thịt lợn ở trạm chợ tạm Phú Yên (TP Hải Dương) trong thời điểm chợ này bị phong tỏa do có liên quan đến ca mắc COVID-19.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Toàn Thắng đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với hai vợ chồng ông K. kể từ ngày 20/5. Thế nhưng trong thời gian cách ly hai vợ chồng vẫn lén lút ra khỏi nhà vào ban đêm, tới TP Hải Dương lấy thịt để đi giao.

Đang cách ly tại nhà, 2 vợ chồng cứ đến đêm lại trốn khỏi nhà đi mua bán thịt lợn - 1

Hai vợ chồng cứ rạng sáng lại trốn cách ly đi lấy thịt lợn để bán cho các mối hàng.

Khi nhận được thông tin tố giác, lực lượng chức năng bao gồm cả công an có đến gia đình để làm việc, ban đầu ông K. không thừa nhận nhưng sau một thời gian đấu tranh, hai vợ chồng đã ký vào biên bản thừa nhận việc không tuân thủ cách ly, đi lấy thịt lợn ở TP Hải Dương rồi đi giao.

“Theo khai báo từ phía gia đình, vào rạng sáng hàng ngày hai vợ chồng chở nhau đi đến lò mổ lợn ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) để lấy thịt rồi đi giao cho những mối hàng quen.

Sáng ngày 27/5, khi chúng tôi đến thì cả 2 vợ chồng đều có mặt ở nhà nên không thừa nhận sự việc, đến buổi chiều cả 2 đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và ký vào biên bản xử lý", lãnh đạo xã Toàn Thắng cho hay.

Theo đó, vợ chồng ông K. đã thừa nhận từ 21- 27/5 (trong thời gian cách ly) đã trốn khỏi nhà từ 2 giờ sáng để đến lò mổ lấy thịt lợn mang đi giao, tầm 5 giờ sáng thì trở về nhà. Vì hai vợ chồng ông bà K. trốn khỏi nhà và trở về trong đêm nên gây nhiều khó khăn cho chính quyền địa phương trong công tác phát hiện, quản lý.

Hiện công an huyện Gia Lộc đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế.

Tin mới vụ người phụ nữ theo hội Thánh Đức Chúa Trời không chịu đi cách ly, phải cưỡng chế
Liên quan đến người phụ nữ theo Hội Thánh đức chúa trở ở phường Trần Nguyên Hãn - TP Bắc Giang không chịu đi cách ly khi bản thân là F1, chiều ngày 27/5, UBND TP Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt 10 triệu về hành vi trốn tránh áp dụng biện pháp cách ly y

Dịch COVID-19

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19