Sự thật đằng sau tin "phụ huynh muốn lắp điều hòa cho con phải ký cam kết tặng lại trường"

Ngày 11/08/2023 08:28 AM (GMT+7)

UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) vừa thông tin kết quả xác minh về việc "phụ huynh muốn lắp điều hòa cho con thì phải cam kết tặng lại nhà trường nếu không tặng thì không được lắp".

Theo UBND huyện Thanh Trì, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội của phụ huynh lớp 1A5, Trường Tiểu học Hữu Hòa về việc "phụ huynh muốn lắp điều hòa cho con thì phải cam kết tặng lại nhà trường nếu, không tặng thì không được lắp", UBND huyện đã thành lập tổ công tác gồm Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài chính - Kế hoạch, phòng Nội vụ, UBND xã Hữu Hòa để kiểm tra xác minh thông tin nêu trên.

Tổ xác minh đã về trường yêu cầu hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 báo cáo tường trình, tổ chức gặp và làm việc với Ban đại diện phụ huynh của lớp 1A5, toàn thể Ban đại diện phụ huynh của khối 1; đại diện Ban đại diện phụ huynh các khối lớp 2, lớp 3, lớp 4 cùng toàn thể giáo viên chủ nhiệm của các lớp.

Qua báo cáo tường trình của giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 và hiệu trưởng đều khẳng định không chỉ đạo, không phát ngôn, không yêu cầu hay bắt buộc các nội dung như thông tin trên mạng xã hội nêu.

Quang cảnh buổi làm việc của Tổ công tác với Ban đại diện phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm. Ảnh: KTĐT

Quang cảnh buổi làm việc của Tổ công tác với Ban đại diện phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm. Ảnh: KTĐT

Tại buổi làm việc, toàn thể phụ huynh các lớp 1 và đại diện các khối 2, 3, 4 đều khẳng định năm học này và các năm học trước, nhà trường, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đều không yêu cầu các nội dung như mạng xã hội.

Gặp gỡ làm việc với chủ tài khoản Facebook Minhnguyen - người đăng tải thông tin gây xôn xao trên mạng xã hội cũng cho biết, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 không hề nêu ra các vấn đề liên quan đến lắp đặt điều hòa mà do phụ huynh liên hệ cùng nhau tự lập 1 nhóm Zalo để bàn bạc, trao đổi các vấn đề liên quan đến học tập của con em mình (không có sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm).

Cũng qua trao đổi, chủ tài khoản Facebook Minhnguyen đã hiểu và tự gỡ bài đăng của mình.

UBND huyện Thanh Trì cũng đã quán triệt đến toàn thể các nhà trường phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo và hướng dẫn chuyên môn liên quan đến các hoạt động của trường. Trong đó, đặc biệt là công tác thu chi tài chính, tiếp nhận, quản lý sử dụng các nguồn tài trợ, quà tặng đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Trước đó, ngày 9/8, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết được cho là của phụ huynh một trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Trì phản ánh việc giáo viên chủ nhiệm lớp con yêu cầu cha mẹ học sinh đóng góp lắp điều hòa và máy chiếu phục vụ học tập của các con, đặc biệt, kèm theo cam kết phải tặng lại các tài sản này cho nhà trường sau khi các con tốt nghiệp lớp 5.

Phụ huynh này chia sẻ và băn khoăn việc vì sao các gia đình phải cam kết tặng lại trường, trong khi những tài sản này có thể để lại học sinh khóa sau sử dụng cho tiết kiệm.

Lại nóng các khoản thu tự nguyện trước ngày học sinh tựu trường
Ngoài nỗi lo học phí thì "đến hẹn lại lên", nhiều phụ huynh lại phải đối mặt với những bức bối về các khoản thu tự nguyện đầu năm học chi cho mua điều hòa, máy chiếu, sơn lại lớp học, cửa sổ…

Giáo dục

Theo Đỗ Vi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục