Sự thật một vụ mua bán trẻ sơ sinh

Ngày 04/07/2014 23:12 PM (GMT+7)

Tối 4/7/2014, công an phường An Bình (tỉnh Bình Dương) cho biết đang tạm giữ một nghi can tên Ngọc (37 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi “Mua bán trẻ sơ sinh”.

Theo thông tin ban đầu, vợ chồng chị Bùi Thị Bích Vân (32 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức) thuộc dạng hiếm muộn con cái. Suốt 7 năm cưới nhau, hai vợ chồng luôn muốn có đứa con ẵm bồng. Vào ngày 3/7/2014, vợ chồng chị Vân được người phụ nữ tên Ngọc cho biết, tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo (quận Thủ Đức) có một sản phụ trẻ sinh con ngoài ý muốn và cho muốn cho con. Tuy nhiên, Ngọc đề nghị vợ chồng chị Vân đưa cho mình 10 triệu thì mới chấp nhận cho đứa bé. Ngọc bảo, đây là số tiền để thanh toán viện phí và an dưỡng sau khi sinh của sản phụ.

Mong muốn có con, nay lại nghe đến trường hợp thương tâm của sản phụ nên vợ chồng chị Vân chấp nhận xin đứa bé sơ sinh làm con. Do vợ chồng chị là công nhân nên không có tiền như Ngọc đòi nên phải đi mượn. Dù hỏi mượn nhiều nơi nhưng vợ chồng chị chỉ mượn được 7 triệu và đưa cho Ngọc. Chừng 19 giờ cùng ngày, vợ chồng chị Vân nhận được đứa bé.

Sự thật một vụ mua bán trẻ sơ sinh - 1

Bệnh viện Hoàn Hảo, nơi đứa bé trong vụ án được sinh

Đến sáng 4/7/2014, vợ chồng chị Vân bồng đứa bé đến UBND phường Linh Xuân, quận Thủ Đức làm thủ tục khai sinh cho đứa trẻ. Lúc này, công an phường Linh Xuân cho biết, vào tối hôm qua, bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo khai báo có mất một đứa bé sơ sinh và nghi đứa trẻ vợ chồng chị Vân đang giữ là đứa bé bị mất tích.

Sau đó, cán bộ tư pháp phường Linh Xuân giao cho công an phường xác minh thông tin về đứa bé. Thông tin xác minh cho biết, đứa bé trong tay vợ chồng chị Vân chính là đứa bé ở bệnh viện mất tích.

Cũng ngay vào sáng 4/7/2014, đối tượng Ngọc quay trở lại nhà vợ chồng chị Vân đòi thêm tiền cùng một người đàn ông chưa rõ danh tính thì bị bắt giữ.

Được biết, sản phụ, mẹ ruột của đứa trẻ là sinh viên năm 2 của một trường đại học tại TP.HCM. Đối tượng Ngọc sau khi nhận 7 triệu đồng của vợ chồng chị Vân thì chỉ đưa cho sản phụ 3 triệu đồng.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot