Sự thật vụ 76 người dân một làng chết trong vòng 6 năm liên quan đến phiến đá đỏ

Khánh Hằng - Ngày 14/01/2021 16:29 PM (GMT+7)

Trong vòng 6 năm, nhiều người khỏe mạnh trong ngôi làng này đột ngột qua đời bất đắc kỳ tử, khiến nó được mệnh danh là "ngôi làng ma".

Yếu tố tâm linh vẫn luôn đi cùng con người từ đời này sang đời khác. Đôi khi, có những sự kiện không thể giải thích được bằng những quy luật thông thường, do đó nhiều người thường cho rằng nó được tác động bởi yếu tố tâm linh hoặc siêu nhiên. Câu chuyện về "ngôi làng ma" dưới đây là một ví dụ, tuy nhiên sự thật đằng sau nó lại vô cùng đáng phẫn nộ.

Sự việc xảy ra tại làng Lạc Dương, thuộc huyện Vĩnh Gia, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây vốn là một ngôi làng nghèo và hẻo lánh, nằm sâu trong vùng núi và gần biển. Trước đây, người dân làng Lạc Dương khá nghèo khó và thiếu thốn, sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Chỉ tới những năm gần đây, khi bắt đầu phát triển du lịch, đời sống người dân mới dần cải thiện và khấm khá hơn trước.

Sự thật vụ 76 người dân một làng chết trong vòng 6 năm liên quan đến phiến đá đỏ - 1

Tuy nhiên, làng Lạc Dương thường được biết đến với cái tên "ngôi làng ma" hơn. Sở dĩ có cái tên này là bởi, vào đầu những năm 2000, một vài sự kiện vô cùng kỳ lạ đã xảy ra.

Từ sau năm 2000, thanh niên trong làng bắt đầu rời quê đi làm xa, chỉ còn vài trăm người ở lại, chủ yếu là người trung tuổi và cao tuổi. Thế nhưng từ năm 2003, những vụ chết chóc khó hiểu liên tục xảy ra trong làng, khiến ngôi làng nhỏ tràn ngập không khí tang tóc và đáng sợ.

Ma Guozhao, một người dân làng 57 tuổi, đến chơi nhà hàng xóm vào một buổi tối mùa hè. Khi trở về, ông bị ngã trên sườn núi, khi được phát hiện thì đã hoàn toàn bất tỉnh, chưa đầy 1h sau thì qua đời. Ông Ma Zhiwang, 69 tuổi, gặp phải một đám cháy. Mặc dù được cứu ra nhưng khi vừa nằm xuống băng ghế, ông liền sùi bọt mép rồi qua đời trong chưa đầy 1h. Bà Zhang Juhua, 54 tuổi, là một người phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh nhưng một hôm, khi đang ngồi ở cầu thang, bà đột ngột ngã ra rồi qua đời khó hiểu. 

Sự thật vụ 76 người dân một làng chết trong vòng 6 năm liên quan đến phiến đá đỏ - 2

Chỉ trong vòng một năm, làng Lạc Dương đã có hơn chục người chết mà không có lý do rõ ràng. Tất cả những cái chết này đều là bất đắc kỳ tử, thậm chí còn ra đi rất nhanh, có người chết chỉ trong vài giờ, người nhanh thì chỉ nửa giờ. Điểm kỳ lạ là trước đó, sức khỏe của những người này đều bình thường, không hề có dấu hiệu bất thường nào.

Tới năm 2004, có tổng cộng 18 người trong làng Lạc Dương đã ra đi khó hiểu như vậy. Không lâu sau, tin đồn về làng cổ Lạc Dương bắt đầu lan rộng. Có người cho rằng ngôi làng này đã bị nguyền rủa hoặc có một yếu tố siêu nhiên nào đó đang chèn ép, do đó mới sinh ra cái tên "làng ma Lạc Dương".

Vì lý do này, ủy ban của làng Lạc Dương đã gửi yêu cầu lên cấp trên để điều tra. Sau đó, các nhân viên y tế của huyện Vĩnh Gia đã tới kiểm tra thực phẩm, đất đai cũng như nguồn nước của ngôi làng, tuy nhiên không phát hiện điều gì bất thường. Ngay cả những nguồn nước tại những khu vực lân cận với ngôi làng cũng được kiểm tra nhưng không có phát hiện gì. Khi đó, người ta chỉ tạm kết luận là do làng Lạc Dương khá xa xôi hẻo lánh, người dân ít đi bệnh viện, nếu bị bệnh chỉ uống tạm thuốc, hơn nữa hầu hết những người qua đời đều tuổi cao, do đó là chuyện dễ hiểu.

Sự thật vụ 76 người dân một làng chết trong vòng 6 năm liên quan đến phiến đá đỏ - 3

Tuy nhiên chỉ trong vòng 6 năm sau đó, làng Lạc Dương có tổng cộng 76 người qua đời một cách bất đắc kỳ tử. Con số này là vô cùng lớn đối với một ngôi làng nhỏ bé, khiến người dân càng thêm lo sợ và buộc chính quyền địa phương phải vào cuộc điều tra sát sao hơn.

Thế nhưng khi các nhân viên y tế tới khám nghiệm tử thi, người dân trong làng đã quyết định từ chối. Lý do là bởi theo quan niệm và phong tục truyền thống, việc động chạm tới thi thể là không tôn trọng người đã khuất. Từ đó, không có manh mối nào được tìm ra, vụ việc ngày càng đi vào bế tắc.

Sau đó, một người dân trong làng bất ngờ tiết lộ rằng vào năm 2000, có một người đã đào được một phiến đá màu đỏ trên núi và đem về nhà. Nghe đến đây, người dân làng Lạc Dương cho rằng phiến đá màu đỏ chính là gốc rễ của vấn đề. Việc đào phiến đá linh thiêng này đã chọc giận thần linh, khiến người dân trong làng bị nguyền rủa. Từ đó, mọi người đã làm nhiều cách, từ cúng bái tới mời thầy làm phép... với hy vọng xóa bỏ vận đen.

Sự thật vụ 76 người dân một làng chết trong vòng 6 năm liên quan đến phiến đá đỏ - 4

Thế nhưng, sự thật là chẳng có bất cứ yếu tố tâm linh nào ở đây cả. Chuyện 76 người chết trong vòng 6 năm ở làng Lạc Dương đều là do âm mưu của một người đàn ông nhằm trục lợi cho bản thân. Mãi sau này, sự thật mới được hé lộ nhờ một vụ hỏa hoạn.

Theo đó, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra đã thiêu rụi 25 ngôi nhà sát nhau tại làng Lạc Dương, nguyên nhân được cho là do dây điện đã quá cũ, gây chập và cháy. Hơn một tháng sau, một vụ hỏa hoạn khác lại xảy ra, điều này khiến chính quyền địa phương nghi ngờ và bắt tay điều tra. Sau đó, họ phát hiện người gây ra vụ cháy này là Ma Fuman, một người đàn ông chuyên bán đồ tang lễ và vàng mã trong làng.

Trong quá trình thẩm vấn với cảnh sát, Ma Fuman đã khai ra rằng bản thân không chỉ liên quan tới vụ hỏa hoạn mà còn liên quan tới 76 cái chết trong làng trước đây. Khi người dân trong làng thưa thớt dần, hàng hóa Ma Fuman bán được cũng giảm sút, khiến thu nhập giảm đi không ít. Vì muốn bán được nhiều đồ tang lễ, người đàn ông này không từ thủ đoạn độc ác, đã âm mưu đầu độc người dân sống cùng làng bằng chất độc "3 bước chân".

Sự thật vụ 76 người dân một làng chết trong vòng 6 năm liên quan đến phiến đá đỏ - 5

Chất độc "3 bước chân" này thực ra là xyanua, một loại chất độc mạnh, có khả năng giết chết một người trưởng thành chỉ trong thời gian ngắn. Ma Fuman đã âm thầm bỏ chất độc xyanua vào trong nước uống của các nạn nhân. Sau khi họ qua đời, hắn thậm chí còn giả vờ quan tâm, hỏi han và giúp đỡ gia đình. Việc này đã được chứng thực bằng kết quả khám nghiệm tử thi của một số nạn nhân. Tuy nhiên, về cách thức, quy trình hắn đầu độc thế nào mà không hề bị phát hiện hay nghi ngờ thì không được cảnh sát công bố.

Năm 2008, Ma Fuman bị kết án tử hình nhưng sau khi kháng cáo, hắn được giảm án xuống còn chung thân. Năm 2013, do thành tích tốt trong tù, Ma Fuman một lần nữa được giảm án xuống còn 18 năm 4 tháng tù. Vụ việc 76 người dân trong một làng chết trong vòng 6 năm đã được phá giải, tuy nhiên cái tên "làng ma Lạc Dương" vẫn còn ám ảnh nhiều người tới tận ngày nay.

Số điện thoại tử thần 0888 888 888: Cứ hễ ai sở hữu đều có kết cục bi thảm
Những tưởng là một số điện thoại đẹp hiếm có, ai sở hữu sẽ vượng phát nhưng ngược lại, những điều xảy ra khiến người ta gọi đây là số điện thoại "tử...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự