Tình tiết lạ vụ việc thiếu nữ 16 tuổi mất tích khi đến TP.HCM, nói sang Campuchia làm việc

Ngày 15/06/2022 15:00 PM (GMT+7)

Dù được con gái thông báo đang ở Campuchia nhưng gia đình nữ sinh lại liên tục nhận được những cú điện thoại đòi tiền chuộc.

Liên quan đến vụ bé gái N.T.T.N (SN 2006, quê Phú Yên) nghe theo lời dụ dỗ vào TP Hồ Chí Minh làm "việc nhẹ lương cao", sau đó mất tích bí ẩn khi đến khu vực phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, người nhà không thể liên lạc được, ngày 14/6, ông Nguyễn Văn Hương (SN 1969, cha của N) cho biết gia đình vừa nhận được cuộc gọi lạ, đối tượng đòi 70 triệu tiền chuộc.

Nữ sinh N đã mất tích 10 ngày nay

Nữ sinh N đã mất tích 10 ngày nay

Cụ thể, trong đêm 13/6 và sáng 14/6, ông Hương cho biết gia đình nhận được một số cuộc điện thoại yêu cầu đòi tiền chuộc 70 triệu đồng để nhận lại con.

"Tối 13/6, ban đầu người đó nói là bạn ở chung phòng với con gái tôi. Muốn nhận lại con thì phải giao tiền chuộc 70 triệu đồng. Khi gia đình tôi nói không có tiền thì sau đó người này gọi lại giảm xuống 20 triệu đồng. Thế nhưng khi gia đình tôi đồng ý thì người này lại đòi 30 triệu đồng. Đến sáng nay nhiều lần tôi gọi lại nhưng số máy này không liên lạc được", theo lời ông Hương trên báo Người lao động.

Tiếp đó, một nam thanh niên gọi điện thoại đến gia đình tống tiền với nội dung tương tự. Một tình tiết khác được ông Hương cho biết thêm, là trong cuộc gọi về gia đình vào tối 13/6, N nói đang ở Campuchia và cần phải có tiền chuộc mới được thả ra để về với gia đình.

Cũng theo ông Hương, con gái út bị mất tích của ông vẫn gọi về người chị gái Nguyễn Thị Vân qua facebook và bảo đang ở Campuchia. Gọi lại bằng số máy của con gái út của ông đều không liên lạc được. "Qua cách nói của con tôi, tôi chắc cháu đang bị ai đó khống chế. Giờ tôi chỉ mong công an sớm tìm được con tôi để tôi đưa về". ông Hương nói thêm.

Nhiều uẩn khúc vẫn còn tiếp diễn trong vụ việc như rạng sáng 13/6, N đã chủ động gọi điện video call về cho chị ruột là Nguyễn Thị Vân báo vẫn an toàn.

Ông Hương cho biết cuộc điện thoại giúp cho gia đình đỡ lo lắng phần nào vì sau một tuần mất tích, N vẫn bình an. Tuy nhiên, trong lúc gọi điện, N nói chuyện không được tự nhiên như có ai đó đang giám sát.

Trên Zingnews, người cha băn khoăn khi các đầu số gọi đến gia đình đều ở Việt Nam. Còn gia đình vẫn chưa xác định được N thật sự đang ở Việt Nam hay Campuchia. Mọi sự kỳ vọng đều đặt vào sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

Ông Hương cùng với tờ rơi tìm kiếm con gái tại a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/tphcm-p1884c73.htmlTP.HCM/a. Ảnh: A.H.

Ông Hương cùng với tờ rơi tìm kiếm con gái tại TP.HCM. Ảnh: A.H.

Ông Hương cho biết N là con út trong gia đình có 4 chị em. Các chị đã yên bề gia thất, chỉ còn N đang học lớp 9. Khoảng 2 tháng trước, trong lúc đang học chuẩn bị thi cuối cấp, cô gái 16 tuổi quen với một phụ nữ qua mạng xã hội. Người này ngày nào cũng nhắn tin trò chuyện với N, giống như chị em thân thiết.

Theo lời kể của ông Hương, người phụ nữ này thường xuyên rủ N "khi nào nghỉ hè thì vào TP.HCM làm việc kiếm tiền". Sau khi thi chuyển cấp, N đặt vấn đề xin gia đình vào TP.HCM làm thêm với người quen 2 tháng sẽ về đi học. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý vì lo cho con gái đi xa một mình và không có người thân bên cạnh.

"Ban đầu tôi và vợ nhất quyết không cho, nhưng con bé cứ xin mãi. Con gái nói vào đến bến xe sẽ có người quen đến đón, làm việc ở văn phòng, lương hơn 10 triệu một tháng. Thấy con gái nói chuyện ra vẻ chững chạc, tôi mới miễn cưỡng đồng ý", ông Hương nghẹn ngào.

Để tạo lòng tin, người này còn gửi cho N 2 bộ quần áo và một ít tiền. "Lúc đầu không biết ai gửi, tôi mới khuyên con lo học hành kiếm cái nghề chứ không yêu đương gì cả. Con gái mới nói được chị quen biết ở TP.HCM gửi", người cha 53 tuổi, kể.

Sau khi được gia đình căn dặn đủ điều và đưa 2 triệu đồng "phòng thân", chiều 5/6, N mang vali lên xe khách Minh Cường, xuất phát từ thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đến bãi xe quận Bình Thạnh (TP.HCM) vào sáng hôm sau.

Chiều 6/6, N gọi điện video call về cho gia đình và thông báo đã đến chỗ làm việc, gia đình ông Hương như yên tâm phần nào. Tuy nhiên, một lúc sau, gia đình gọi điện thoại lại thì không thể liên lạc. Trong đêm hôm đó, gia đình ông thức trắng đêm để liên lạc với con gái nhưng bất thành.

Nghi chuyện chẳng lành, sáng 7/6, gia đình ông Hương đã trình báo công an địa phương và vào TP.HCM tìm con. Một ngày sau, ông tiếp tục tới Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo vụ việc.

Trong ngày, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã phát thông báo truy tìm N với đặc điểm nhận dạng cao khoảng 1,55 m, da trắng, tóc dài màu đen. Thời điểm mất tích, Ngọc mặc áo sơ mi màu trắng, áo khoác jean màu bạc, đội mũ lưỡi trai màu đen, quần jean màu xanh, giày màu trắng. Thông báo được gửi đến các Phòng PC01, PC02, PV06, Công an TP Thủ Đức và 21 quận, huyện để phối hợp truy tìm.

"Gia đình tôi đã tìm kiếm con khắp nơi nhưng không được, và bây giờ không biết đi đâu mà tìm. Gia đình đang trông chờ vào cơ quan chức năng để cứu con", người cha 53 tuổi kỳ vọng.

Thiếu nữ 16 tuổi mất tích khi vào TP HCM xin việc bảo rằng đang ở Campuchia!
Công an xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên cho biết thiếu nữ 16 tuổi này đã liên hệ với người nhà qua Facebook của chị ruột, bảo rằng đang ở...

Tin tức 24h

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM