Tâm sự của cha bé trai bị mẹ bỏ rơi trên taxi

Ngày 12/12/2014 12:41 PM (GMT+7)

Anh Th. đang cố gắng tìm mọi cách để khẳng định vợ mình là mẹ của cháu Huy. Sau đó, khi được nhận con về, anh sẽ chuyển lại cho ông Liêm nuôi.

Chờ vài tháng cũng đưa cháu về nuôi

Sáng 12/12/2014, ông Mai Thành Liêm, người tự xưng là ông dượng của bé Đinh Gia Huy (tức bé Bo) vẫn đến UBND phường 1, quận 8 với hy vọng nghe thông tin mới. Tuy nhiên, đến 11 giờ cùng ngày, trên khuôn mặt ông vẫn giữ nguyên vẻ buồn bã. Huy là cháu bé được dư luận quan tâm thời gian qua vì bị một người phụ nữ bỏ rơi trên taxi.

Ông Liêm chia sẻ, trước đây, thông tin về cha mẹ của cháu Huy ít khi được ông đề cập rõ ràng. Bởi, có một số điều nhạy cảm liên quan đến cha mẹ của cháu. Mẹ cháu tên là Hồ Thị Thu V. (23 tuổi) và cha tên là Đinh Gia Th. (41 tuổi). Hiện tại, chị V. đã được cơ quan chức năng đưa vào cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn).

Tâm sự của cha bé trai bị mẹ bỏ rơi trên taxi - 1

Danh tính cha mẹ của cháu Huy vẫn chưa được làm rõ

Ông Liêm còn cho hay, chị V. có tổng cộng bốn đứa con. Trong đó, hai đứa lớn ở quận 4, còn đứa út hiện giờ ở đâu thì không rõ. Do hoàn cảnh của chị V. khó khăn, không thể tự nuôi dưỡng các con nên nhờ người khác nuôi. Đó cũng chính là lý do ông nuôi cháu Huy suốt 20 tháng qua.

Mặc dù ông Liêm cung cấp thông tin chị V. là mẹ của cháu Huy. Tuy nhiên, do chị không có bất kì giấy tờ nào chứng minh nên cũng không có cơ sở xác nhận chính xác.

Điều ông mong muốn nhất hiện nay là mấy ngày tới, chị V. sẽ được giám định ADN để chứng minh hai mẹ con là ruột thịt. Nếu xác minh được chị V. là mẹ của cháu Huy thì chị sẽ được ra khỏi trại, bởi có con dưới 36 tháng. “Nếu chờ vài tháng thì tôi cũng phải đưa cháu của mình về nuôi. Tôi sẽ cố gắng”, ông nói.

Liên hệ với ông Trần Hữu Thám (Phó giám đốc cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân) được biết, có một người phụ nữ tên V. được đưa vào cơ sở vào ngày 5/12. Hiện tại, chị V. đang được điều trị cắt cơn, giải độc nên người ngoài không thể tiếp xúc.

Trong khi đó, liên hệ phía bệnh viện Từ Dũ, chúng tôi cũng được cung cấp thông tin, có một sản phụ tên V., ở đường Nguyễn Văn Bơ (quận 4), sinh con vào 13 giờ 30 ngày 30/5/2013, nặng 3,1 kg. Cháu bé này hiện tại vẫn chưa được cấp giấy chứng sinh.

Nhận con về sẽ đưa cho ông Liêm nuôi

Anh Th. xác nhận mình là cha của cháu Huy. Anh chia sẻ, anh sống với chị V. như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Hai người có hai con chung là cháu Huy và một cháu tên Vàng đến nay vừa tròn 6 tháng tuổi.

Mấy hôm nay, anh từng liên hệ phía công an phường 1, quận 8 trình bày ý nguyện muốn được nhận bé Huy về. Tuy nhiên, do anh không có bất kì giấy tờ nào chứng minh mình là cha đẻ của cháu nên cũng khó. Bên cạnh đó, anh cũng nhờ phường giúp đỡ, nếu cần thiết thì xét nghiệm ADN. Nhưng, đến nay, anh vẫn chưa nhận được phản hồi.

Tâm sự của cha bé trai bị mẹ bỏ rơi trên taxi - 2

Sổ sách chứng tỏ ông Liêm đã từng nuôi cháu Huy

Ngoài ra, anh Th. cho biết, đêm xảy ra vụ việc, mình đi làm, điện thoại hết pin. Chị V. gọi điện không được, bồng cháu Huy gọi taxi để đi tìm. Do đi lòng vòng, số tiền taxi lên đến 600 nghìn đồng. Không có tiền trả, chị V. đến phòng trọ em trai anh Th. để mượn tiền. Tuy nhiên, anh này cũng không có nhà. Khi anh Th. trở về thì chiếc taxi đã đưa cháu Huy đi.

Sau đó, thông qua báo chí, anh Th. biết con trai được chở đến công an phường 1 thì cố gắng liên hệ với chị V. để nhận lại. Nhưng anh tìm hoài vẫn không thấy chị đâu. Sau này, anh mới biết, ngày 5/12, chị đã được tạm giữ và chuyển vào cơ sở cai nghiện.

Hiện tại, anh Th. đang cố gắng tìm tất cả mọi cách để xác nhận chị V. là mẹ ruột của cháu Huy. Khi đã được xác minh, chị V. có thể ra khỏi cơ sở và nhận cháu Huy về. Mặc dù vậy, anh Th. cũng chia sẻ, sau khi cháu Huy được nhận về sẽ trao lại cho ông Liêm nuôi. “Bởi, ông ấy rất yêu thương cháu Huy. Còn tôi sẽ cố gắng chu cấp tiền nuôi dưỡng cho cháu”, anh nói.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự