Tấn công khủng bố đẫm máu tại Nga, ít nhất 62 người thiệt mạng

Ngày 23/03/2024 08:10 AM (GMT+7)

Ít nhất 62 người thiệt mạng và 145 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Nga trong nhiều năm qua, khi những kẻ tấn công xả súng và kích hoạt chất nổ tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Thủ đô Matxcơva.

Khói bốc lên từ nhà hát Crocus City Hall

Khói bốc lên từ nhà hát Crocus City Hall

Các bức ảnh cho thấy nhà hát Crocus City Hall chìm trong biển lửa trong khi nhiều người hoảng loạn bỏ chạy thoát thân. Trong 1 đoạn video, 3 người đàn ông mặc đồ ngụy trang mang theo súng trường đã bắn thẳng vào những thi thể nằm rải rác ở tiền sảnh của phòng hòa nhạc.

Đoạn video khác được đăng tải trên mạng cho thấy cảnh tượng kinh hoàng khi một số người từ nóc nhà hát cầu xin sự giúp đỡ khi tòa nhà bốc cháy phía sau họ. Nhiều người la hét, bò bằng tay và đầu gối ra khỏi địa điểm tổ chức ca nhạc hoặc chạy trốn xuống cầu thang.

Theo báo cáo, trong số các nạn nhân của vụ tấn công có cả trẻ em. Các hãng truyền thông đưa tin, ít nhất 2 vụ nổ đã xảy ra tại nhà hát này vào tối 22-3.

Nhà chức trách Nga đã tiến hành cuộc truy lùng gắt gao các tay súng trong vụ tấn công, đồng thời cảnh báo người dân ở Matxcơva và các vùng ngoại ô đề phòng.

Một nhân chứng cho biết anh đang chuẩn bị ngồi vào chỗ thì nghe thấy “nhiều tiếng súng nổ” và “rất nhiều tiếng la hét”.

“Tôi nhận ra ngay rằng đó là tiếng súng tự động và hiểu rằng rất có thể đó là điều tồi tệ nhất: một cuộc tấn công khủng bố”, người đàn ông tên Alexei nói với hãng tin AFP.

Một nhân chứng khác mô tả cảnh hoảng loạn khi mọi người sợ hãi cố gắng trốn thoát. “Mọi người la hét và chạy đến thang cuốn”, anh nói với hãng tin Reuters.

Ít nhất 3 trực thăng khẩn cấp đã được điều động để dập tắt đám cháy. Truyền thông địa phương đưa tin một phần mái của Crocus City Hall bị sập.

Hiện trường vụ việc được phong tỏa

Hiện trường vụ việc được phong tỏa

Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin cho biết, chính quyền thành phố sẽ hủy tất cả các sự kiện văn hóa, thể thao và quần chúng khác vào cuối tuần sau vụ tấn công. Thị trưởng Sobyanin gọi vụ tấn công là một “thảm kịch lớn”. Ít nhất 70 xe cứu thương đã được điều động đến địa điểm xảy ra vụ tấn công.

Kênh Telegram của đường dây khẩn cấp 112 cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công đã lên tới 62 người. Ngoài ra, có tới 145 người bị thương.

Trong 1 bài đăng trên Telegram, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công nêu trên, đồng thời cho biết các tay súng của nhóm đã trốn thoát sau đó.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin được báo cáo về vụ xả súng và đã ra những chỉ thị cần thiết và liên tục được cập nhật về diễn biến vụ việc.

Hàng loạt nước như Mỹ, Anh, đã lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu này.

Theo Guardian

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống
Trong lúc mọi người chỉ đứng nhìn và bàn tán, cô gái trẻ đã nhanh chóng đến bên cậu nam sinh, nói lời an ủi rồi ôm cậu vào lòng.

Tin tốt sáng nay

Theo Theo Guardian
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h