Tân Hiệp Phát bị thanh tra Bộ Y tế phạt 25 triệu đồng

Ngày 08/06/2015 08:08 AM (GMT+7)

Kết quả thanh tra chính thức của Bộ Y tế cho thấy, Tân Hiệp Phát phải chịu phạt 25 triệu đồng vì hành vi kiểm nghiệm định kỳ chưa đầy đủ.

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành Kết luận thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát. Đây là kết quả hơn một tháng thanh tra của đoàn thanh tra Bộ Y tế, do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ làm trưởng đoàn.

Kết luận thanh tra số 121, ban hành ngày 5/6 của Bộ ghi rõ, từ tháng 6/2012 đến tháng 10/2014, công ty Tân Hiệp Phát đã công bố 23 sản phẩm, bao gồm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, và thực phẩm thường.

Tại thời điểm kiểm tra, hai sản phẩm không còn hàng là trà thảo mộc Dr Thanh quy cách đóng chai thủy tinh 240 ml, và trà xanh vị chanh không độ ít đường đóng chai PET 500ml. Qua kiểm tra, ghi nhận 21/21 sản phẩm có nhãn mác phù hợp công bố.

Tân Hiệp Phát bị thanh tra Bộ Y tế phạt 25 triệu đồng - 1

Kết luận thanh tra số 121 của Bộ Y tế

Về nguyên liệu, phụ gia dùng cho sản xuất thực phẩm, kết quả thanh tra cho thấy, nguyên liệu Tân Hiệp Phát sử dụng có hóa đơn chứng từ đầy đủ. Phụ gia thực phẩm đang sử dụng đều nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế. Những nguyên liệu thuộc diện phải công bố, đã công bố theo đúng quy định.

Hóa chất dùng để xúc rửa, khử trùng dụng cụ là những chất được phép sử dụng trong quá trình sản xuất thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, có đủ hóa đơn, chứng từ, được bảo quản tại kho riêng, đáp ứng yêu cầu bảo quản theo quy định.

Đoàn Thanh tra đã lấy 35 mẫu sản phẩm thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm để kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh. Kết quả 100% mẫu kiểm nghiệm đều đạt yêu cầu. 17/23 sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được kiểm nghiệm định kỳ theo quy định, kết quả đạt tiêu chuẩn công bố.

Người lao động được khám sức khỏe định kỳ, được kiểm tra và cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định, được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ chuyên dụng, hiểu biết và thực hành đúng quy trình an toàn thực phẩm.

Điều vi phạm duy nhất mà đoàn thanh tra đã phát hiện tại Công ty Tân Hiệp Phát là không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ năm 2013, 2014 đối với 6 sản phẩm. Kết luận thanh tra ghi rõ: “Công ty báo cáo do nhận thức chưa đầy đủ quy định về kiểm nghiệm định kỳ và cho rằng hai loại chai nhựa và chai thủy tinh chứa đựng sản phẩm trong cùng mẻ, cùng công thức thì chỉ kiểm nghiệm một loại chai là đủ. Hiện, Công ty đã lấy mẫu kiểm nghiệm bổ sung”.

Với vi phạm nêu trên, Công ty Tân Hiệp Phát đã bị Đoàn thanh tra xử phạt hành chính 25 triệu đồng.

Thoại Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tân Hiệp Phát