Tang thương bao trùm xóm chài đắm thuyền cào ngao

Ngày 16/12/2014 17:14 PM (GMT+7)

Có mặt tại nhà những nạn nhân trong vụ đắm thuyền cào ngao sáng 16-12, không ai có kìm lòng được trước những mất mát quá đường đột của những người dân ở xóm chài này.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 5 giờ 25 phút sáng nay 16-12, tại vùng biển Cửa Lạch, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã xảy ra một vụ đắm thuyền khiến 6 người thiệt mạng. Chiếc thuyền bị đắm là của anh Đinh Văn Sỹ, đưa 13 người ra biển cào ngao từ chiều 15-12.

Cuối giờ trưa nay 16-12, con thuyền bị đắm đã được lực lượng chức năng trục vớt đưa vào bãi cá Giang Long, xã Nam Thịnh. Thi thể cả 6 nạn nhân trong vụ chìm thuyền đã được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Không khí tang tóc, tiếng khóc xót thương vì người thân ra đi đột ngột bao trùm lên khắp các ngõ ngách.

Tang thương bao trùm xóm chài đắm thuyền cào ngao - 1

Bà Nguyễn Thị Ngọt bàng hoàng kể lại về giây phút chìm thuyền

Vẫn chưa hết bàng hoàng, bà Nguyễn Thị Ngọt (SN 1954, ở thôn Thiện Tường), một trong những người sống sót, kể lại: “Khoảng 16 giờ chiều qua, chúng tôi lên thuyền của anh Sỹ, ra khu vực Cửa Lẹ (cách khoảng 7 km) để cào ngao thuê. Đến khoảng 5 giờ sáng nay, cào được khoảng 2 tấn ngao, nhóm chúng tôi 13 người lên thuyển từ bãi về. Khi còn cách bờ gần 1 km, tôi đang lim dim ngủ thì nghe tiếng ai đó hô hoán thuyền bị nước vào. Tôi chỉ biết đứng nhìn, chờ thuyền chìm, nghĩ đến cái chết. Khi đang hoảng loạn, chới với cùng sóng nước thì ai đó đã kéo túm lấy đưa tôi vào bờ”.

Theo bà Ngọt, khi thuyền chìm, anh Sỹ cùng thuyền của người dân khác đi coi bãi về đã cứu được 7 người trên thuyền đưa vào bờ.

Có mặt tại nhà những nạn nhân trong vụ chìm thuyền vào sáng 16-12, chúng tôi không thể kìm lòng được trước những mất mát quá lớn của những người dân ở xã Nam Thịnh.

Đau xót nhất là trường hợp gia đình anh Đinh Văn Sỹ (SN 1990, ở thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh). Cùng lúc gia đình anh phải nhận 2 tin dữ, anh Sỹ cùng chị gái mình là chị Đinh Thị Miền (SN 1988) đã cùng tử nạn trong vụ đắm đò.

Tang thương bao trùm xóm chài đắm thuyền cào ngao - 2

Người vợ trẻ khóc ngất bên thi thể anh Sỹ

Là người dân miền biển, đã trải qua không ít sóng gió nhưng ông Đinh Văn Tiến (bố đẻ anh Sỹ) cũng không thể kìm nén, chịu đựng được trước nỗi đau 2 người con ra đi cùng lúc. Trong nước mắt, ông Tiến nghẹn ngào: “6 giờ sáng nay, tôi vừa ngủ dậy thì cô em gái điện thoại nói trong nước mắt, anh ơi thuyền bị chìm, các cháu đi hết rồi. Trời lạnh, chẳng kịp mặc áo khoác, tôi chạy ra bến cá Giang Long thì mọi người vẫn đang tìm kiếm, rà xác. Đến hơn 9 giờ thì lần lượt người ta tìm thấy xác 2 đứa con tôi, đưa lên bờ. Ông trời sao bất công, bắt hai chị em nó đi cùng lúc” - ông Tiến nấc nghẹn.

Ông Tiến cho biết thêm, vào thời điểm xảy ra vụ chìm thuyền, chị Thía (vợ anh Sỹ) cũng có mặt trên thuyền. Khi chìm thuyền, anh Sỹ đã dìu đưa vợ mình vào bờ, quay ra thấy chị gái mình đang chới với, anh Sỹ liền lao xuống sông cứu tiếp nhưng không kịp. Do trời lạnh, cả anh Sỹ và chị Miền đều tử nạn nơi cửa sông.

Theo ông Tiến, ngoài 2 chị em anh Sỹ, nhiều gia đình trong dòng họ Trương của ông cũng phải đón nhận hung tin này.

Tang thương bao trùm xóm chài đắm thuyền cào ngao - 3

Tiễn đưa một nạn nhân trong vụ chìm thuyền

Trong một ngõ nhỏ khác ở xã Nam Thịnh cũng có đến 2 phụ nữ bị chết đuối trong vụ đắm thuyền vào rạng sáng 16-12 là chị Trương Thị Mây (SN 1982) và bà Phạm Thị Nga (SN 1970), đều ở thôn Thiện Châu.

Trong căn nhà cấp 4, ba đứa con nhỏ của chị Mây ôm nhau ngơ ngác chưa hiểu điều gì vừa xảy đến khi mọi người đưa thi thể của mẹ chúng co ro ướt lạnh về nhà.

“Nghe tin dữ mà như sét đánh ngang tai. Con dâu tôi hiền lành, hiếu thảo là vậy mà lại ra đi sớm quá bỏ lại chồng cùng 3 đứa con còn nhỏ dại” - ông Trương Văn Trực, bố chồng nạn nhân Mây, nói.

Theo Trọng Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot