Tặng vợ 300 triệu đồng để mua sắm, cặp đôi này không thể ngờ đã tự "đào mồ" cho cả hai

Ngày 02/07/2017 18:56 PM (GMT+7)

Khi bỗng nhiên có ai đó cho bạn một số tiền lớn, dù đó là vợ chồng mình, hãy tìm hiểu rõ về nguồn gốc của số tiền đó.

Một người đàn ông sống ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, bất ngờ tặng vợ 100.000 NDT (tương đương hơn 300 triệu đồng) và nói vợ đi mua sắm thoải mái. Người vợ dù biết nguồn gốc phạm pháp của số tiền nhưng vẫn tiêu xài một cách bất chấp.

Cụ thể, đầu năm nay, anh Hưng nhặt được một chiếc điện thoại iPhone 6 trên đường đi ăn sáng. Bất ngờ nhặt được món đồ có giá trị, anh không muốn trả lại cho chủ mà bí mật đem về khoe với vợ. Hai vợ chồng định bán lại cho tiệm điện thoại cũ nhưng ngẫu nhiên mở khóa được chiếc điện thoại.

Anh Hưng tìm thấy rất nhiều hình ảnh và tài liệu của người chủ xui xẻo, và đặc biệt hơn là thông tin về tài khoản ngân hàng. Anh đăng nhập vào hệ thống ngân hàng online và thấy có rất nhiều tiền gửi mà người chủ vẫn chưa rút ra.

Tặng vợ 300 triệu đồng để mua sắm, cặp đôi này không thể ngờ đã tự amp;#34;đào mồamp;#34; cho cả hai - 1

(Ảnh minh họa)

Lòng tham trỗi dậy, anh Hưng quyết định chuyển khoản trực tuyến cho tài khoản của mình, vì chiếc điện thoại vẫn còn trong tay của anh, nên giao dịch được diễn ra một cách suôn sẻ mà người chủ cũ không thể tác động vào được.

Vì đang là dịp Tết âm lịch, người chồng quyết định dùng số tiền kia để lì xì vợ lấy may mắn đầu năm. Số tiền khổng lồ được anh Hưng chia vào 70 chiếc phong bì. Khi biết về nguồn gốc của số tiền, người vợ biết rằng đây là hành vi ăn cắp tiền của người khác nhưng vẫn vui vẻ nhận rồi mua sắm rất nhiều đồ đạc cho gia đình.

Lúc này, anh Trần là người chủ sở hữu thật sự của tài khoản ngân hàng mới phát hiện rằng mình đã bị mất một số tiền lớn và đã nhờ đến cảnh sát để điều tra. Mặc dù anh Hưng đã lường trước mà gửi tiền sang nhiều tài khoản khác nhau của bạn bè, nhưng cảnh sát đã điều tra được và bắt anh ngay tại nhà riêng.

Tại phiên tòa xét xử, anh Hưng phải trả lại toàn bộ số tiền cùng khoản tiền phạt cho tội tham lam và chiếm đoạt tài sản người khác bất hợp pháp. Người vợ vì biết được nguồn gốc phi pháp của số tiền nhưng vẫn tiếp nhận và tiêu xài, cũng bị xử với tội danh là đồng phạm.

Mới đây hơn, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại Nam Xương, Trung Quốc, nhưng bị cáo phải chịu án tù chứ không chỉ bồi thường hành chính. Theo đó, người đàn ông tên Phú tìm thấy chiếc điện thoại Huawei bị bỏ rơi trên chiếc ghế sofa của tiệm tóc, và khai thác được rất nhiều thông tin cá nhân từ chiếc điện thoại.

Anh Phú lấy cắp 4.000 tệ từ tài khoản điện thoại và 6.000 tệ từ tài khoản ngân hàng, thay đổi mật khẩu của toàn bộ tài khoản để chủ nhân gặp khó khăn khi điều tra rồi chia nhỏ số tiền này cho nhiều tài khoản khác nhau. Tòa án đã phạt anh 4 tháng tù giam và 1.500 tệ tiền phạt.

Qua hai câu chuyện xảy ra gần thời điểm cho thấy chiếc điện thoại không chỉ là điện thoại, rất nhiều người ghi những thông tin cá nhân quan trọng như tài khoản ngân hàng ở các ứng dụng ghi chú, nên mọi người cần bảo mật an toàn chiếc điện thoại và cần khóa máy từ xa ngay khi bị mất máy để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Quang Niên (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự