Táo màu lạ của Trung Quốc, giá cao gấp 10 lần vẫn “hút hồn” khách Việt

Ngày 06/11/2019 10:04 AM (GMT+7)

Táo có màu vàng lạ mắt xuất xứ từ Trung Quốc khiến nhiều chị em tò mò đặt mua, dù giá cao gấp gần 10 lần loại táo thông thường khác.

Chỉ cần gõ cụm từ “táo vàng”, người dùng mạng xã hội sẽ thấy được hàng chục bài đăng bán. Hầu hết đều ghi rõ ràng đây là loại táo giống Nhật nhưng được trồng ở Trung Quốc. Và loại táo này chưa thu hoạch, phải gần 15/10 Âm lịch mới nhập về trả cho khách. Tuy nhiên, các chị em vẫn đặt mua “ầm ầm” vì tò mò muốn thử.

“Vốn là người thích ăn hoa quả, tôi thấy quả lạ nên đặt ngay 1kg về thắp hương rằm và cũng để ăn thử xem thế nào. Tôi cũng e ngại và lo lắng về vấn đề chất lượng vì loại quả này xuất xứ từ Trung Quốc. Nhưng người quen của tôi bán và khẳng định đây là hàng cao cấp nên tôi yên tâm đặt mua”, chị Huyền Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho hay.

Táo màu lạ của Trung Quốc, giá cao gấp 10 lần vẫn “hút hồn” khách Việt - 1

Táo vàng chưa về tới Việt Nam đã gây "sốt" trên thị trường Việt.

Tương tự, chị Ngọc Ánh (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đặt mua 1 thùng 2,5kg với giá hơn nửa triệu đồng về đại gia đình thưởng thức. Theo chị, táo nhìn ảnh rất đẹp mắt và giá cả cũng không quá cao, không chỉ thế người thân bán loại quả này còn quảng cáo ăn rất giòn, ngọt và thơm. Thực hư chị chưa biết chúng ăn thế nào, chị đặt mua chỉ vì tin tưởng người bán.

Liên hệ với người bán, chị Lâm Thu Trang (Bắc Ninh) cho hay táo vàng này có tên Haki, có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng được trồng ở Trung Quốc. Cách đây 2 năm, người Trung Quốc mang về trồng, đây là năm thứ 2 thu hoạch và bắt đầu có sản lượng để xuất đi được.

Táo màu lạ của Trung Quốc, giá cao gấp 10 lần vẫn “hút hồn” khách Việt - 2

Mỗi kg táo vàng được bán với giá lên đến 250.000 đồng.

Nói về điểm khác biệt của táo vàng, chị cho biết: “Loại quả này ăn giòn tan, ngọt, thơm hơn các loại táo thông thường khác. Để ăn ngon nhất, người dùng có thể để trong ngăn mát tủ lạnh sẽ thưởng thức hương vị đặc biệt của chúng”, chị nói.

Theo đó, loại táo này ăn xong vẫn thấy vị thơm trong miệng giống mùi sữa chuối. Chị Trang cũng cho biết táo được trồng thử nghiệm bên Trung Quốc nên số lượng rất ít. Hơn nữa, táo phải vài ngày nữa mới nhập về Việt Nam nên khách hàng đều phải đặt trước. Hiện, chị cũng nhận được khá nhiều đơn đặt hàng.

“Đơn đặt hàng rất nhiều lên đến cả tạ, còn chỉ tính những người đặt tiền cọc trước 80% thì được khoảng vài chục kg. Vì táo này chỉ về 1 lần mà thôi, không có hàng để về nhiều lần tiếp theo nên khách hàng không mua lần này sẽ phải đợi cả năm mới có”, chị cho hay.

Táo màu lạ của Trung Quốc, giá cao gấp 10 lần vẫn “hút hồn” khách Việt - 3

Khách đặt mua đều phải cọc trước đến 80% giá trị đơn hàng.

Cũng đăng bán táo vàng Trung Quốc, chị Hoàng Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được hơn chục đơn đặt hàng. “Táo có màu vàng rất lạ mắt, quả cũng vừa phải. Mỗi một hộp 2,5kg được khoảng 10-12 quả. Khách hàng mua theo hộp sẽ chỉ có 550.000 đồng/hộp, còn mua theo kg sẽ có giá 250.000 đồng/kg”, chị chia sẻ.

Khách hàng chủ yếu đặt mua theo kg vì chỉ tò mò muốn thưởng thức xem thế nào. Và hàng chưa về bao giờ nên khách hàng đặt mua toàn người quen là nhiều. “Khách đều phải đặt cọc và đợi tới gần rằm tháng 10 mới có hàng về. Và mình cũng chỉ nhập một lần, số lượng có hạn nên khó mà nhập được lần thứ 2. Nếu khách không đặt cọc, tôi không nhập về”, chị nói.

Bản tin tiêu dùng: Giật mình những set lẩu hải sản tươi sống giá 50.000 đồng ở vỉa hè HN
Có khá nhiều quán ăn vỉa hè ở Hà Nội bán những set lẩu ngập tràn hải sản tươi sống với giá chỉ 50.000 đồng, rẻ tới mức khiến người ta phải đặt dấu hỏi...
Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh