Tàu Trung Quốc hung hăng ép tàu Việt Nam

Ngày 15/06/2014 00:31 AM (GMT+7)

Ngày 14/6, các tàu Trung Quốc đẩy ép tàu cá Việt Nam manh động hơn trên chính ngư trường truyền thống của Việt Nam.

Ngày 16/4, theo Cục Kiểm ngư, các tàu kiểm ngư của Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ tại hiện trường giàn khoan. Đồng thời, tàu Việt Nam tổ chức hoạt động đấu tranh với cường độ cao trên khu vực cách giàn khoan 8-11 hải lý để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Tàu cá Việt Nam tiếp tục bám trụ tại ngư trường cách khu vực giàn khoan 35-40 hải lý, tổ chức đánh bắt thủy sản và đấu tranh phản đối hành động ngang ngược của tàu cá, tàu hải cảnh củaTrung Quốc.

Tàu Trung Quốc hung hăng ép tàu Việt Nam - 1

Tàu Trung Quốc ngày càng tỏ ra manh động khi vây ép tàu Việt Nam.

Ngoài hoạt động đấu tranh phản đối hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc, các tàu kiểm ngư thường xuyên có mặt ở khu vực tàu cá của ngư dân Việt Nam hoạt động để hỗ trợ, bảo vệ ngư dân trước sự cản trở, ngăn cản của các tàu hải cảnh và tàu cá của Trung Quốc. 

Trung Quốc vẫn duy trì với gần 120 tàu gồm khoảng 40 tàu hải cảnh, 30 tàu vận tải và tàu kéo, 35-40 tàu cá, có sự hiện diện của 4 tàu chiến. 

Lực lượng kiểm ngư cũng quan sát và phát hiện một máy bay Y-8 hoạt động trinh sát trong khu vực giàn khoan ở độ cao 300-500 m. Tàu cá Trung Quốc với khoảng 35-40 chiếc tiếp tục được sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh để ngăn cản quá trình tiếp cận giàn khoan của tàu kiểm ngư và tàu cá Việt Nam hoạt động quanh khu vực. 

Đặc biệt, hôm nay tàu cá Trung Quốc có biểu hiện manh động hơn, đẩy ép tàu cá Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống quanh khu vực cách xa giàn khoan 38-40 hải lý. 

Trước sự cản trở, chống đối của tàu Trung Quốc, các tàu kiểm ngư và tàu cá của ngư dân Việt Nam vẫn an toàn và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Theo Nguyễn Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan