Tên giống động vật hút máu, loại thực vật này có giá hơn 100 nghìn nửa cân

Ngày 19/07/2019 08:12 AM (GMT+7)

Loại thực vật này thường mọc trên các vách đá, hiện tại chúng được xếp vào hàng hiếm trên thị trường.

Loài thực vật này có tên gọi là “mã hoàng thất”. Mã hoàng trong tiếng Trung chính là con đỉa, một loài động vật hút máu hay xuất hiện ngoài cánh đồng. Tuy nhiên, loại “mã hoàng thất” này lại không xấu xí như vậy, mặc dù cái tên nghe có vẻ không được “duyên dáng" cho lắm. Loại thực vật này lại trông rất đẹp, nhìn từ xa trông khá giống hoa rau muống.

Tên giống động vật hút máu, loại thực vật này có giá hơn 100 nghìn nửa cân - 1

Mã hoàng thất có hoa màu tím.

Mã hoàng thất thường sinh trưởng ở vách núi, khả năng sống của chúng rất kiên cường. Chúng thực ra là một loại thảo mộc lâu năm và còn có những tên gọi khác như hồng mã hoàng thất, thạch bàng giải, thạch miên… chủ yếu phân bố ở các tỉnh Hồ Nam, Hồ Bắc, Quảng Đông, Quảng Tây, cũng như các khu vực nông thôn như Giang Tây và Phúc Kiến của Trung Quốc.

Tên giống động vật hút máu, loại thực vật này có giá hơn 100 nghìn nửa cân - 2

Mã hoàng thất có giá 40 tệ nửa cân.

Rễ của mã hoàng thất trông khá giống với nhân sâm, cũng hơi giống con đỉa và là bộ phận quý giá nhất, bởi chúng có thể được sử dụng để làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt, giảm đau, tốt cho lá lách... Ngoài ra, mã hoàng thất còn có thể được sử dụng như một thành phần trong các món hầm giúp kích thích ăn ngon miệng. Hiện tại, vì số lượng cây này ngày càng ít đi nên mã hoàng thất được xếp vào loại những mặt hàng hiếm có, giá cả cũng khá đắt đỏ, khoảng 40 nhân dân tệ nửa cân.

Lên núi đào loại bảo bối này, thu nhập lên đến 2 triệu đồng/ngày
Khu vực nông thôn luôn được xem là kho tàng bảo bối, bởi lẽ ở đây, bạn sẽ tìm được cho mình những loại thực vật giúp bạn kiếm được số tiền đáng mong...
Như Nguyễn (Theo Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng