Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay

Ngày 21/01/2020 10:00 AM (GMT+7)

Việc nở rộ xu hướng chơi hoa nhập khẩu nên năm nay thị trường đồ gốm mang phong cách cổ điển trở nên hot hơn bao giờ hết dù giá thành khá cao.

Như một nếp văn hóa, cứ Tết đến là người Việt lại tất bật sắm sửa, trang hoàng nhà cửa để đón một năm mới thật sung túc. Cũng chính vì thế mà thị trường đồ trang trí “đắt như tôm tươi” dịp cuối năm. Trong đó, các sản phẩm gốm sứ luôn nằm trong top danh sách yêu chuộng của các bà nội trợ vì độ bền và mang đến sự sang trọng cho căn nhà.

Có thể thấy, năm nay thị trường đồ gốm trang trí sôi động hơn hẳn các năm khác với nhiều mẫu mã vô cùng đa dạng từ cổ điển tới hiện đại, từ phong cách phương Đông tới Âu hóa.

Bình gốm cổ điển lên ngôi, mẫu mã phong phú

Với việc nở rộ xu hướng “chơi” các loại hoa thân gỗ như tuyết mai, thanh liễu, hồng gai… mà các kiểu bình gốm mang phong cách cổ điển trở nên hot hơn bao giờ hết. Gốm sứ Bát Tràng với mẫu mã truyền thống, mang hồn quốc nội là một trong những lựa chọn được người tiêu dùng ưu ái nhất.

Trong đó những mẫu bình đặc trưng như bình vò thấp, bình chum, bình hình giọt nước, bình đuôi dế, bình cổ nhỏ, bình cổ dài… với những màu sắc sang trọng như xanh ngọc, xanh dương hay mang nét mộc mạc, xù xì rất đắt hàng.

Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 1
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 2
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 3
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 4

Gốm Bát Tràng với các kiểu dáng cổ điển lên ngôi trong bối cảnh các loại hoa thân gỗ đang gây sốt trong dịp Tết năm nay. Giá thành giao động từ 200-700 nghìn đồng tùy vào kiểu dáng.

Không chỉ đa dạng và tinh tế về mẫu mã mà giá thành của gốm sứ Bát Tràng cũng mềm mại hơn rất nhiều so với gốm ngoại vì tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Để tiết kiệm chi phí hơn nữa, nhiều bà nội trợ còn rủ nhau sang tận làng gốm Bát Tràng để sắm sửa thay vì mua tại các cửa  hàng bán gốm sứ trong nội thành.

“Năm nay chị em trong chung cư rủ nhau làm một chuyến xe sang tận Bát Tràng để mua bình hoa cho tiết kiệm chi phí. Nhưng ở đây, người ta nói thách cũng cao lắm nên phải thật lão luyện trong khâu trả giá", chị Thanh Tâm (trú tại chung cư trên quận Thanh Xuân) cho hay.

Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 5
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 6
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 7
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 8

Những bình gốm mang phong cách cổ điển được chị em ưa chuộng

Theo khảo sát thị trường, giá của các bình hoa gốm được bán tại Bát Tràng có mức giá rẻ hơn từ 100-200 nghìn đồng so với các shop tại Hà Nội. Tuy nhiên, các bà nội trợ cần khéo léo trong việc trả giá vì các chủ cửa hàng tại Bát Tràng thường phát giá khá cao.

Nhìn chung, các loại bình thấp, kiểu trơn láng đơn giản có giá khoảng 200-250 nghìn, các loại bình cao có giá từ 300-350 nghìn trong khi đó những kiểu bình có hoa văn hoặc chạm trổ cầu kỳ có thể lên tới 500-600 nghìn/bình.

Chị em chuộng đồ trang trí sang trọng, dù giá thành cao

Bên cạnh bình hoa thì các sản phẩm trang trí từ chất liệu gốm sứ cũng gây sốt trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Tuy nhiên, trái ngược với bình hoa, các sản phẩm gốm sứ trang trí lại có phần sang trọng, màu sắc hơn với phong cách Bắc Âu hoặc tân cổ điển. 

Chị Kiều Phương (chủ shop online trên quận Cầu Giấy) cho biết: “Năm ngoái, các loại khay bánh kẹo Tết từ nhựa bền ABS bán rất chạy vì giá khá rẻ khoảng 100-150 nghìn đồng. Năm nay, tôi mạnh dạn nhập về những loại khay có chất liệu tốt hơn, giá cao hơn khoảng 350-700 nghìn như khay sứ, khay sứ kết hợp gỗ nhưng lại bán rất chạy hơn các loại nhựa.”

Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 9
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 10

Các kiểu khay mứt phong cách Bắc Âu hay tân cổ điển rất được các bà nội trợ yêu chuộng mặc dù giá thành khá cao

Có vẻ như đời sống ngày càng nâng cao nên các bà nội trợ cũng chịu khó đầu tư hơn trong việc lựa chọn các đồ dùng trang trí cho dịp Tết. Thay vì chọn giá rẻ thì họ ưu tiên các sản phẩm có độ bền cao và đề cao mẫu mã.

Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 11

Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 12
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 13
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 14
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 15

Màu sắc và chất liệu khay bánh kẹo Tết vô cùng đa dạng và mắt mắt, kết hợp nhiều chất liệu như: Gỗ với thủy tinh, gỗ với sứ, sứ và kim loại

Ngoài ra, các kiểu khay đựng bánh kẹo phá cách, sáng tạo, 3 tầng cũng rất đắt hàng, mang đến một làn gió mới cho tổ ấm những ngày đầu năm mới.

Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 16
Tết 2020: Thị trường đồ gốm trang trí “đắt như tôm tươi”, bình hoa cổ điển hot trend năm nay - 17

Nổi bật lên là các loại khay đựng bánh kẹo có kiểu dáng phá cách, sáng tạo. Những loại này thường có giá thành khá cao từ 700.000-1.200.000 đồng nhưng vẫn rất đắt hàng.

Tết 2020, chị em rộ mốt chơi hoa nhập khẩu giá rẻ, khoảng 200 ngàn 1 bó đẹp long lanh
Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, chị em đang rộ lên trào lưu chơi hoa nhập khẩu. Nhiều người còn mua trước cả tháng để tận hưởng không khí Tết sớm. 
M. Thùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh