Mua sắm ngày Tết, chị em cần biết 5 điều này để không "vung tiền quá tay"

HÀ ANH - Ngày 07/01/2021 14:45 PM (GMT+7)

Cận Tết là dịp các chị em đổ xô mua sắm, nếu không học cách trở thành một người tiêu dùng thông thái, rất có thể bạn sẽ “cháy túi” vì vung tiền quá tay.

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, đây là thời điểm người tiêu dùng đổ xô mua sắm trước thềm năm mới. Và để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thị trường tung đa dạng các mặt hàng, phong phú về giá cả, chất lượng, mẫu mã. Đứng trước "ma trận" này, nếu chị em quá sà đà, mua sắm thả phanh thì sẽ dễ rơi vào tình trạng hoang phí và tốn kém tiền bạc. 

Dưới đây là những mẹo mua sắm để giúp bạn và gia đình có cái Tết đủ đầy mà vẫn tiết kiệm được "núi tiền":

Tận dụng các đợt khuyến mại trước Tết

Thông thường, khoảng hơn 1 tháng trước Tết là thời điểm rất nhiều các cửa hàng, siêu thị tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm cuối năm. Hầu hết các mặt hàng từ đồ gia dụng, quần áo, đồ ăn uống... đều đồng loạt giảm giá, và đó chính là cơ hội để cho các chị em có thể sở hữu được những mặt hàng chất lượng nhưng giá rẻ hơn 20-30%, hoặc thậm chí có những mặt hàng có thể giảm đến 50% so với thường ngày.

Mua sắm ngày Tết, chị em cần biết 5 điều này để không amp;#34;vung tiền quá tayamp;#34; - 1

Cuối năm là dịp mua sắm lớn với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Vì thế, thay vì đợi đến sát Tết, lúc đó giá cả tăng cao, chen chúc nhau mua mà chậm chân có thể không còn sản phẩm đẹp, chị em nên chịu khó cập nhật các tin tức khuyến mại để săn được nhiều món với giá hời. Mỗi ngày mua một ít, bạn có thể sắm được phần nào mà sát Tết lại nhàn, chỉ cần tập trung mua các thứ đồ ngày Tết mới có. Tuy nhiên, đứng trước "ma trận" giảm giá, bạn cũng nên biết đánh giá sản phẩm, tránh bị cuốn vào các chương trình ưu đãi giảm giá khuyến mại của các cửa hàng và siêu thị để tiêu tiền một cách thông minh nhất.

Mua rải ra thành nhiều đợt

Trong thời buổi ngày nay, chị em bỉm sữa cũng rất bận rộn với nhiều công việc khác nhau. Cho nên, hầu hết thường đợi đến sát ngày Tết mới "ba chân bốn cẳng" vào siêu thị hay ra chợ mua các thứ đồ dùng ngày Tết. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm vì cảnh mua sắm ngày Tết luôn có hàng ngàn người chen chúc, xếp hàng dài chờ đợi tính tiền đến mệt mỏi, các kệ hàng cũng không phải lúc nào cũng có thứ mình cần.

Thay vì chờ đợi 1 tuần trước Tết mới ồ ạt đi mua sắm thì chị em nên lên danh sách các thứ cần mua rồi chia ra các đợt khác nhau. Mỗi đợt mua một nhóm hàng hóa, ví dụ nhóm đồ gia dụng, nhóm mứt, kẹo, nhóm quần áo cho cả nhà, nhóm đồ trang trí và cuối cùng là nhóm thực phẩm do thời gian bảo quản ngắn. Nếu mua thành đợt, bạn có thể tránh việc giá cả tăng cao dịp áp Tết mà vẫn có thời gian thảnh thơi.

Nên đi xem hầu hết các mặt hàng rồi mới mua

Hàng hóa thực phẩm thường được chị em mua theo kiểu "chọn mặt gửi vàng", ở đâu đã quen thì cứ dịp Tết sẽ liên hệ đặt hàng và mua. Tuy nhiên, nếu gia đình cần các mặt hàng đồ gia dụng, nội thất tân trang nhà cửa hay quần áo thì đừng nên chỉ xem một cửa hàng. Bạn là khách hàng nên có quyền lựa chọn mua ở đâu có chất lượng tốt, giá cả phải chăng, thái độ niềm nở. 

Mua sắm ngày Tết, chị em cần biết 5 điều này để không amp;#34;vung tiền quá tayamp;#34; - 2

Nên khảo giá và chất lượng ở các cửa hàng, mua thành từng đợt để tránh bị quá tải vào những ngày sát Tết (Ảnh minh họa)

Vì vậy, vào dịp sát Tết, khi mua bất cứ thứ sản phẩm nào cũng cần khảo giá từ cả các cửa hàng online đến cửa hàng offline. Sau khi so sánh, chọn lựa mới đưa ra quyết định cuối cùng. Dịp Tết là lúc hàng hóa được bày bán nhiều, nếu không cẩn thận bị người bán trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng, vì thế việc tìm hiểu chất lượng giá cả là không bao giờ thừa.

Về quê hoặc ra chợ đầu mối mua sắm Tết

Ngày nay, hàng hóa đa dạng chủng loại và có ở chợ, trung tâm thương mại, siêu thị cho đến cả các quán nhỏ bên đường. Mặc dù các siêu thị hiện nay được trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhưng không ít chị em vẫn duy trì thói quen đi chợ để mua các thứ thực phẩm tươi sống.

Chợ đầu mối là nơi tập trung đủ các mặt hàng, người bán nhập về số lượng lớn, giá cả hợp lý vì không qua các khâu trung gian như ở chợ dân sinh. Giải pháp cho chị em là nên thức dậy sớm để đi chợ đầu mối mua các thứ thực phẩm tươi sống, bạn có thể chọn thoải mái mà giá cả rẻ hơn 30% so với chợ dân sinh.

Nếu đã chọn mua ở chợ đầu mối thì bạn phải dậy sớm, thông thường chợ sẽ mở cửa từ 5-7h sáng; nếu chị em đi muộn hơn thì hàng hóa không còn nhiều, chất lượng không được tốt vì các khách khác đã chọn hết.

Cân nhắc kỹ trước khi mua đồ diện Tết

Dịp Tết Nguyên Đán không chỉ là lúc nguồn hàng dồi dào do người bán đã chuẩn bị trước mà cũng là cơ hội để "xả hàng". Ở thời điểm càng sát Tết, các mặt hàng càng được xả ồ ạt với mức giá siêu rẻ. Vì thấy các quảng cáo này mà chị em "xốn xang" muốn mua ngay lập tức nhưng khách hàng hãy là người tiêu dùng thông thái, nên suy nghĩ và cân nhắc kỹ xem nhu cầu của bản thân và gia đình như thế nào. Nếu mua chỉ vì giá quá rẻ mà nhu cầu không cần dùng đến thì đó là sự lãng phí. Chưa kể vì nắm bắt tâm lý khách hàng muốn mua nhanh cho kịp vì sợ hết nên người bán hàng xả sẽ trà trộn cả sản phẩm kém chất lượng, hoặc "tung hỏa mù" chỉ sale trong ngày hôm nay, số lượng có hạn.

Tốt nhất bạn nên xem có nhu cầu thực sự cần thì mới nên mua, còn nếu không cần thiết thì nên cân nhắc dù giá rẻ đến đâu. Mặt khác, bạn có thể so sánh giá sale và chất lượng sản phẩm kỹ càng từng đường kim mũi chỉ để tránh mua phải hàng lỗi mốt, hàng hỏng hay hàng may kém chất lượng. 

Thêm một loại hoa nhập khẩu dự báo hot trend Tết 2021, 130.000 đồng/bó thấy Tết rộn ràng
Cùng với hoa mộc lan, hoa anh đào Trung Quốc dịp này tràn về Việt Nam, trở thành hàng hot được các chị em tìm mua.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết âm lịch năm 2021