Tết Quý Mão đang đến gần: 8 thứ cần sắm để đón Tết đủ đầy, có những món cần mua càng sớm càng tốt

HÀ ANH - Ngày 05/01/2023 14:35 PM (GMT+7)

Chỉ còn 16 ngày nữa là đến Tết Quý Mão 2023, ngay từ bây giờ các chị em hãy lên danh sách những thứ cần mua, món đồ nào nên sắm trước, món đồ nào nên mua sau để tránh cập rập hay giá cả tăng phi mã trong những ngày cận Tết.

Cận Tết luôn là thời điểm tất bật nhất trong năm của các chị em nội trợ bởi hàng loạt các đầu việc cần xử lý gấp trong những ngày này. Một trong số đó là danh sách dài dằng dặc những thứ cần phải mua, rất dễ khiến mọi người bối rối trong việc sắm sửa, từ quà biếu, hoa cây cảnh, vật dụng trang trí đến đồ ăn, thức uống…. Để tránh giá cả leo thang, đâu đâu cũng chật kín người, ngay từ bây giờ chị em cần lên danh sách những món đồ nào cần mua sớm, món đồ nào nên để gần Tết mới sắm.

Dịp Tết luôn là dịp sôi động nhất của thị trường bán lẻ.

Dịp Tết luôn là dịp sôi động nhất của thị trường bán lẻ.

Quà biếu Tết

Biếu tặng quà vào dịp Tết Nguyên Đán vốn đã là một phong tục đẹp từ xưa tới nay. Việc chuẩn bị quà biếu bố mẹ, ông bà nội ngoại là thứ không thể thiếu khi đã trưởng thành để thể hiện lòng biết ơn, tình cảm của mình với đấng sinh thành. 

Quà biếu Tết rất đa dạng, có thể là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm làm đẹp, giỏ hoa quả, đặc sản vùng miền, rượu, đồ uống… Quà biếu Tết không cần quá to, quá xịn, chỉ cần thể hiện được tình cảm của bạ. Có một lưu ý là không nên để cận ngày mới mua sắm quà Tết bởi thời điểm này hàng hóa tăng giá, đồng thời việc biếu tặng quà Tết trễ cũng thể hiện sự thiếu chỉnh chu trong công tác chuẩn bị của người tặng. 

Quà biếu Tết nên chuẩn bị từ sớm để có thể lựa chọn những món đồ phù hợp và ưng ý dành tặng cho bố mẹ, ông bà

Quà biếu Tết nên chuẩn bị từ sớm để có thể lựa chọn những món đồ phù hợp và ưng ý dành tặng cho bố mẹ, ông bà 

Ngay từ bây giờ, các bà nội trợ hãy nghĩ về việc mua quà Tết biếu hai bên gia đình như thế nào để tránh bị động vào thời điểm giáp Tết và có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho các món quà biếu.

Phong bao lì xì

Lì xì đầu năm được coi là một nét đẹp văn hóa của người Việt mỗi dịp đầu xuân năm mới, với ý nghĩa mang lại may mắn cho trẻ nhỏ, đồng thời mừng tuổi ông bà bố mẹ... Do đó, đừng quên mua những phong bao lì xì xinh xắn để mừng tuổi những người thân yêu trong gia đình và chuẩn bị sẵn tiền mới để lì xì, mừng tuổi.

Phong bao lì xì mà thứ bạn có thể sắm từ sớm, vừa chọn được mẫu mã đẹp lại không bị cập rập, cháy hàng

Phong bao lì xì mà thứ bạn có thể sắm từ sớm, vừa chọn được mẫu mã đẹp lại không bị cập rập, cháy hàng

Thông thường, các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị… đều tặng kèm bao lì xì khi khách hàng mua sắm hàng hoá hoặc sử dụng các dịch vụ. Tuy nhiên trên thị trường có rất đa dạng các loại mẫu mã bao lì xì, thậm chí là còn theo cung hoàng đạo, linh vật của năm, hoặc bắt “trend” theo các trào lưu giới trẻ nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn các bao lì xì phù hợp. Hãy nhớ đừng mua sắm quá nhiều bao lì xì để tránh tình trạng lãng phí, để sang năm tới lại không còn phù hợp.

Hoa cây cảnh trưng Tết

Tết Nguyên đán luôn là dịp thị trường cây cảnh, hoa tươi bán chạy nhất bởi những ngày này không thể thiếu sắc hoa tươi trong nhà để trang hoàng nhà cửa, đón năm mới tiễn năm cũ, mang lại sinh khí cho cả căn nhà. Không chỉ để trang trí nhà cửa, các loài hoa cây cảnh còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành đến cho gia đình trong dịp đầu xuân năm mới.

Ngoài các loại hoa truyền thống của ngày Tết như mai, đào, hoa đồng tiền, hoa cúc, nụ tầm xuân, hoa thủy tiên, hoa ly… thì mấy năm gần đây, thị trường hoa còn rộ lên các loại hoa lạ, hoa nhập khẩu, cây cảnh độc đáo để các chị em có thể lựa chọn, mang lại sự tươi mới trong căn nhà.

Đào chuông Yên Tử được nhiều người lựa chọn để chơi Tết 2023

Đào chuông Yên Tử được nhiều người lựa chọn để chơi Tết 2023

Các loại cây cảnh bạn có thể sắm từ sớm, còn hoa tươi có thời hạn chơi khá ngắn, hãy đợi đến 25 Tết trở đi để bắt đầu mua sắm các loại hoa này. Lúc này hoa mới trưng bày nên đẹp, đa dạng dễ chọn lựa. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể đặt hàng từ các mối quen ngay từ bây giờ để không lo bị hết hàng trong những ngày cuối năm và cũng tránh bị “chặt chém”.

Đồ trang trí Tết

Vào dịp Tết đến, nhà nhà nô nức dọn dẹp, trang trí lại không gian sống của mình để bước sang một năm mới với nhiều hi vọng và mong ước. Tùy vào quan điểm và phong cách, phong tục truyền thống của mỗi gia đình mà việc trang trí Tết cũng có nhiều sự khác nhau. Ví dụ như người Hoa thường treo đèn lồng đỏ, gắn câu đối trước cửa nhà vào dịp Tết, trong khi người Việt lại thường treo những phụ kiện treo may mắn có màu sắc đỏ, vàng của chúng tượng trưng cho sự may mắn, cầu chúc cho một năm mới an khang thịnh vượng lên cây mai, cây đào, hoặc gắn hoa giả lên cửa….

Đồ trang trí Tết với nhiều mẫu mã để các chị em lựa chọn

Đồ trang trí Tết với nhiều mẫu mã để các chị em lựa chọn

Phố Hàng Mã, chợ đầu mối Kim Biên… là những địa điểm bán đồ trang trí Tết nổi tiếng tại Hà Nội và Sài Gòn vào các dịp cuối năm. Trên chợ mạng, từ tháng 11 dương, đồ trang trí cũng đã được bày bán với đa dạng các chủng loại. Ngay từ bây giờ, bạn có thể ngắm nghía để tham khảo, lên ý tưởng trang trí cho căn nhà của mình thêm không khí trước thềm năm mới Quý Mão.

Bánh kẹo, mứt, các loại hạt ngày Tết

Đây đều là những thứ không thể thiếu trên bàn khách của mỗi gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về, trước là để đãi khách đến chơi, sau là để gia đình cùng nhau quây quần thưởng thức. Các loại mứt, bánh kẹo được bày trên một khay còn có ý nghĩa cầu mong sự hòa hợp, đoàn viên giữa các thành viên trong gia đình.

Không thể thiếu các loại mứt tết.

Không thể thiếu các loại mứt tết.

Thị trường bánh kẹo, mứt Tết, các loại hạt luôn rất sôi động vào cuối năm. Hơn nữa bao bì của bánh kẹo cũng được các nhà sản xuất thay đổi cho phù hợp với không khí Tết, vừa có thể trưng cho đẹp mà lại có thể dùng để nhâm nhi hoặc đãi khách. Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp với “mê cung” hàng hoá, bánh kẹo thì có thể tham khảo danh sách dưới đây, bao gồm:

Mứt Tết: Lựa chọn 3-4 loại mứt như mứt dừa, mứt bí, mứt cà rốt… 

Bánh kẹo Tết: Từ bánh kẹo nội địa cho đến những bánh kẹo nhập khẩu lạ miệng.

Các loại hạt: Ngoài hạt dưa, hạt hướng dương hay hạt bí quen thuộc thì những năm gần đây mọi người dần yêu thích các loại hạt dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe như: hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt macca, … khi ăn rất béo bùi mà không hề bị ngán.

Hãy cân nhắc mua vừa đủ dùng với gia đình bạn trong những ngày Tết vì hầu hết các loại hạt, mứt đều không để được lâu.

Thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán

Mua sắm thực phẩm vừa tươi, vừa ngon lại vừa đủ để không bị dư thừa quá nhiều trong dịp Tết là điều luôn khiến các chị em đau đầu. Khi mua sắm thực phẩm Tết, các chị em nên lên danh sách từ trước, sau đó đánh dấu các mặt hàng có thể mua từ bây giờ, những mặt hàng để cận Tết mới mua. Làm như thế sẽ không bị cập rập dẫn đến việc mua thiếu đồ.

Đồ khô như miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô có thể mua sớm vì đây là những loại thực phẩm dễ bảo quản. Các món khô như: Khô gà, khô bò, khô mực… cũng đã được bày bán khá đa dạng từ rất sớm. Còn đến cận Tết, bạn nên đi mua các loại đồ tươi sống như thịt cá, gà, giò lụa, chả, rau xanh... và bảo quản đúng cách để có thể giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Ngoài ra, tùy vào từng địa phương sẽ có những món ăn đặc trưng ngày Tết riêng làm cho nền văn hóa ẩm thực Việt thêm đa dạng, phong phú.

Đặc biệt, không thể thiếu trong mỗi dịp Tết là các loại bánh truyền thống: bánh chưng, bánh dày, bánh tét... Hiện nay, nhiều gia đình vẫn giữ thói quen tự gói các loại bánh này để tận hưởng hết hương vị đặc trưng của ngày Tết. Nhưng nếu không thể tự gói, hãy tìm mua ở những địa chỉ uy tín.

Các loại đồ uống

Đồ uống không chỉ giúp giải nhiệt, giải ngấy sau những ngày tràn ngập trong các món ăn nhiều dầu mỡ ngày Tết mà còn giúp cho buổi tiệc ngày Tết thêm vui và náo nhiệt. Chút bia, rượu sẽ giúp mọi người thêm gần nhau hơn, những câu chuyện ngày Tết sẽ thêm rôm rả.

Đa dạng các loại đồ uống vào dịp Tết Nguyên đán.

Đa dạng các loại đồ uống vào dịp Tết Nguyên đán.

Nhưng hãy lưu ý mua thêm cả những loại nước trái cây để giúp bổ sung vitamin, thanh nhiệt giải ngấy cho gia đình bạn trong dịp Tết. Do Tết là thời điểm đông đúc, khó khăn trong việc mua sắm hàng hoá, đặc biệt là các loại hàng hoá “đắt khách” như đồ uống (vì nhà nào cũng mua), hãy mua sớm từ bây giờ để có được những ưu đãi tốt nhất từ nhà sản xuất trong đợt săn sale cuối năm.

Đồ cúng

Đồ cúng bao gồm nhang, hương, quần áo cúng, giấy tiền vàng bạc. Đối với phong tục của người Việt ta, đây là điều bắt buộc, chúng ta quan niệm rằng năm mới không chỉ người sống mà người mất và các vị thần cũng cần được sắm sửa và đón năm mới. Tùy từng tôn giáo, vùng miền khác nhau mà phong tục cúng kiếng, đồ cúng cũng khác nhau. 

Từ bây giờ bạn đã có thể sắm đồ cúng, vàng mã cho ngày ông Công ông Táo và những ngày Tết. Nhớ là trong các phần bày biện cúng cúng không thể thiếu hoa và mâm ngũ quả. Cúng mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên trong những ngày Tết là phong tục truyền thống của người Việt. 

Tết Quý Mão đang đến gần: 8 thứ cần sắm để đón Tết đủ đầy, có những món cần mua càng sớm càng tốt - 8



SỰ KIỆN

Tết Nguyên Đán

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ngày diễn ra : Chủ nhật 22/01/2023

Tức ngày : 01/01/2023 ( Âm lịch )

Mua sắm dịp Tết: 6 điều chị em nhất định phải nhớ, người bán hàng không bao giờ tiết lộ
Cuối năm luôn là thời điểm mà nhà nhà, người người bận rộn, háo hức với việc mua sắm để chuẩn bị cho cả gia đình một cái Tết ấm no, tươi vui. Tuy nhiên, cần phải hết sức lưu ý khi đi mua sắm, nếu không, rất có thể bạn sẽ phải chi tốn bội tiền, tốn kém và không có được sản phẩm tốt như mong đợi.

Năm Mão chia sẻ Mẹo

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán