Thai 7 tháng đã chào đời, bé gái nặng vỏn vẹn 7 lạng sống sót kỳ diệu

Ngày 13/04/2019 19:00 PM (GMT+7)

Chào đời chỉ nặng đúng 7 lạng, cơ thể nhỏ hơn cả bàn tay người lớn nhưng bằng sức sống mãnh liệt, bé gái đã chiến thắng "thần chết".

Một bé gái 31 tuần tuổi đã chào đời tại Bệnh viện nhân dân Thành Đô, thuộc thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc với cân nặng chỉ 0,7 kg. Bé gái được xác nhận là em bé sơ sinh nhỏ nhất từng được sinh ra tại bệnh viện này.

Mẹ của bé gái là chị He, 33 tuổi, đã từng có 2 con. Trong quá trình mang thai đứa con thứ 3, chị He được chẩn đoán bị mắc chứng tăng huyết áp thai kỳ. Tới tuần thai thứ 31, các bác sĩ nhận thấy chị He bị tiền sản giật, dẫn tới sự phát triển của thai nhi bị hạn chế. Ngoài ra, chị He cũng có nguy cơ sảy thai hoặc thai lưu rất cao.

"Việc sinh mổ nên được tiến hành càng sớm càng tốt, nếu không đứa trẻ có thể bị thiếu oxy hoặc thiếu máu cục bộ trong khoang tử cung, dẫn tới ngạt thở và tử vong", bác sĩ nói với chị He.

Thai 7 tháng đã chào đời, bé gái nặng vỏn vẹn 7 lạng sống sót kỳ diệu - 1

Bé gái sinh ra ở tháng thứ 7, chỉ nặng vỏn vẹn 0,7 kg.

Ngay sau đó, gia đình chị He đã đồng ý đưa thai phụ này vào phòng phẫu thuật. Con gái của chị He đã chào đời nhưng cân nặng chỉ 0,7 kg, bé hơn cả bàn tay người lớn. Cơ thể bé gái xanh xao và tím ngắt, khả năng tự thở rất yếu, hệ tiêu hóa không tốt cùng rất nhiều nguy cơ bệnh nghiêm trọng khác. Rất nhiều người đã lo ngại rằng cô bé này không thể sống sót được. Các bác sĩ và y tá trong bệnh viện đã đặt cho bé gái biệt danh "điệp viên 007" với hy vọng em sẽ thật mạnh mẽ để vượt qua thử thách đầu đời khó khăn này.

Cô Hu Anbi, y tá trưởng của khoa nhi Bệnh viện nhân dân Thành Đô cho biết: "Các y tá luân phiên theo dõi máy thở và các chỉ số khác 24/24. Chúng tôi cũng cố gắng tạo một chiếc nôi ấp thật êm ái, sao cho giống với môi trường trong bụng mẹ nhất, để bé gái được cảm thấy thoải mái".

Do đường tiêu hóa của bé gái chưa phát triển hoàn toàn và không ổn định nên các bác sĩ phải tạo một đường ống dinh dưỡng bằng cách tiêm vào tĩnh mạch, mỗi lần cho ăn chỉ 0,2 ml. Ngoài ra, bé gái cũng phải trải qua một loạt ca tiểu phẫu để chữa trị những biến chứng sinh non.

Những tưởng sẽ chẳng thể vượt qua được nhưng bằng một cách kỳ diệu nào đó, bé gái đã chiến thắng "thần chết", vượt qua số phận để sống sót. Khi đầy tháng, bé gái đã có thể tự bú sữa mẹ. Em có thể ăn sữa 8 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 10 ml. Cân nặng của em cũng nhờ đó mà dần dần tăng lên.

Mặc dù cơ thể vẫn còn yếu ớt và nhỏ hơn nhiều so với những đứa trẻ cùng tuổi nhưng bằng sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ, sự chăm sóc cẩn thận của gia đình, bé gái đã phát triển và khỏe mạnh hơn hẳn so với lúc chào đời. Tuy nhiên, để đủ điều kiện xuất viện, bé gái vẫn phải theo dõi thêm một thời gian nữa.

Bé sơ sinh chỉ nặng 3 lạng, bé đến nỗi nằm gọn trong bàn tay bác sĩ giờ ra sao?
Bé trai đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ khi mới 24 tuần sau khi các bác sĩ kiểm tra và thấy em đã không còn dấu hiệu phát triển thêm nữa.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non