Hành trình vượt "cửa tử" của bé gái sinh non trước 13 tuần, nặng vỏn vẹn 0,45kg

Ngày 26/10/2018 10:05 AM (GMT+7)

Hành trình giành lại sự sống của cô bé chỉ nhỏ bằng đúng bàn tay người lớn lúc sinh ra được coi là một điều kỳ diệu mà không ai có thể tin nổi.

Chào đời sớm hơn dự tính tận 13 tuần, bé gái Hannah Bella Rodriguez chỉ nặng 0,45 kg và thân hình chỉ nhỏ bằng bàn tay người lớn. Những tưởng sẽ chẳng thể có cơ hội sống sót nhưng cuối cùng, Hannah đã chiến thắng "tử thần" và giành lại sự sống một cách vô cùng kỳ diệu.

Trước đó, bé gái Hannah đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ vào ngày 11/7 tại Trung tâm Y tế Nassau ở East Meadow, đảo Long Island, nước Mỹ. Bị sinh non khi mới 25 tuần tuổi, cô bé chỉ nặng vỏn vẹn 0,45 kg, là bé sơ sinh nhỏ nhất từng được sinh ra tại bệnh viện này. 

Hành trình vượt amp;#34;cửa tửamp;#34; của bé gái sinh non trước 13 tuần, nặng vỏn vẹn 0,45kg - 1

Hành trình vượt amp;#34;cửa tửamp;#34; của bé gái sinh non trước 13 tuần, nặng vỏn vẹn 0,45kg - 2

Bé gái Hannah sinh sớm 13 tuần, cơ thể vô cùng nhỏ bé.

Trước đó, mẹ của Hannah, chị Jennifer Pena de Mena đã phải nhập viện ở tháng thứ 6 vì biến chứng thai kỳ. Khi tim thai có dấu hiệu suy giảm ở mức nguy hiểm, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Khi sinh ra, cơ thể bé Hannah vô cùng yếu ớt. Suốt 3 tháng đầu đời, cô bé phải nằm trong lồng ấp đề bác sĩ điều trị sức khỏe. Trong suốt quãng thời gian đó, Hannah phải cách ly với bố mẹ và họ chỉ được nhìn thấy con gái thông qua lớp kính. Có nhiều lúc, cô bé quá yếu tưởng như không thể cứu chữa được nữa nhưng rồi tất cả cũng đã qua.

Hành trình vượt amp;#34;cửa tửamp;#34; của bé gái sinh non trước 13 tuần, nặng vỏn vẹn 0,45kg - 3

Cô bé phải nằm lồng ấp suốt 3 tháng đầu đời.

Người mẹ Jennifer chia sẻ, lúc nhìn thấy con gái lần đầu, chị đã bật khóc nức nở vì quá thương con. Cô bé Hannah chỉ nhỏ xíu bằng bàn tay người lớn, làn da mỏng manh đến mức gần như có thể nhìn thấu bộ phận trong cơ thể, mọi cử động cũng rất yếu. Không ai tin nổi là Hannah có thể sống sót.

Hành trình vượt amp;#34;cửa tửamp;#34; của bé gái sinh non trước 13 tuần, nặng vỏn vẹn 0,45kg - 4

Cơ hội sống của Hannah rất mong manh.

Thế nhưng bố mẹ của Hannah chưa bao giờ thôi hy vọng và luôn tin tưởng vào con gái mình. Họ nói rằng cô bé rất mạnh mẽ, kiên cường và dường như hiểu được tấm lòng của bố mẹ nên rất ngoan ngoãn. 

Cuối cùng, sau 3 tháng nằm trong bệnh viện, cùng với sự chăm sóc và điều trị tận tình của các bác sĩ, bé gái Hannah đã được trở về với gia đình trong vòng tay của bố mẹ. Cô bé xuất viện vào hôm 23/10 vừa qua với cân nặng 2,4 kg.

Hành trình vượt amp;#34;cửa tửamp;#34; của bé gái sinh non trước 13 tuần, nặng vỏn vẹn 0,45kg - 5

Hành trình vượt amp;#34;cửa tửamp;#34; của bé gái sinh non trước 13 tuần, nặng vỏn vẹn 0,45kg - 6

Cô bé đã sống sót và được trở về bên gia đình trong niềm hạnh phúc khôn nguôi.

Trong ngày đặc biệt ấy, chị Jennifer đã không thể kìm nén nổi nước mắt. Chị chia sẻ: "Tôi đã khóc trong phòng phẫu thuật nhưng bác sĩ đã nắm lấy tay tôi và nói tất cả sẽ ổn thôi. Thật không ngờ rằng chúng tôi có thể đi đến ngày này. Tôi chưa bao giờ đánh mất niềm tin. Hannah là một bé gái thật xinh đẹp. Tôi yêu con bé rất nhiều!".

Bé gái sinh sớm 14 tuần trong đoạn clip rúng động hàng triệu dân mạng giờ ra sao?
Sinh ra sớm hơn 14 tuần so với dự tính, bé gái này đã gây rúng động dân mạng với hành trình đi tìm lại sự sống vô cùng gian nan và ngập tràn nước mắt...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non