Thai nhi quá lớn, bà mẹ quyết sinh thường rồi phải hối hận cả đời

Ngày 21/05/2017 16:53 PM (GMT+7)

Thai nhi nặng 5kg nhưng người mẹ vẫn quyết tâm sinh thường. Cuối cùng cô đã sinh ra một "em bé khổng lồ" và...

Cô Li, ở Trung Quốc mang thai ở tuần 39 của thai kỳ. Rồi một ngày, cô đau bụng dữ dội, gia đình đã đưa cô đến bệnh viện sinh con

Tại đây, các bác sĩ siêu âm cho biết thai nhi quá lớn, rất khó có thể sinh thường, dễ gặp rủi ro trong quá trình sinh con hoặc đứa trẻ có thể gặp biến chứng sau sinh.

"Khi nghe thấy bác sĩ bảo con trai tôi to, cả gia đình tôi rất hạnh phúc. Mọi người có mặt đầy đủ tại bệnh viện để cổ vũ cho tôi. Điều đó càng thôi thúc tôi phải sinh bé Mike một cách bình thường", cô Li chia sẻ.

Thai nhi quá lớn, bà mẹ quyết sinh thường rồi phải hối hận cả đời - 1

Mặc dù các bác sĩ đã thuyết phục cô sinh mổ để tốt cho cả mẹ và bé nhưng cô Li không đồng ý vì tin rằng mình có thể sinh con tự nhiên.

Chuyện gì đến cũng đến, trong quá trình sinh, cô Li đã gặp khó khăn bởi trọng lượng bé Mike quá lớn nên bị mắc kẹt. Vai bé quá rộng để chui ra khiến các bác sĩ phải thực hiện một loạt các phương pháp mới có thể đưa Mike ra ngoài. Mike chào đời với cân nặng 5kg, chiều dài 53cm. 

Thai nhi quá lớn, bà mẹ quyết sinh thường rồi phải hối hận cả đời - 2

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc không lâu, sau đó, một loạt các kết quả xét nghiệm khiến cho gia đình chị Li đau đớn, ân hận. Bé bị ngạt trong quá trình sinh, dây thần kinh cánh tai trái bị tổn thương. Điều này có nghĩa cơ vai trái của bé sẽ bị teo, không cử động được. 

Qua câu chuyện buồn này, các bác sĩ cho biết, mặc dù trọng lượng phản ánh sự phát triển của thai nhi và ai cũng vui mừng khi con sinh ra nặng cân. Tuy nhiên, khi đứa trẻ cân nặng lớn hơn 4kg thì các sản phụ cần phải lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để có phương pháp sinh đẻ an toàn.

Thai nhi quá lớn, bà mẹ quyết sinh thường rồi phải hối hận cả đời - 3

T.N (thehealthdaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con