Thai phụ 19 tuần mất tích bí ẩn không dấu vết, 20 năm sau sự thật được vạch trần

Ngày 16/03/2019 10:45 AM (GMT+7)

Sau 20 năm, vụ biến mất bí ẩn của thai phụ người Anh này mới được làm sáng tỏ, thủ phạm phải ra trước vành móng ngựa.

Ngày 5/5/1999, ông Andrew đến đồn cảnh sát trình báo việc vợ mình, bà Debbie Griggs, khi ấy 34 tuổi, bị mất tích khi đang mang thai đứa con thứ 4 được 19 tuần. Ông ta nói với cảnh sát rằng bà Debbie rời khỏi nhà tại làng Walmer, Kent, nước Anh vào khoảng 10h sáng ngày hôm đó nhưng mãi vẫn chưa thấy trở về.

Một tuần sau, người ta tìm thấy chiếc ô tô Peugeot 309 màu trắng của bà Debbie bị bỏ lại ở khu Deal lân cận. Các nhà chức trách đã tiến hành tìm kiếm nhiều lần nhưng vẫn không có dấu hiệu nào của bà Debbie. Tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng của nạn nhân cũng không có dấu hiệu bị xâm phạm.

Thai phụ 19 tuần mất tích bí ẩn không dấu vết, 20 năm sau sự thật được vạch trần - 1

Bà Debbie đã mất tích bí ẩn khi đang mang thai tuần thứ 19.

Đến tháng 3/2007, cuộc hôn nhân của vợ chồng ông bà Griggs bị hủy bỏ theo sắc lệnh giả định bà Debbie đã chết. Mọi người cũng tiến hành lễ tưởng niệm cho nạn nhân mặc dù thi thể của bà không thể tìm thấy.

Theo một số nhân chứng, bà Debbie được nhìn thấy lần cuối tại nhà của mình cùng với chồng và 3 đứa con. Nhiều người cho rằng ông Andrew đã giết hại vợ vào chính đêm mà bà mất tích. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm được bất cứ bằng chứng nào để buộc tội người chồng.

Phát biểu tại thời điểm đó, thanh tra Dean Barnes nói: "Cảnh sát Kent không chấm dứt các cuộc điều tra ở đây mà sẽ tiếm tục kiểm tra bất cứ thông tin mới nào được cung cấp". Sau vụ mất tích bí ẩn đó, ông Andrew chuyển đến Dorset cùng 3 con trai để bắt đầu cuộc sống mới.

Thai phụ 19 tuần mất tích bí ẩn không dấu vết, 20 năm sau sự thật được vạch trần - 2

Vợ chồng ông Andrew và bà Debbie.

Vào năm 2005, 6 năm sau khi vợ mất tích, ông Andrew đã thông qua luật sư để đưa ra một tuyên bố: "Tôi đã báo cảnh sát việc cô ấy mất tích ngay hôm sau và họ cũng không tìm thấy bất cứ dấu vết nào. Thật đáng buồn, tôi luôn nghĩ về những gì có thể xảy ra với vợ mình".

Tới tận 20 năm sau, Dịch vụ Công tố Hoàng gia Anh (CPS) mới đưa ra lời buộc tội giết vợ đối với ông Andrew. Một phát ngôn viên của CPS cho biết quyết định buộc tội ông được đưa ra sau khi họ đánh giá toàn bộ bằng chứng trong vụ án. Thám tử Paul Fotheringham đến từ sở Cảnh sát Kent cho biết: "Các cảnh sát đến từ Kent và Ban trọng án Essex đã thi hành lệnh bắt giữ ông Griggs vào sáng 12/3/2019 trước khi ông ta phải ra hầu tòa sơ thẩm Medway trong cùng ngày".

Thai phụ 19 tuần mất tích bí ẩn không dấu vết, 20 năm sau sự thật được vạch trần - 3

Mẹ của bà Debbie 20 năm mòn mỏi tìm con.

"Bà Debbie Griggs, 34 tuổi đã mất tích ở nhà riêng tại Walmer, Deal tối thứ tư ngày 5/5/1999. Mặc dù đã tiến hành tìm kiếm, kêu gọi cung cấp thông tin rộng rãi nhưng các thám tử vẫn không thể xác định được vị trí của bà Debbie. Bà là mẹ của 3 đứa con và khi đó đang mang thai bé thứ tư", thám tử nói thêm.

Công tố viên cấp cao Nigel Pilkington nói: "Vào tháng 12/2018, CPS đã nhận được một bộ bằng chứng đến từ cảnh sát Kent liên quan đến cáo buộc giết người chống lại ông Andrew Griggs. Sau khi xem xét bằng chứng, chúng tôi đã ủy quyền cho Cảnh sát Kent buộc tội ông Griggs tội giết vợ, bà Debbie Griggs vào năm 1999".

Gia đình bà Debbie đã vô cùng đau đớn và phẫn nộ sau khi biết người giết hại con gái mình lại chính là người chồng bấy lâu nay chung sống, hơn nữa khi đó bà Debbie đang mang thai. Không rõ lý do tại sao ông Andrew lại ra tay nhẫn tâm đến vậy. Phiên tòa xét xử người chồng này vẫn đang tiếp tục.

Đang lên đỉnh với bạn trai lại gọi tên chồng cũ, người phụ nữ gặp kết cục thảm khốc
Trong lúc cao cào, người phụ nữ này lại gào thét tên chồng cũ. Gã nhân tình ngay lập tức biến thành con quái vật, xuống tay không thương tiếc.
Bảo Linh (Dịch từ Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự