Thai phụ phải mổ gấp vì bị sét đánh trúng, hình dáng đứa con khiến ai cũng ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 07/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ còn 2 tuần rưỡi nữa là sinh con nhưng thai phụ này lại phải mổ gấp sau khi bị sét đánh trúng.

Vào ngày 4/7/2013, cô Kendra Villanueva và chồng là anh Ian Gordon, sống tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ, đang cùng nhau đứng xem bắn pháo hoa mừng Ngày Độc lập của Mỹ thì một cơn bão bất ngờ ập đến. Cặp vợ chồng nhanh chóng di chuyển vào nhà nhưng khi vừa đi tới một gốc cây ở sân trước nhà của mẹ anh Ian, một tia sét đã đánh trúng 2 người.

Anh Ian nhớ lại: "Tôi đã quay lại và bắt đầu đi bộ. Điều tiếp theo tôi nhớ được là khi tỉnh dậy, tôi đang nằm trên mặt đất. Báo động xe của tôi kêu lên và tôi bị choáng váng. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra".

Thai phụ phải mổ gấp vì bị sét đánh trúng, hình dáng đứa con khiến ai cũng ngỡ ngàng - 1

Thai phụ phải mổ gấp vì bị sét đánh trúng, hình dáng đứa con khiến ai cũng ngỡ ngàng - 2

Cô Kendra và anh Ian bị thương sau khi sét đánh trúng người nhưng may mắn vẫn giữ được tính mạng. Tuy nhiên, điều nguy hiểm nhất lúc đó là cô Kendra đang mang thai tới những tuần cuối cùng. May mắn thay, các nhân viên cứu hộ đã ở gần đó và có mặt chỉ sau vài phút để giúp đỡ cặp vợ chồng.

Nhân viên cứu hộ Ryan Perry cho biết: "Cả 2 đều còn tỉnh táo và nhìn chúng tôi. Trông họ vô cùng sửng sốt và bối rối. Nhưng chúng tôi biết rằng có những chấn thương tiềm ẩn mà có thể chúng tôi không nhận ra được nên chúng tôi cần phải nhanh chóng đưa họ tới bệnh viện cấp cứu".

Thai phụ phải mổ gấp vì bị sét đánh trúng, hình dáng đứa con khiến ai cũng ngỡ ngàng - 3

Cô Kendra cho biết, cô tỉnh dậy và phát hiện tay mình đang chảy máu vì bị sét đánh trúng, tuy nhiên cô đã quên đi cơn đau vì mối bận tâm duy nhất của cô là sự an toàn của thai nhi trong bụng.

Ngay sau đó, cô Kendra và anh Ian được đưa tới Bệnh viện Đại học New Mexico để điều trị. Cô Kendra cũng lập tức được đưa vào phòng cấp cứu để các bác sĩ tiến hành ca sinh mổ gấp nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Cô Kendra đã sinh sớm hơn ngày dự sinh 2 tuần rưỡi.

Thật kỳ diệu, con gái của cặp vợ chồng này, được đặt tên là Kimberly Samantha Rose Gordon, đã sống sót sau khi người mẹ bị sét đánh trúng người. Em bé phải nằm viện theo dõi trong vài ngày, sau đó được xuất viện về nhà.

Thai phụ phải mổ gấp vì bị sét đánh trúng, hình dáng đứa con khiến ai cũng ngỡ ngàng - 4

Bác sĩ điều trị cho cô Kendra cho biết, trên thế giới chỉ ghi nhận khoảng 11 trường hợp phụ nữ mang thai bị sét đánh trúng và chỉ khoảng một nửa trong số đó thai nhi trong bụng người mẹ có thể sống sót. 

Hậu quả của vụ sét đánh là anh Ian bị thủng màng nhĩ do tia sét đi qua tai trái của anh, khiến giờ đây anh không còn nghe rõ tai bên trái nữa. Ngoài ra, cả cô Kendra và anh Ian đều phải đối mặt với chứng co thắt cơ lâu dài. Anh Gordon cũng bị khó đi lại do mất thăng bằng và phải chống nạng để đi.

Tuy nhiên, điều mà cặp vợ chồng này bất ngờ nhất là diện mạo của con gái mình. Họ thường nói đùa rằng bé Kimberly đã "đánh lừa thần chết" một cách ngoạn mục. Không chỉ sống sót sau khi người mẹ bị sét đánh, bé Kimberly còn sở hữu một mái tóc dựng đứng như bị tĩnh điện ngay từ lúc mới chào đời.

Thai phụ phải mổ gấp vì bị sét đánh trúng, hình dáng đứa con khiến ai cũng ngỡ ngàng - 5

Anh Ian chia sẻ: "Tất cả những người biết chuyện này đều thấy rằng nó là một phép màu kỳ diệu khi con bé còn sống. Con bé là một đứa trẻ hoạt bát".

Hơn 1 năm sau đó, bé gái Kimberly vẫn bị ảnh hưởng sau vụ sét đánh. Bé Kimberly bị tổn thương thần kinh nên không thể tự ngồi, bò hoặc tiêu hóa thức ăn đúng cách. Các bác sĩ cũng không biết khi nào cô bé có thể đi lại và nói chuyện vì trường hợp này quá hy hữu và bất thường. Họ cũng không giải thích được tại sao tóc của bé Kimberly lại dựng đứng như tĩnh điện. Ngay cả khi đã hơn 1 tuổi, tóc của bé Kimberly vẫn dựng đứng lên.

Thai phụ phải mổ gấp vì bị sét đánh trúng, hình dáng đứa con khiến ai cũng ngỡ ngàng - 6

"Thật khó khăn khi nhìn thấy con bé không thể ăn uống như bình thường mà phải ăn qua ống truyền, nhưng tôi rất vui vì con bé đã vượt qua tất cả", cô Kendra nói. Các bác sĩ cho biết việc bé Kimberly có thể sống sót như vậy đã là điều thần kỳ.

Anh Ian và cô Kendra thường nói đùa rằng họ hy vọng sau này bé Kimberly có thể có sức mạnh siêu nhiên, giống như không sợ điện, chạy thật nhanh hoặc có thể cứu cả vũ trụ.

Sản phụ sinh con chỉ trong 27 giây, chồng bất ngờ không kịp trở tay
Sản phụ đã sinh con ngay tại nhà vì em bé được sinh ra quá nhanh, chỉ trong vòng 27 giây.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h