Thảm án rúng động Thái Lan: 8 người trong gia đình bị sát hại dã man trong vòng 2 phút

Ngày 31/03/2018 12:43 PM (GMT+7)

Chỉ vì mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, 8 người trong một gia đình đã bị sát hại dã man, trong đó có tới 3 trẻ em vô tội.

Theo Bangkok Post đưa tin, vụ thảm án xảy ra vào đêm cách đây gần 1 năm tại huyện Ao Luk, tỉnh Krabi, Thái Lan, khiến cho 8 người trong một gia đình qua đời thương tâm.

Theo thông tin từ truyền thông, vào khoảng 16h, một nhóm 6 người đàn ông bịt kín mặt có trang bị vũ khí đã xông vào nhà, tấn công và bắt giữ 10 người trong gia đình ông Worayut Sanglang làm con tin để chờ ông trở về nhà.

Đến 20h cùng ngày, ông Worayut về nhà thì bàng hoàng phát hiện tất cả các thành viên trong gia đình đều đã bị còng tay và bịt mắt. Ngay sau đó, ông Worayut bị nhóm người kia bắt vào phòng riêng để trao đổi một việc gì đó nhưng bất thành. 

Thảm án rúng động Thái Lan: 8 người trong gia đình bị sát hại dã man trong vòng 2 phút - 1

Gia đình hạnh phúc của ông Worayut trước khi bị sát hại.

Không nói thêm lời nào, nhóm người này đã dùng súng bắn liên tiếp vào người nhà của ông Worayut. Chỉ trong chưa đầy 2 phút, 6 người trong gia đình đã bị bắn chết tại chỗ. Ba nạn nhân khác bị thương nặng, bao gồm một người mẹ và hai đứa trẻ, nhưng có hai người cũng đã qua đời khi được đưa tới bệnh viện. Trong số các nạn nhân có tới 3 trẻ em, lần lượt 4 tuổi, 8 tuổi và 11 tuổi. 

Vụ thảm án kinh hoàng đã khiến dư luận Thái Lan chấn động trong một thời gian dài. Ngay sau đó, cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ án, thu thập lời khai từ những người còn sống sót.

Thảm án rúng động Thái Lan: 8 người trong gia đình bị sát hại dã man trong vòng 2 phút - 2

Hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng.

Cảnh sát đã khoanh vùng những đối tượng đã từng qua lại với nhà ông Worayut, tìm hiểu những mâu thuẫn và tranh chấp, kết hợp với lời khai từ các nhân chứng. Chỉ sau đó một tuần, cảnh sát đã tìm ra kẻ chủ mưu cũng như đồng bọn đã gây ra sự việc.

Theo thông tin từ cảnh sát, kẻ chủ mưu của sự việc này là Surikfat Bannopwongsakul, 41 tuổi, chuyên cho vay nặng lãi và cho thuê ô tô. Tên này đã từng hợp tác mua bán đất với ông Worayut nhưng không thành. Do mâu thuẫn kéo dài quá lâu nên mới gây ra vụ thảm sát dã man này.

Các nghi phạm sau đó đã dẫn cảnh sát tới nơi chúng giấu bằng chứng về vụ thảm án. Tại một căn nhà ở vịnh Phangnga, cảnh sát thu được một sim điện thoại, 1 thẻ nhớ, 1 còng tay, găng tay, 5 khẩu súng lục ổ quay, 1 khẩu súng dùng đạn 9mm và một súng trường AK-47 giả.

Thảm án rúng động Thái Lan: 8 người trong gia đình bị sát hại dã man trong vòng 2 phút - 3

Các nghi phạm trong phiên tòa xét xử.

Cuối cùng, vào ngày 28/3 vừa qua, Tòa án Thái Lan đã tuyên 6 án tử hình cho 6 phạm nhân Surikfat Bannopwongsakul, 41 tuổi, Prajak Boontoy, 36 tuổi, Komsan Wiangnon, Abdulloh Doloh, 30 tuổi, Tawatchai Boonkong, 37 tuổi, và Arun Thongkham, 29 tuổi.

Ngoài ra, có hai người khác liên quan đến vụ án cũng bị tuyên án tù là Tanachai Jamnong, 41 tuổi với 21 tháng tù và Chalita Sangchote, 41 tuổi với 12 tháng tù.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Anchalee Booterb, người nhà các nạn nhân cũng là người may mắn sống sót cho biết: "Chúng tôi hài lòng với phán quyết của tòa. Tuy nhiên, dù họ có bị tử hình thì vẫn không thể đem những người thân yêu của tôi quay trở về".

Hai vụ cưỡng hiếp được giải quyết sau 30 năm bởi sai lầm ngớ ngẩn của yêu râu xanh
Những tưởng sẽ trốn thoát sau 30 năm gây án, tên yêu râu xanh không ngờ chỉ vì một sai lầm ngớ ngẩn của mình mà tội ác bị vạch trần.
Diệp Nguyễn (Dịch từ Bangkokpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự