Vụ ấu dâm kinh hoàng nhất nước Anh: 1.000 bé gái bị cưỡng bức và sát hại trong 40 năm

Ngày 12/03/2018 12:00 PM (GMT+7)

Trong suốt 40 năm qua, đã có hơn 1.000 bé gái bị hãm hiếp, buôn bán tình dục, thậm chí là bị sát hại. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là chính quyền không hề có động thái gì.

Hơn 1.000 trẻ em là nạn nhân của ấu dâm

Theo Mirror đưa tin, có khoảng 1.000 bé gái là nạn nhân của vụ ấu dâm tồi tệ nhất nước Anh, khi những tên tội phạm tình dục nhắm đến những bé gái từ 11 tuổi trở lên.

Sự việc này xảy ra tại thị trấn Telford, nước Anh, bắt đầu từ những năm 1980 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Có khoảng 1.000 bé gái đã trở thành nạn nhân của những gã đàn ông tàn nhẫn. Các bé gái từ 11 tuổi trở lên đã bị dụ dỗ bỏ nhà đi, sau đó bị đánh đập, hãm hiếp, thậm chí là buôn bán nô lệ tình dục. Trong đó, có 3 bé gái bị giết và 2 bé gái đã tử vong.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, vụ việc này không hề nhận được sự can thiệp của cảnh sát hay chính quyền. 

Vụ ấu dâm kinh hoàng nhất nước Anh: 1.000 bé gái bị cưỡng bức và sát hại trong 40 năm - 1

Nạn ấu dâm kinh hoàng nhất nước Anh đã kéo dài gần 40 năm.

Tội ác ấu dâm ghê tởm suốt 40 năm

Theo cuộc điều tra do tờ Mirror tiến hành trong 18 tháng vừa qua cho thấy, tội ác này vẫn đang tiếp diễn:

- Các nhân viên xã hội đã phát hiện ra vụ ấu dâm này từ những năm 1990, nhưng mãi tới 10 năm sau, cảnh sát mới bắt đầu tiến hành điều tra.

- Nhiều nhân vật trong Hội đồng thị trấn đã coi những bé gái bị lạm dụng này như là "gái mại dâm" chứ không phải là "nạn nhân".

- Các nhà chức trách đã không lưu giữ hồ sơ chi tiết về một số tên tội phạm ấu dâm có nguồn gốc châu Á vì sợ tội "phân biệt chủng tộc".

- Cảnh sát đã 5 lần bỏ lỡ việc điều tra vụ án, cho tới tận khi một nghị sĩ lên tiếng, sự việc mới được giải quyết.

- Một nạn nhân cho biết, cảnh sát đã ngăn không cho em biết lý do tại sao những kẻ ấu dâm không bị truy tố, vì sợ em sẽ tìm gặp các phóng viên báo Mirror.

Với dân số chỉ khoảng 170.000 người, thị trấn Telford được cho là nơi có vụ án ấu dâm quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở nước Anh. Trước đó, vụ việc tương tự xảy ra ở Rotherham, với số nạn nhân là 1.500 người, tuy nhiên dân số ở đó là 260.000 người.

Bà Lucy Allan, một nghĩ sĩ Đảng Bảo thủ ở Telford, đã yêu cầu một cuộc điều tra công khai và cho biết những gì tìm thấy là "cực kỳ nghiêm trọng và gây sốc". Bà nói: "Cần có một cuộc điều tra công khai về tệ nạn ấu dâm ở Telford để người dân có thể tin tưởng tuyệt đối vào chính quyền".

Vụ ấu dâm kinh hoàng nhất nước Anh: 1.000 bé gái bị cưỡng bức và sát hại trong 40 năm - 2

Tờ báo Mirror đã điều tra và đưa tin về vụ việc.

Những bi kịch thảm khốc và hệ lụy kinh hoàng

Các phóng viên điều tra đã nói chuyện với 12 nạn nhân. Các em cho biết, có hơn 70 người tham gia vào tội ác này và khẳng định rằng, vụ việc vẫn đang diễn ra cách đây vài tháng.

Một bé gái 14 tuổi đã trở thành nạn nhân của vụ án, sau khi số điện thoại của em bị bán cho những kẻ ấu dâm, nói: "Cháu ghét những gì họ đã làm với cháu. Nhưng họ đã dọa rằng, nếu cháu dám nói với ai về việc này, họ sẽ bắt em gái cháu và nói với mẹ rằng cháu là một con điếm".

"Hằng đêm, cháu bị ép quan hệ tình dục với nhiều người đàn ông theo những cách ghê tởm, tại những nơi bẩn thỉu. Cháu phải đến trạm xá lấy thuốc 2 lần mỗi tuần, nhưng không ai hỏi gì cả. Cháu đã 2 lần phá thai. Lần thứ 2, sau khi phá thai chỉ 5h, cháu đã bị lôi ra cưỡng bức. Tồi tệ nhất là ngay sau sinh nhật lần thứ 16, cháu bị đánh thuốc rồi bị 5 người đàn ông cưỡng hiếp. Nhiều ngày sau, hắn đến nhà cháu và nói rằng sẽ đốt nhà nếu cháu dám hé răng nửa lời", bé gái kể lại.

Một trường hợp khác là một bé gái 14 tuổi từng bị một thanh niên 18 tuổi cưỡng hiếp vào năm 1985. Sau khi em có thai, hắn đã bán em cho những người đàn ông khác. Bé gái ấy năm nay đã 47 tuổi, nói rằng cô đã từng thông báo sự việc với nhà trường, nhưng không được ai lắng nghe.

Kinh hoàng nhất phải nói đến việc 1 người mẹ và 4 bé gái đã chết. Lucy Lowe, 16 tuổi, đã chết vào năm 2000 cùng với mẹ và em gái sau khi bị tên Azhar Ali Mehmood đốt nhà mình. Em đã bị tên ấu dâm Azhar nhắm tới khi mới 14 tuổi. Tên này đã bị cáo buộc tội giết người, nhưng không hề bị buộc tội lạm dụng trẻ em.

Vụ ấu dâm kinh hoàng nhất nước Anh: 1.000 bé gái bị cưỡng bức và sát hại trong 40 năm - 3

Cô bé Lucy Lowe, một trong cả nghìn nạn nhân của tệ nạn ấu dâm ở Anh.

Còn rất nhiều trường hợp bi kịch như trên đã diễn ra trong suốt 40 năm qua. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân đã phải bỏ cuộc trong việc tố cáo tội ác, bởi họ cảm thấy không nhận được sự giúp đỡ về tinh thần. Thậm chí nhiều người cho biết, cảnh sát còn không khuyến khích họ theo đuổi cuộc điều tra.

Hiện nay, cảnh sát và chính quyền Telford đã tuyên bố sẽ coi việc điều tra vụ việc là ưu tiên số 1. Một phát ngôn viên của Hội đồng Telford cho biết: "Lạm dụng tình dục trẻ em là tội ác xấu xa. Đó là một tệ nạn diễn ra trên khắp nước Anh và đã kéo dài một thời gian. Chính quyền Telford sẽ điều tra vụ việc này. Các cơ quan sẽ phối hợp với nhau và coi đây là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi sẽ đưa những tên tội phạm ra công lý".

Bé gái 14 tuổi bị 40 người trong làng thay nhau hãm hiếp rúng động Thái Lan
Hơn 40 người đàn ông trong một ngôi làng ở huyện Takua Thung, tỉnh Phang Nga, Thái Lan, bị tố cáo xâm hại tình dục bé gái 14 tuổi.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em