Thảm sát ở Yên Bái: Công an tỉnh tung lực lượng tinh nhuệ phá án

Ngày 13/08/2015 13:29 PM (GMT+7)

Đến 11g30 trưa nay (13-8) hiện Công an tỉnh Yên Bái vẫn đang tiếp tục truy bắt hung thủ gây ra vụ án mạng làm 4 người trong cùng một gia đình chết thảm tại thôn Cầu Dài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Trao đổi với Pháp luật TP HCM, Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho hay hiện Công an tỉnh Yên Bái đang điều tra truy bắt đối tượng gây án. Bởi đây là khu vực gần rừng nên khi gây án xong đối tượng bỏ trốn vào rừng Lâm Giang.

4 nạn nhân trong vụ thảm sát ở Yên Bái này là anh Trần Văn Long (32 tuổi), chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi) là vợ anh Long, con trai anh Long bé Trần Văn Truyền (2 tuổi) và chị Phàn Thị Hòa (15 tuổi) là em gái chị Hoa, đều trú tại thôn 16 (làng Cài). Vị trí cả nhà anh Long bị giết hại là ngay tại lán nương của gia đình. Ở địa phương này, người dân thường dựng lán ngay trên nương để tiện làm rẫy, canh tác.

Trước đó, chiều tối ngày 12-8, người dân khu vực này hoảng hốt phát hiện 4 thi thể tại khu lán nhà anh Long, trên người các nạn nhân đều có vết đâm chém dã man nên xác định đây là vụ mưu sát. Người dân lập tức báo lên công an huyện Văn Yên. Khu vực xảy ra thảm án có địa hình hiểm trở, ngăn cách với xung quanh, cách xa trung tâm huyện Văn Yên đến 50km đường đồi núi nên rất khó đi lại. Đây lại là vùng rừng núi, sóng điện thoại rất yếu.

Từ đêm 12 đến sáng sớm ngày 13-8, Công an huyện và nhân dân địa phương bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang để truy bắt nghi phạm.

Thảm sát ở Yên Bái: Công an tỉnh tung lực lượng tinh nhuệ phá án - 1

Vị trí xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: VNE

Quá trình thủ phạm gây án được ông Lê Đức Thọ , Phó trưởng công an huyện Văn Yên, khái quát hung thủ vì tranh chấp với các nạn nhân nên đã ra tay chém chết vợ chồng anh Long chị Hoa trước, ngay tại rẫy. Sau đó người này tiếp tục vào lán sát hại bé Truyền đang ngủ. Trên đường bỏ trốn khỏi hiện trường hung thủ gặp và giết luôn chị Hà, là em gái chị Hoa. Do trước khi tắt thở chị Hoa đã điện thoại được cho người thân và tố cáo tên của hung thủ.

Cho đến lúc này, thủ phạm gây ra vụ thảm sát 4 người tại Yên Bái được xác định là Đặng Văn Hùng, 26 tuổi, người dân tộc Dao Tuyển đang trú xã với các nạn nhân. Trước đó, Hùng có mâu thuẫn với gia đình anh Long do tranh chấp đất làm nương. 

Sáng nay, chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết Thường vụ tỉnh ủy và UBND tỉnh Yên Bái đã họp khẩn cấp để chỉ đạo phá vụ trọng án trên. Tỉnh chỉ đạo Công an huyện Văn Yên và các huyện lân cận huy động lực lượng bắt bằng được hung thủ. Theo nhiều nguồn tin tại địa phương, hiện Hùng đang cùng với  người yêu bỏ trốn vào rừng. 

Văn Yên là một huyện vùng núi phía Bắc của tỉnh Yên Bái, được thành lập từ tháng 3 năm 1965. Đây là huyện có 12 dân tộc sinh sống, nhiều nhất  là dân tộc Kinh, Tày, Dao, H Mông…Địa hình Văn Yên tương đối phức tạp, đồi núi liên tiếp và cao dần từ Đông Nam lên Tây Bắc thuộc thung lũng sông Hồng kẹp giữa dãy núi cao là Con Voi và Púng Luông. Hệ thống sông ngòi dày đặc với các kiểu địa hình khác nhau.

Công an tỉnh Yên Bái đang dốc nhiều lực lượng vào vụ án, đăc biệt lực lượng tinh nhuệ nhất đã được điều động. Có đến hàng trăm cảnh sát tiếp cận, áp sát khu vực rừng được cho là nơi Hùng đang ẩn nấp.

Theo Đặng Trung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng ở Yên Bái