Thấy con trai càng lớn càng không giống mình, chồng giục vợ đi xét nghiệm ADN, ngỡ ngàng trước kết quả

DOÃN KỲ - Ngày 08/01/2023 13:44 PM (GMT+7)

Liên tục bị những người xung quanh trêu đùa rằng con trai không giống bố, người đàn ông cũng bắt đầu sinh nghi và quyết định tiến hành xét nghiệm ADN.

Ngày 19/5/2005, cô Trần Bội Bội hạ sinh một bé trai tại một bệnh viện phụ sản ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô và chồng là anh Hoàng Thiên Vũ cưng chiều con trai hết mực, dùng tất cả tình yêu thương của mình để chăm sóc con trai. Nào ngờ 5 năm sau, anh Hoàng Thiên Vũ bất ngờ chạy về nhà rồi nói với vợ một tin tức động trời: Cậu con trai Tiểu Duệ không phải con ruột của họ. Hóa ra vài ngày trước, một người đàn ông tên Bạch Chỉ Vĩ đã nói với anh Hoàng Thiên Vũ về chuyện này, rằng Tiểu Duệ thực ra là con trai của nhà họ Bạch. Cô Trần Bội Bội không tin chuyện này nhưng những bằng chứng thuyết phục đã khiến cô phải thừa nhận.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2010, khi anh Bạch Chỉ Vĩ, 40 tuổi, chủ một nhà máy ở Ôn Châu, vốn có một gia đình hạnh phúc và một sự nghiệp thành công, thế nhưng luôn canh cánh trong lòng chuyện của cậu con trai Tiểu Lục khi ấy 5 tuổi. Suốt 5 năm qua, mọi người luôn nói rằng bé Tiểu Lục trông không giống anh Bạch Chỉ Vĩ.

Thấy con trai càng lớn càng không giống mình, chồng giục vợ đi xét nghiệm ADN, ngỡ ngàng trước kết quả - 1

Khi bé Tiểu Lục vừa chào đời, mọi người đã nói đùa với anh Bạch Chỉ Vĩ rằng trông cậu bé không giống bố, có lẽ đã được thừa hưởng vẻ ngoài từ mẹ. Khi ấy, con trai chỉ mới được vài tháng tuổi nên anh Bạch Chỉ Vĩ hoàn toàn không quan tâm đến những câu nói đùa này.

Đến khi Tiểu Lục lớn dần lên, những người xung quanh vẫn tiếp tục nói đùa rằng cậu bé trông không giống anh Bạch Chỉ Vĩ. Chính anh cũng tự cảm nhận được điều này, thế nhưng không có cách nào giải thích được. Bạch Chỉ Vĩ chưa bao giờ nghi ngờ vợ nhưng đến một ngày, anh cũng phải buột miệng hỏi vợ rằng: "Em có thấy Tiểu Lục không giống chúng ta chút nào không?". Cô vợ Phó Văn Á liền cười rồi đáp trả: "Đúng là thằng bé không giống chúng ta, nhưng nó thông minh giống hệt chúng ta".

Thấy con trai càng lớn càng không giống mình, chồng giục vợ đi xét nghiệm ADN, ngỡ ngàng trước kết quả - 2

Lúc này, anh Bạch Chỉ Vĩ quay sang nói chuyện nghiêm túc với vợ. Anh nghi ngờ rằng Tiểu Lục không phải con của mình. Nghe thấy vậy, cô Phó Văn Á rất tức giận, cho rằng chồng nghi ngờ mình. Bạch Chỉ Vĩ nhanh chóng trấn an vợ rằng anh không nghi ngờ cô, mà anh sợ rằng Tiểu Lục không phải con của cả 2 người họ, có thể đã có sự nhầm lẫn xảy ra lúc họ sinh con.

Anh Bạch Chỉ Vĩ khuyên vợ rằng hãy cùng đi xét nghiệm ADN, khi cầm kết quả chắc chắn trên tay thì không cần lo ngại mỗi lần mọi người nói con trai không giống họ nữa. Ban đầu, cô Phó Văn Á không đồng ý, khẳng định đó là con trai mình. Thế nhưng khi nghe chồng nói rằng biết đâu con trai ruột của họ đang sống khổ sở, cô lại mủi lòng và đồng ý đi giám định tại Trung tâm Pháp y của Đại học Y Ôn Châu.

Thấy con trai càng lớn càng không giống mình, chồng giục vợ đi xét nghiệm ADN, ngỡ ngàng trước kết quả - 3

Một tuần sau, kết quả trả về cho thấy bé Tiểu Lục thực sự không phải con trai ruột của anh Bạch Chỉ Vĩ và cô Phó Văn Á. Như vậy, sự nghi ngờ của anh Bạch Chỉ Vĩ đã trở thành sự thật. Vậy rốt cuộc đứa con ruột của họ ở đâu?

Anh Bạch Chỉ Vĩ và cô Phó Văn Á nghi ngờ rằng con của họ đã bị trao nhầm lúc nằm trong bệnh viện sau sinh. Hai vợ chồng lập tức tới bệnh viện hỏi thăm mới biết được cùng ngày đó, có một bé trai tên Tiểu Duệ cũng chào đời tại bệnh viện này. Rất có thể y tá đã ôm nhầm 2 em bé Tiểu Lục và Tiểu Duệ trong lúc bế đi tắm.

Thấy con trai càng lớn càng không giống mình, chồng giục vợ đi xét nghiệm ADN, ngỡ ngàng trước kết quả - 4

Với sự giúp đỡ của cảnh sát, vợ chồng anh Bạch Chỉ Vĩ nhanh chóng tìm được địa chỉ bố mẹ của bé Tiểu Duệ, chính là anh Hoàng Thiên Vũ và cô Trần Bội Bội. Nhìn thấy bé Tiểu Duệ, anh Bạch Chỉ Vĩ lập tức nhận ra đây chính là con mình bởi vẻ ngoài giống như lột. May thay, 2 gia đình này đều có điều kiện kinh tế tương đồng nên 2 đứa trẻ không phải chịu khổ sở.

Ban đầu, khi anh Bạch Chỉ Vĩ liên hệ với vợ chồng anh Hoàng Thiên Vũ, họ không thể tin được điều này là sự thật. Họ chưa bao giờ hoài nghi về bé Tiểu Duệ, thế nhưng khi nhìn thấy bé Tiểu Lục cũng có chút dao động. Khi ấy, cô Trần Bội Bội chợt nhớ về ngày mình sinh con, y tá bế con cô đi tắm nhưng khi trở lại, cô thấy đứa trẻ có làn da trắng hơn, mũi cao hơn. Cô cũng thắc mắc điều này nhưng y tá nói đó là do sản dịch được rửa sạch.

Thấy con trai càng lớn càng không giống mình, chồng giục vợ đi xét nghiệm ADN, ngỡ ngàng trước kết quả - 5

Cuối cùng, 2 gia đình đã tiến hành xét nghiệm chéo, kết quả cho thấy bé Tiểu Duệ thực sự là con của vợ chồng anh Bạch Chỉ Vĩ, còn bé Tiểu Lục là con của vợ chồng anh Hoàng Thiên Vũ. Tuy nhiên, lúc này việc đưa ra lựa chọn là rất khó khăn. Hai cặp đôi đều muốn nhận lại con nhưng cũng có tình cảm sâu nặng với đứa trẻ mình nuôi nấng 5 năm. Vì vậy, họ quyết định sẽ từ từ tiếp cận để 2 đứa trẻ có thể dần dần chấp nhận.

Tất nhiên, chuyện này không hề dễ dàng, cả 2 đứa trẻ đều chỉ bám bố mẹ nuôi, ngay cả khi được đi chơi với bố mẹ ruột về thì chúng chỉ muốn được ở bên bố mẹ nuôi vì trong lòng chúng, đó mới là bố mẹ của mình. Tức giận vì điều này, 2 gia đình đã kiện bệnh viện nơi mình sinh con, muốn đòi lại công bằng. Cuối cùng, mỗi gia đình đã được bồi thường 380.000 nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h