Thấy đứa trẻ làng bên giống hệt mình, người mẹ sốc nặng khi biết sự thật 12 năm trước

Khánh Hằng - Ngày 23/01/2022 18:29 PM (GMT+7)

Ai cũng nói rằng đứa trẻ này giống người phụ nữ như 2 giọt nước, khiến cô không khỏi nghi ngờ.

Năm 2012, cô He Zicai, 40 tuổi, sống tại huyện Cám Du, thuộc thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, nghe điện thoại của em gái mình và được biết ở làng bên có một bé gái với ngoại hình giống hệt cô. Sau một thời gian tìm hiểu, cô He Zicai sốc nặng khi biết bé gái này chính là đứa con "đã chết" từ 12 năm trước của mình. Sự thật éo le đã gây ra bi kịch cho 2 gia đình và người chịu nhiều đau khổ nhất lại chính là đứa trẻ.

Một ngày tháng 3/2012, cô He Zicai nhận được điện thoại của em gái, kể rằng vừa đi ăn cưới ở làng bên và gặp được một bé gái trông giống hệt He Zicai, giống như 2 giọt nước vậy. Nghe thấy điều này, cô He Zicai cảm thấy vô cùng vô lý và khó hiểu, làm gì có chuyện 2 người xa lạ trên thế giới giống hệt nhau được.

Cô He Zicai.

Cô He Zicai.

Sau đó, cô He Zicai tiếp tục hỏi em gái: "Đứa trẻ bao nhiêu tuổi?" và nhận được câu trả lời: "Khoảng 12, 13 tuổi". Điều này khiến cô He Zicai bị sốc và bắt đầu nghi ngờ, không tin trên đời này lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên đến vậy. Khi cô kể cho chồng là anh Sun Qiangcai nghe, anh ấy cũng không tin.

Câu chuyện về một bé gái có ngoại hình giống cô He Zicai nhanh chóng lan truyền khắp làng. Bất cứ ai từng gặp 2 người đều nói rằng họ rất giống nhau. Trước những lời bàn tán này, cô He Zicai cũng không thể làm ngơ được nên đã quyết định lén đi gặp bé gái kia xem thế nào.

Cô He Zicai không biết cụ thể địa chỉ của bé gái kia, chỉ biết tên là Xiaojing nhưng nhờ một người dân làng chỉ dẫn nên đã tìm được ngôi trường nơi cô bé đang theo học. Sau khi đứng chờ một hồi, cô He Zicai đã nhìn thấy Xiaojing và quả thực bị choáng váng khi thấy đứa trẻ có đường nét rất giống mình, cứ như nhìn lại ảnh hồi trẻ.

Em gái của cô He Zicai.

Em gái của cô He Zicai.

Lý do khiến cô He Zicai bị sốc và tâm trí rối bời là bởi cô cũng từng hạ sinh một cô con gái nhưng tưởng rằng đã chết từ 12 năm trước.

Vào năm 2000, anh Sun Qiangcai gây mâu thuẫn với người làng nên bị bỏ tù một năm. Khi đó, cô He Zicai đang mang bầu 3 tháng, mọi gánh nặng của gia đình đột nhiên dồn hết lên đôi vai cô. Vừa phải chăm sóc con gái lớn, vừa phải làm đủ công việc nặng nhọc để kiếm sống, sức khỏe của cô He Zicai đã giảm sút không ít. Khi mang thai tới tháng thứ 8, cô có dấu hiệu chuyển dạ và đã sinh non.

Đáng tiếc là trong quá trình mang thai, cô He Zicai bị tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần nên đứa trẻ được nhận định là không có tim thai. Tin rằng con gái vừa ra đời đã chết yểu, cô He Zicai đau lòng đến mức không dám nhìn một lần nào, chỉ giao đứa trẻ cho nữ hộ sinh Zhu Guanghua.

Suốt 12 năm sau đó, cô He Zicai chưa bao giờ nghi ngờ về cái chết của con gái mình. Thế nhưng khi nghe tin ở làng bên có đứa trẻ giống hệt mình, lại bằng tuổi đứa trẻ năm xưa, cô quả thực không thể không hoài nghi. Sau khi nhìn thấy bé Xiaojing, cô He Zicai lại càng thêm tin đây có thể chính là đứa trẻ năm xưa mình sinh ra, nhưng làm thế nào nó còn sống thì không thể giải thích được.

 Anh Sun Qiangcai, chồng cô He Zicai.

 Anh Sun Qiangcai, chồng cô He Zicai.

Vài ngày sau, cô He Zicai biết thêm một tin sốc khác, cô Zhu Guangye, người đang nhận nuôi bé Xiaojing, hóa ra chính là em gái ruột của nữ hộ sinh Zhu Guanghua - người đã giúp cô He Zicai sinh con 12 năm trước. Đồng thời, cô He Zicai cũng biết được rằng cô Zhu Guangye đã nhặt được bé Xiaojang tại bờ sông. Sau khi liên kết mọi thứ với nhau, cô He Zicai hoàn toàn sụp đổ.

Ngày 30/5/2012, vợ chồng cô He Zicai và anh Sun Qiangcai đưa bé gái Xiaojing đi xét nghiệm quan hệ huyết thống, kết quả cho thấy bé gái chính là con gái ruột của cặp vợ chồng này.

Sự thật này khiến cô He Zicai vừa sốc vừa phẫn nộ. Cô cho rằng chính nữ hộ sinh Zhu Guanghua đã dàn dựng lên âm mưu này nhằm cướp đi con mình, bởi trong suốt nhiều năm sau đó, 2 người vẫn thường xuyên gặp nhau nhưng nữ hộ sinh Zhu Guanghua chưa bao giờ nói với cô He Zicai rằng con gái cô vẫn còn sống.

Tuy nhiên, một số người lại có cách nhìn khác về câu chuyện này. Họ cho rằng chính cô He Zicai là người trốn tránh trách nhiệm khi không thèm nhìn đứa con lấy một cái mà trực tiếp giao cho nữ hộ sinh, thậm chí còn chẳng nghĩ đến việc lo hậu sự cho đứa trẻ, chứng tỏ cô không hề quan tâm đến con. Nếu khi đó He Zicai bế đứa trẻ dù chỉ một lần, biết đâu lại phát hiện nó vẫn còn thoi thóp.

Nữ hộ sinh Zhu Guanghua.

Nữ hộ sinh Zhu Guanghua.

Bất chấp những điều đó, cô He Zicai vẫn quyết định báo cáo sự việc này với cảnh sát địa phương, tố cáo nữ hộ sinh Zhu Guanghua đã đánh cắp con gái mình. Cô He Zicai nói rằng suốt 12 năm qua, cô vẫn luôn đau đớn và dằn vặt khi nghĩ về đứa con đã chết, tự trách bản thân quá nghèo khổ nên không thể lo cho con.

Tuy nhiên, khi cảnh sát tìm gặp nữ hộ sinh Zhu Guanghua, cô lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác. Vào năm 2000, khi cô He Zicai sinh con, đứa trẻ thật sự đã nguy kịch. Cho rằng con không có cơ hội sống, cô He Zicai đã giao con cho nữ hộ sinh Zhu Guanghua. Người phụ nữ này cho biết sức khỏe của đứa trẻ rất yếu, không cất nổi tiếng khóc lúc chào đời nhưng chưa bao giờ dám nhận định nó đã chết.

Thấy cô He Zicai nhất quyết không muốn đưa con về nhà, cô Zhu Guanghua quyết định đem bé gái tới gặp một bác sĩ nhưng sau 7 ngày điều trị, tình trạng vẫn không khá hơn. Cô Zhu Guanghua không thể dành hết thời gian, sức lực và tiền bạc để cứu sống con người khác được nữa nên quyết định từ bỏ.

Bé Xiaojing được đưa về gia đình ruột.

Bé Xiaojing được đưa về gia đình ruột.

Đúng vào thời điểm ấy, em gái của cô Zhu Guanghua là cô Zhu Guangye đã biết được tin này. Dù đang là mẹ của 4 đứa con nhưng nhìn thấy đứa trẻ quá tội nghiệp, cô Zhu Guangye vẫn quyết tâm đem về nhà nuôi. Cô đã đưa bé gái tới bệnh viện lớn điều trị suốt 1 tháng, cuối cùng cũng giữ được mạng, sau đó đặt tên là Xiaojing. Kể từ đó, cô Zhu Guangye nuôi bé Xiaojing như con ruột của mình. Sợ dân làng dị nghị, cô chỉ nói rằng đã nhặt được đứa trẻ này ở đầu làng.

12 năm trôi qua, không thể ngờ chuyện này lại gây ra bi kịch cho 2 gia đình. Vợ chồng cô He Zicai vẫn quyết đổ lỗi cho cô Zhu Guanghua và cô Zhu Guangye bắt cóc con mình, ngược lại 2 chị em này cũng cho rằng chính cô He Zicai mới là người bỏ con.

Không rõ vụ kiện này kết cục ra sao nhưng người tổn thương nhất chắc chắn là bé Xiaojing. Cuối năm 2012, bé gái này đã về nhận lại gia đình ruột thịt nhưng cũng không thể nào từ bỏ gia đình bố mẹ nuôi đã cứu sống và nuôi nấng mình suốt nhiều năm qua.

Được nghỉ ca đêm nên về nhà bất ngờ, chồng sốc nặng khi lật tấm chăn của vợ lên
Ngày nào cũng đi làm ca đêm, người chồng không thể ngờ rằng vợ lại "cắm sừng" sau lưng mình, càng sốc hơn với danh tính của "kẻ thứ ba".

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h