Thầy giáo vác tủ lạnh nặng 40kg, đi xuyên rừng rậm suốt 8h để mang thực phẩm cho học sinh

Ngày 07/03/2020 14:00 PM (GMT+7)

Chỉ vì muốn học sinh của mình có thực phẩm tươi ngon để ăn, thầy giáo này đã không quản ngại đường sá xa xôi, thậm chí là nguy hiểm để vác một chiếc tủ lạnh đến trường.

Tình yêu thương và sự hy sinh của thầy cô dành cho học sinh của mình là không đếm xuể nhưng đối với thầy Harry Yanto Bikal, điều đó còn mạnh mẽ hơn nữa. Để cho học sinh có thực phẩm tươi ngon trong những bữa ăn, đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, thầy giáo này đã không quản ngại khó khăn, mang một chiếc tủ lạnh đến trường bằng chính đôi tay và sức lực của mình.

Thầy giáo Harry hiện đang giảng dạy tại một trường tiểu học vùng núi thuộc huyện Penampang, bang Sabah, Malaysia. Mới đây, thầy giáo này đã gây "bão" mạng xã hội sau khi một số bức ảnh và clip lan truyền cho thấy anh vác một chiếc tủ lạnh nặng 40 kg, vượt 10 km đường rừng núi trong suốt 8h để mang thực phẩm tươi sạch tới cho học sinh của mình.

Thầy giáo vác tủ lạnh nặng 40kg, đi xuyên rừng rậm suốt 8h để mang thực phẩm cho học sinh - 1

Thầy Harry vác tủ lạnh vượt 10 km đường rừng.

Trường tiểu học mà thầy Harry giảng dạy nằm sâu trong núi, cách duy nhất để tới đây là đi bộ. Tuy nhiên, những điều đó không làm thầy Harry nhụt chí. Anh đã vác chiếc tủ lạnh băng qua rất nhiều đoạn đường rừng núi dốc và hiểm trở, thậm chí còn lội qua một con suối nước chảy siết, băng qua một cây cầu treo vô cùng nguy hiểm. Đó là chưa kể chiếc tủ lạnh trên lưng thầy Harry còn nặng tới 40kg và vô cùng cồng kềnh.

Tuy nhiên, chiếc tủ lạnh là một món quà to lớn đối với các giáo viên và học sinh của trường, nên thầy Harry đã lấy đó là động lực để vượt qua tất cả. Con đường vượt rừng núi để đến trường này cũng đã dần trở nên quen thuộc với thầy Harry bởi mỗi cuối tuần, anh thường xuyên đi bộ xuống thị trấn để mua thêm thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho mọi người.

Ngôi trường tiểu học mà thầy Harry đang làm việc chỉ có tổng cộng 11 học sinh. 9 trong số đó phải sống ở ký túc xá tại trường vì nhà quá xa. Do đó, chiếc tủ lạnh có ý nghĩa quan trọng với họ vì sẽ giúp cho thực phẩm, đồ ăn được tươi sống nhất. Nhìn thấy các em học sinh được ăn ngon miệng và an toàn, thầy Harry dường như quen hết mọi mệt mỏi, đau đớn, còn nở nụ cười hạnh phúc trên môi.

Thầy giáo vác tủ lạnh nặng 40kg, đi xuyên rừng rậm suốt 8h để mang thực phẩm cho học sinh - 2

Thầy giáo vác tủ lạnh nặng 40kg, đi xuyên rừng rậm suốt 8h để mang thực phẩm cho học sinh - 3

Thầy Harry vô cùng yêu quý các em học sinh của mình.

Câu chuyện về thầy giáo người Malaysia vượt rừng núi để vác tủ lạnh tới cho học sinh đã khiến rất nhiều người cảm động. Một cư dân mạng chia sẻ: "Thật sự khâm phục tấm lòng, sự mạnh mẽ và kiên nhẫn của anh. Anh không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn cả cách làm người. Hy vọng anh sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục công việc của mình".

Sau khi trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, thầy Harry và các em học sinh của mình cũng rất bất ngờ khi nhận được nhiều sự quan tâm và giúp đỡ. Thầy Harry chia sẻ rằng anh hy vọng một ngày nào đó, nhà nước sẽ xây dựng một con đường để phương tiện giao thông có thể đi vào trường.

Bác sĩ qua đời trong lúc chiến đấu với dịch COVID-19, con trai ngây thơ hôn lên di ảnh mẹ
Nữ bác sĩ 26 tuổi đã qua đời trong lúc đang lái xe tới nhà dân để kiểm tra sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19, để lại rất nhiều đau thương và...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động