Chồng 89 tuổi phải cách ly vì COVID-19, hành động của người vợ 88 tuổi làm ai cũng xúc động

Ngày 07/03/2020 01:14 AM (GMT+7)

Phải xa nhau vì dịch COVID-19, cặp vợ chồng đang ở tuổi "gần đất xa trời" đã có những hành động khiến ai nhìn vào cũng xúc động.

Dịch COVID-19 bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hiện đã lây lan tới Mỹ, do đó rất nhiều khu vực đã ban hành lệnh cách ly và phong tỏa để tránh dịch bệnh phát tán mạnh mẽ. Tính đến ngày 6/3, quốc gia này đã có 228 người bị nhiễm bệnh, 14 trường hợp tử vong. Nhiều viện dưỡng lão đã thực hiện chế độ cách ly bởi người già là một trong số những đối tượng dễ có nguy cơ mắc bệnh nhất.

Ông Gene Campbell, 89 tuổi là một trong số những người bị cách ly tại viện dưỡng lão Life Center, thuộc thành phố Kirkland, bang Washington, Mỹ. Trong một tuyên bố hôm 4/3, giám đốc của viện dưỡng lão này cho biết một số người sống bên trong nơi này đã có dấu hiệu của bệnh, tuy nhiên họ chưa được cung cấp dụng cụ xét nghiệm, do đó phải cách ly mọi người, sau đó nhờ các bệnh viện và trung tâm y tế tới xét nghiệm, điều trị.

Chồng 89 tuổi phải cách ly vì COVID-19, hành động của người vợ 88 tuổi làm ai cũng xúc động - 1

Chồng 89 tuổi phải cách ly vì COVID-19, hành động của người vợ 88 tuổi làm ai cũng xúc động - 2

Ông Gene và bà Dorothy nhìn nhau qua một tấm kính.

Nhận được tin này, bà Dorothy, 88 tuổi, vợ của ông Gene rất sợ hãi và đau lòng. Hôm 5/3 vừa qua, bà Dorothy đã nhờ con trai Charlie Campbell đưa bà tới viện dưỡng lão của ông Gene để thăm chồng. Tuy nhiên do lệnh cách ly, cặp vợ chồng già này chỉ có thể nhìn thấy nhau qua tấm cửa kính.

Trong những bức ảnh được phóng viên của tờ Dailymail chụp được, ông Gene đang ngồi trong phòng cách ly với tấm áo choàng bệnh nhân, khuôn mặt ông hoàn toàn thẫn thờ. Đứng bên ngoài tấm kính, bà Dorothy đang chống gậy vì lưng còng, cố gắng nói chuyện với chồng mình. 

Chồng 89 tuổi phải cách ly vì COVID-19, hành động của người vợ 88 tuổi làm ai cũng xúc động - 3

Chồng 89 tuổi phải cách ly vì COVID-19, hành động của người vợ 88 tuổi làm ai cũng xúc động - 4

Ánh mắt nửa âu yếm, nửa lo lắng của ông bà dành cho nhau khiến nhiều người xúc động.

Cặp vợ chồng già đã đứng nhìn nhau rất lâu như thế. Sau đó, người con trai Charlie đã dùng điện thoại di động gọi cho ông Gene để hai ông bà có thể nghe thấy giọng của nhau. Khuôn mặt của ông Gene và ánh mắt phản chiếu lên kính của bà Dorothy đã thể hiện rõ tâm trạng của cặp vợ chồng. Hai ông bà đã thể hiện rất rõ nỗi đau của sự chia ly và niềm lo lắng không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. 

Bên cạnh đó, ông Gene và bà Dorothy cũng dùng ánh mắt trìu mến để nhìn nhau, cố gắng động viên nhau vượt qua thời điểm khó khăn này. Chuyến thăm của bà Dorothy chắc chắn đã có ảnh hưởng tích cực tới ông Gene. Khi thấy bà Dorothy quay lưng trở về, cụ ông 89 tuổi đã nở một nụ cười âu yếm như muốn nói rằng tinh thần của ông đã tốt lên rất nhiều và bà Dorothy hãy yên tâm vào mọi chuyện.

Chồng 89 tuổi phải cách ly vì COVID-19, hành động của người vợ 88 tuổi làm ai cũng xúc động - 5

Chồng 89 tuổi phải cách ly vì COVID-19, hành động của người vợ 88 tuổi làm ai cũng xúc động - 6

Chuyến thăm của bà Dorothy đã tiếp thêm sức mạnh cho ông Gene.

Tình cảm mà cặp vợ chồng ở tuổi "gần đất xa trời" dành cho nhau đã khiến rất nhiều người cảm động. Đó không chỉ đơn giản là tình yêu mà còn là sự lo lắng, quan tâm lẫn nhau của một cặp vợ chồng đã ở bên nhau hàng thập kỷ.

"Ánh mắt của cặp vợ chồng lớn tuổi đã nói lên tất cả, nó khiến tôi vô cùng đau lòng. Hy vọng cụ ông không bị nhiễm bệnh và sẽ mạnh khỏe để được đoàn tụ với vợ con của mình", một cư dân mạng chia sẻ.

Bác sĩ qua đời trong lúc chiến đấu với dịch COVID-19, con trai ngây thơ hôn lên di ảnh mẹ
Nữ bác sĩ 26 tuổi đã qua đời trong lúc đang lái xe tới nhà dân để kiểm tra sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19, để lại rất nhiều đau thương và...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động