Thấy ông nội ôm khư khư chiếc bình mỗi ngày, cháu gái đem đi thẩm định, suýt ngất khi chuyên gia định giá

Ngày 15/07/2023 10:30 AM (GMT+7)

Cô gái cho biết ông nội mình luôn ôm khư khư chiếc bình này như một đứa trẻ, giữ gìn vô cùng cẩn thận và tin rằng nó là một báu vật trời ban.

Trong lịch sử hơn 5.000 năm của Trung Quốc, rất nhiều món bảo vật và cổ vật đã được lưu truyền khắp nhân gian mà cho đến tận ngày nay con người vẫn chưa thể khám phá được hết. Một số người may mắn được sở hữu những cổ vật này trong tay nhưng chưa chắc đã biết rõ giá trị của nó. Đó là lý do chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ra đời.

Mới đây, một cô gái người Thiểm Tây cũng xuất hiện trên chương trình này để nhờ các chuyên gia kiểm định giúp một món đồ. Cái kết mà cô gái nhận được đã khiến toàn bộ khán giả hết sức bất ngờ, choáng váng và vui mừng.

Cô gái trẻ xuất hiện trên sân khấu, mang theo một chiếc bình trắng tinh, nói rằng nó làm bằng ngọc bích. Cô gái cho biết bản thân cô không phải là người sở hữu chiếc bình này mà nó thuộc về ông nội của cô. 

Thấy ông nội ôm khư khư chiếc bình mỗi ngày, cháu gái đem đi thẩm định, suýt ngất khi chuyên gia định giá - 1

Cách đây 30 năm, ông nội cô gái đã mua chiếc bình ngọc trắng này từ một người bạn ở Tây Tạng với giá 300.000 nhân dân tệ (hơn 980 triệu đồng). Ông nội cô gái là người yêu thích sưu tầm đồ cổ nên không tiếc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu món đồ này, bởi ông cho rằng đây là một bảo vật có giá trị cực lớn. Mặc dù vậy, ông cũng từng bị những người thân khác trong gia đình can ngăn khi chi ra một số tiền lớn để mua về một món đồ không có giá trị sử dụng.

Sau đó, ông nội của cô gái hết sức trân trọng, giữ gìn chiếc bình này, luôn lo lắng nó bị rơi hoặc ai đụng phải sẽ làm trầy xước, từ đó giảm giá trị. Thậm chí ngay cả lúc ngủ, ông vẫn ôm khư khư chiếc bình bên người như một đứa trẻ.

Thấy vậy, cô gái cũng rất tò mò về giá trị thực của chiếc bình mà ông nội mình sở hữu. Vì vậy, sau khi bàn bạc với ông nội, cô gái đã đem nó tới chương trình để diện kiến các chuyên gia.

Thấy ông nội ôm khư khư chiếc bình mỗi ngày, cháu gái đem đi thẩm định, suýt ngất khi chuyên gia định giá - 2

Khi nhận lấy chiếc bình, chuyên gia bắt đầu xem xét một cách tỉ mỉ và tỏ ra hết sức ngạc nhiên. Chiếc bình này được làm từ chất liệu ngọc bích Hòa Điền tự nhiên, là loại ngọc cực kỳ hiếm có và mang giá trị lớn. Ngoài ra, chiếc bình có thiết kế tinh xảo, không tì vết từ trên xuống dưới, khi gõ vào cảm giác thân bình mỏng như tờ giấy nhưng thực chất lại rất dày dặn. Chuyên gia khẳng định rằng đây là chiếc bình từng thuộc sở hữu của vua Càn Long, được chính các thợ thủ công của hoàng cung sản xuất.

Chuyên gia cho biết thêm rằng trong một cuộc bán đấu giá ở Bắc Kinh diễn ra vào năm 2011, một tác phẩm thủ công tương tự từ thời Càn Long đã được đem ra đấu giá. Chiếc bình đó lớn hơn chiếc bình của cô gái một chút và được bán với giá 6,3 triệu nhân dân tệ (hơn 20,5 tỷ đồng). Theo ước tính của chuyên gia, chiếc bình mà cô gái mang đến có kích thước nhỏ hơn một chút nên được định giá khoảng 3,8 triệu nhân dân tệ (hơn 12,4 tỷ đồng).

Nghe thấy con số này, cô gái vô cùng choáng váng và phấn khích bởi nó đã vượt quá sự mong đợi của cô rất nhiều. Không chỉ vui mừng, cô còn cảm thấy tự hào về con mắt nhìn của ông nội mình. Sau đó, cô gái cúi đầu cảm ơn các chuyên gia, nói rằng sẽ về báo tin vui này cho ông nội biết sớm.

Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: Nếu là thời xưa, bạn hẳn phải là cách cách
Cô gái nói rằng miếng ngọc bích này là của hồi môn mà ông bà tặng cho cô trong ngày cưới và kết quả giám định của chuyên gia khiến tất cả mọi người bất ngờ.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h