Thi thể bé trai 6 tuổi dưới mương nước và kế hoạch tàn độc của người mẹ cùng nhân tình

Ngày 24/05/2022 15:05 PM (GMT+7)

GiadinhNet - Chỉ vì không muốn bị vướng bận, tháng 10/2004, người mẹ độc ác cùng gã nhân tình đã tạo dựng màn kịch giết hại cậu con trai 6 tuổi hết sức tinh vi, xảo quyệt.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ

Đấy là cuộc đời của Dương Thị Lưu (SN 1976, trú huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn), một cô giáo vùng cao có nhan sắc và tri thức.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Lạng Sơn, Lưu được phân công về giảng dạy một trường cấp 2 tại địa bàn huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn). Với độ tuổi đôi mươi căng tràn nhựa sống, Lưu có một tương lai đầy tươi sáng, hứa hẹn phía trước. Trong quá trình công tác tại bản vùng cao, Lưu quen biết với anh Dương Doãn Kh., một chàng trai thật thà, chất phác. Sau một thời gian qua lại tìm hiểu, cả hai nảy sinh tình cảm rồi quyết định tiến tới hôn nhân.

Ngày anh Kh. và Lưu tổ chức đám cưới, mọi người đều tìm tới chúc phúc. Cuộc sống hôn nhân của hai người những năm đầu trôi đi trong êm đềm, hạnh phúc. Hằng ngày, Lưu mang cái chữ lên thôn bản để truyền dạy cho bọn trẻ, trong khi anh Kh. miệt mài, chăm chỉ với công việc buôn bán ngoài chợ. Sau mỗi ngày lao động mệt nhọc, tối về họ lại đoàn tụ bên nhau trong tổ ấm nhỏ đơn sơ, nhưng ấm cúng. Năm 1998, hai vợ chồng sung sướng khi chào đón cậu con trai đầu lòng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bé trai Dương Công L. trở thành niềm hy vọng lớn lao của cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, từ khi có con, điều kiện kinh tế của gia đình anh Kh. ngày một trở nên khó khăn. Áp lực cơm áo gạo tiền khiến mối quan hệ vợ chồng giữa Lưu và anh Kh. không còn khăng khít như trước. Những trận cãi vã bắt đầu xuất hiện, khiến không khí gia đình nhiều lúc trở nên nặng nề. Không những thế, Lưu còn vướng vào tin đồn về những mối tình ngoài luồng. Khi hai vợ chồng không còn tìm được tiếng nói chung, dù rất yêu con, nhưng anh Kh. đã phải đưa đơn ra tòa ly hôn người vợ.

Ngày anh Kh. và Lưu đường ai nấy đi, cháu L. mới 2 tuổi đầu. Do cháu bé vẫn dưới 36 tháng tuổi, mặt khác Lưu có công ăn việc làm ổn định hơn chồng nên Lưu được quyền nuôi con.

Điều đáng nói, sau khi ly hôn không được bao lâu, Lưu công khai đến với nhân tình mới là Dương Doãn Thanh (SN 1969, trú tại huyện Bắc Sơn).

Tội ác

Quá trình sinh sống cùng nhau, Lưu bày tỏ mong muốn với nhân tình về một đám cưới. Tuy vậy, Thanh luôn tìm cách lảng tránh. Cho tới một ngày, Thanh nói với Lưu rằng không thể sống hạnh phúc nếu vẫn còn sự tồn tại của cháu L.

Trong cơn say tình mù quáng, Thanh và Lưu đã bàn bạc kế hoạch để giết hại cháu L.

Nghĩ là làm, khoảng 8h ngày 19/10/2004, Thanh đến hiệu thuốc gần bến xe Bắc Sơn mua một vỉ thuốc ngủ. Sau đó Thanh tìm tới nhà Lưu. Tại đây, Thanh đưa cho Lưu 2 viên thuốc ngủ bảo nghiền hòa vào nước và đưa cho cháu L. uống. Ít phút sau, cháu L. thấy cồn cào, đòi mẹ cho ăn cơm. Nhưng khi ăn đến bát thứ 2, cháu bé đã ngấm thuốc nên tự lên giường ngủ. Lúc này, Thanh và Lưu bế cháu L. ra mương nước cách nhà chừng 200m. Tại đây, Thanh đã dùng cả hai tay tóm vào gáy đứa con riêng của người tình rồi dìm xuống nước cho đến chết.

Chân dung đối tượng Dương Thị Lưu. Ảnh:PL

Chân dung đối tượng Dương Thị Lưu. Ảnh:PL

Gây án xong, hai đối tượng trở về nhà, giả vờ gào khóc thảm thiết, rồi dựng nên màn kịch cháu L. mất tích bí ẩn, nhờ mọi người hỗ trợ tìm kiếm. Tại khu vực mương nước gần nhà Lưu, người dân thất kinh khi phát hiện thi thể cháu L. nổi lập lờ trên mặt nước.

Những tưởng tội ác được che giấu, nhưng vết bầm tím trên vùng gáy của nạn nhân đã giúp cơ quan công an vạch trần bộ mặt thật của 2 kẻ sát nhân. Tại cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Thanh và Lưu đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Không lâu sau khi vụ án xảy ra, TAND tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên xét xử lưu động tại nhà văn hóa huyện Bắc Sơn. Phiên xét xử thu hút rất đông người dân địa phương tới theo dõi. Với tội ác đã gây ra, bị cáo Dương Doãn Thanh bị tòa tuyên án tử hình về tội "Giết người", còn bị cáo Dương Thị Lưu nhận mức án chung thân, cùng tội danh.

Vụ tài xế chết trên ghế lái ô tô ở Nghệ An: Người vợ tiết lộ bất ngờ
Liên quan vụ tài xế chết trên ghế lái ô tô, theo thông tin từ người vợ, trước đó, nạn nhân điều khiển ô tô từ ngân hàng về và điện cho vợ nói đã rút...

Tin tức 24h

Theo Đ.Bắc - C.Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự