Thi thể nạn nhân MH17 'rơi như mưa' xuống mái nhà

Ngày 19/07/2014 12:53 PM (GMT+7)

Thi thể các nạn nhân xấu số từ chuyến bay MH17 của Malaysia "rơi như mưa" xuống những mái nhà ọp ẹp ở làng Grabovo, phía Đông Ukraine khiến nhiều người bàng hoàng, choáng váng.

Vẫn còn sốc trước thảm kịch xảy ra ngay trước mắt, bà Irina Tipunova, 65 tuổi sống ở làng Grabovo chia sẻ: "Sau khi tôi nghe thấy những tiếng gầm rú ing ỏi, mọi thứ bắt đầu rung lắc "và các vật thể lạ cũng rơi từ trên trời xuống. Vừa khi đó, tôi thấy xác của cô ấy rơi xuống ngay căn bếp, xuyên qua mái nhà".

Bà Irina vừa kể vừa chỉ tay lên lổ thủng trên mái bếp, nơi thi thể một nữ hành khách rơi xuyên qua từ trên chiếc máy bay bị bắn rơi. Thi thể của người xấu số vẫn đang còn nằm trong nhà bà Irina.

Thi thể nạn nhân MH17 rơi như mưa xuống mái nhà - 1

Dân làng Grabovo vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì đã xảy ra.

Cách nhà bà Tipunova khoảng 100m, hơn chục thi thể khác cũng rơi xuống, nằm la liệt trên cánh đồng lúa mạch. Bà Tipunova cho biết: "Các thi thể vẫn nằm ở đây vì chúng tôi được dặn là phải chờ các cơ quan chức năng đến mang đi".

Trong khi đó, một cô gái khoảng 20 tuổi cũng sống trong làng Grabovocho biết, khi nghe thấy tiếng nổ cô vội chạy ra ngoài xem.

"Tôi mở cửa và nhìn thấy rất nhiều người từ trên trời đang rơi xuống. Một người đã rơi xuống ngay vườn rau nhà tôi", cô bàng hoàng kể lại.

Thi thể nạn nhân MH17 rơi như mưa xuống mái nhà - 2

Những thi thể của các nạn nhân xấu số trong chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines tại hiện trường.

 Không chỉ có các thi thể nhân rơi xuống từ trên trời, các mảnh kim loại, hành lý và nhiều mảnh vụn khác từ chiếc máy bay xấu MH17 cũng rơi xuống khu vực đất nông nghiệp, cách biên giới với Nga chừng 40km.

Phần đầu của máy bay rơi xuống một cánh đồng hoa hướng dương cách nhà bà Tipunova khoảng 1km. Nhiều thi thể nạn nhân và các phần của thi thể, mảnh vụn cũng rơi vương vãi cách đó khoảng chừng hơn 1km.

Thi thể nạn nhân MH17 rơi như mưa xuống mái nhà - 3

Một phần của chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi xuống cánh đồng gần làng Grabovo phía Đông Ukraine.

Những nhân viên cứu hộ cho biết, họ đã gần như tìm thấy hết các thi thể của các hành khách trên chuyến bay. Một số thì còn nguyên vẹn nhưng phần lớn các thi thể đã bị biến dạng, không còn lành lặn.

Nhiều thi thể đã được đưa về, nhưng vẫn còn nhiều người đang nằm lại nơi đất lạnh, đồng không mông quạnh và được đánh dấu bằng những tấm vải trắng phủ lên.

Thi thể một số hành khách được bọc trong các túi nhựa trong, chân để thò ra bên ngoài và đặt lên trên mỗi túi nhựa là một bông hoa cẩm chướng đỏ với ý nghĩa vô vàn tiếc thương.

Thi thể nạn nhân MH17 rơi như mưa xuống mái nhà - 4

Lực lượng cứu hộ đang thực hiện quá trình tìm kiếm thi thể và các phần của máy bay trên cánh đồng gần làng Grabovo.

 Đau đớn hơn cả là giữa những thi thể hành khách tìm được có rất nhiều  phụ nữ và trẻ em.

Thậm chí, người ta còn tìm thấy xác một bé trai 10 tuổi  nằm bên trong khoang buồng lái máy bay. Thi thể của cậu bé nhanh chóng được bọc vào trong túi nhựa.

Thi thể nạn nhân MH17 rơi như mưa xuống mái nhà - 5

Những gì còn  lại của chiếc Boeing 777.

 Quá nhiều cảnh tượng kinh hoàng đã diễn ra trong 24h qua kể từ khi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi.

Những chiếc giày vương vãi khắp mọi nơi, những chiếc va ly bị mở bung tung tóe, quần áo trong hành lý thì tràn ngập khắp cánh đồng.

Thi thể nạn nhân MH17 rơi như mưa xuống mái nhà - 6

Hiện trường của vụ máy bay rơi.

 Trong nỗ lực thu dọn hiện trường, giữa không khí tang thương, hãi hùng, các nhân viên cứu hộ đangnỗ lực nhanh chóng thu gom thi thể nạn nhân, những phần của thi thể cũng như các bộ phận máy bay, trong đó có những phần in biểu tượng logo đỏ và xanh của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Các nhân viên cứu hộ có mặt ở đây từ hôm 17.7 và đã dựng lên 2 căn lều cỡ lớn. Nhà báo và cư dân địa phương hoàn toàn có thể đi lại xung quanh khu vực mà không bị ngăn cấm.

Xem thêm thông tin vụ Máy bay MH17 rơi ở Ukraine

Hành trình kỳ lạ trong đường bay của MH17

Ba mẹ con người Việt thiệt mạng trên chuyến MH17

Chuyện gì đã xảy ra với MH17 trên bầu trời Ukraine?

Nỗi đau gia đình mất 4 người thân trong cả MH370 và MH17

80 trẻ thiệt mạng trên chuyến bay MH17

Theo Bình Nguyên (Malaysiamail Online)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine