Thiệp mời đám cưới “khoe mẽ” của bác sĩ và dược sĩ khiến dân mạng... "lác mắt"

Ngày 04/01/2020 16:15 PM (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tấm thiệp cưới của đôi bạn trẻ với những ghi chép chức danh, gia thế quá tỉ mỉ của đôi tân lang, tân lương và gia đình hai bên khiến nhiều người "lác mắt" và có phần... "choáng váng".

Nhiều người cho rằng, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy cái thiệp mời "kỳ cục", có phần khoe mẽ quá đà về bản thân và gia đình của cô dâu và chú rể. Theo địa chỉ ghi trên thiệp mời, đôi vợ chồng trẻ này quê ở Châu Đốc, An Giang.

Ngoài nội dung thông báo hai bên gia đình nhà trai, nhà gái; tấm thiệp mời không quên ghi tên gia đình chú rể là tiệm vàng B.P, còn gia đình cô dâu cũng là chủ nhà xe H.C. Quả là 2 nhà thuộc dạng "danh gia vọng tộc" nếu như không muốn nói "môn đăng hộ đối", "đôi lứa xứng đôi".

Thiệp mời đám cưới “khoe mẽ” của bác sĩ và dược sĩ khiến dân mạng... amp;#34;lác mắtamp;#34; - 1

Tấm thiệp cưới đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Đáng chú ý, không chỉ "khoe" về gia thế 2 nhà, tấm thiệp mời cưới còn ghi rõ cô dâu là dược sĩ, chú rể là bác sĩ. Hôn lễ của họ được tổ chức vào ngày 3/1/2020 tại tư gia, nhưng dân mạng được phen "lác mắt" về tấm thiệp mời có phần quá khoe mẽ của họ.

Tài khoản Facebook Lê Hiệp cho rằng: "Mời đám cưới có cần phải ghi rõ công việc, chức vụ như vậy không? Nói thật nhiều người rất giàu, thậm chí tỷ phú của thế giới nhưng họ cũng không khoe mẽ một cách lố bịch như vậy. Nếu gặp thiệp này, mình đi 10 nghìn đồng và ăn 1 bụng thật no rồi về. Vì họ đã giàu rồi, cần chi... tiền mừng hỷ cưới".

Tài khoản Facebook Diệp Tường thì phân tích: "Lần đầu thấy tấm thiệp cưới khoe mẽ kệch cỡm như thế. Tấm thiệp cưới chỉ có vai trò thông báo gửi tới người thân, bạn bè và tất nhiên cũng không cần giới thiệu công việc, gia đình làm gì; bởi người thân, bạn bè của họ đã biết cả rồi. Đâu có cần phải liệt kê và khoe mẽ quá đáng như vậy?"

Tuy nhiên, bạn Dũng Phạm (An Giang) có vẻ "ôn hòa" hơn thì cho rằng: "Những bạn "chê bai" tấm thiệp nhưng lại chẳng chịu nhìn lại mình. Có người vì háo danh mà trên tấm danh thiếp ghi "chằng chịt" chức vụ lẫn nơi công tác; kẻ khác thì dù nghèo nhưng cũng cố sắm cho mình những món đồ hiệu đắt tiền hay điện thoại xa xỉ thì cũng chỉ với mục đích khoe mẽ mà thôi. Vậy thì cười chê cô dâu, chú rể trong câu chuyện trên làm gì?"

Dĩ nhiên, câu chuyện tấm thiệp cưới cũng chỉ là câu chuyện cá nhân của cô dâu chú rể và việc họ có "khoe" một chút về chức vụ của bản thân cùng gia thế cũng không có gì đáng chê trách. Có chăng một số người chúng ta đang quá "xét nét" chăng?

Đám cưới ở Quảng Ninh: Chi phí lên tới 54 tỷ với nhiều xe siêu sang biển tứ quý
Đám cưới "siêu khủng" diễn ra vào ngày 31/12 tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Đây là đám cưới do một vị đại gia nổi tiếng đất mỏ tên Quang tổ chức...
Theo K.C
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h